24 มิ.ย. 2021 เวลา 14:41 • ไลฟ์สไตล์
[Bug Bink: Let's talk] 🤓
ห่างหายไปนานเลยค่ะ ไม่ได้ไปไหน
นอกจากว่างงาน และหางานใหม่
สัมภาษณ์ จนเจอที่เหมาะกับเราค่า 😉
วันนี้ยังไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรดี ?
มาคุยกันหน่อยดีกว่าค่า
ว่าอยากให้บิ๊งค์ อัปเดตอะไรดีคะ 😎
แต่ก่อนอื่นเลยเนี่ยะ .. บิ๊งค์ต้องอัปเดตตัวเองก่อนเลยค่ะ เห็นมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน BD ด้วย
ทุกคนคิดว่าเป็นยังไงกันบ้างคะ
บิ๊งค์ยังคง งงๆ นิดหน่อย แฮร่ 😜
ก็บิ๊งค์อยากเล่า
อยากเล่่าให้อ่าน ช่วงที่ว่างงานจังเลยค่ะ
บิ๊งค์ลาออกเอง มีผลเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมาค่ะ และว่างงานมา 2 เดือนเต็มๆ
.
ระหว่างที่ว่างงาน บิ๊งค์ก็ได้พัก ได้ทำอะไรที่เราอยากทำค้างไว้นานแล้ว ที่สำคัญเลยคือบิ๊งค์ก็สมัครงานไปหลายที่เลยค่ะ .. เป็นประสบการณ์ใหม่ในการสมัครงานเลยนะคะ บิ๊งค์สามารถสัมภาษณ์ออนไลน์ได้วันละ 3-4 ที่ โดยที่เราอยู่บ้าน มีเพียงสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และแลปท้อป ที่เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากๆ ในสายงานของเรา ^^
บางที่ให้ผลตอบแทนสูงเกินคาด
เช่นเดียวกันบางที่ไม่สามารถ offer ให้ได้
บางที่เดินทางไม่สะดวก
บางที่ก็กดดันจนเกินไป กับรายละเอียดของงานที่ต้องรับผิดชอบ
ในส่วนของการหางานในช่วงนี้ มันก็คงยากอยู่แหละค่ะ ใครที่กำลังว่างงานอยู่ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ .. ถ้ามีฝีมือ เราก็มีทางเลือกค่ะ (ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน .. แต่บิ๊งค์ขอเลือกหน่อยแล้วกันนะคะ อย่าว่ากันน้า 😣)
.. ในสิ่งที่เราได้เรียนรู้ ประสบการณ์ต่างๆ มันทำให้เราต้องแข็งแกร่งขึ้นมากๆ ลองมาดูสิ่งที่บิ๊งค์เลือกครั้งนี้เลยดีกว่า...
สลับกันค่ะ..
การสมัครงานเป็นทางเลือกของเราที่จะสมัคร
สลับกันค่ะ..
การถูกเรียกสัมภาษณ์เป็นฝั่งเขาพิจารณา
สลับกันค่ะ..
ถ้าเราผ่านสัมภาษณ์หลายที่ เป็นสิทธิ์ของเราในการเลือกอีกครั้ง
สลับกันค่ะ..
ทางองค์สามารถ offer อะไร ที่อยากให้เราไปร่วมงานมากขึ้น
สลับกันค่ะ..
เราเองที่สามารถตัดสินใจ ในการเซ็นสัญญากับองค์กรใด องค์กรหนึ่ง 😊
บิ๊งค์ถือว่าได้ประสบการณ์จากการสัมภาษณ์หลายๆ ที่เยอะมากๆ ค่ะ
ผลตอบแทนสูงไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกใช่มั้ยคะ ถึงในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นปัจจัยหลักเลยที่เราต้องทำงาน เพื่อได้ผลตอบแทนกลับมา...
รายละเอียดงานเยอะกว่าตำแหน่งที่ควรจะเป็น .. คนเราต้องการ work life balance ค่ะ ไม่ได้ต้องการ OT มากไปกว่าการได้เล่นอยู่ในโลกของตัวเอง กับสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้พักผ่อน เล่นเกม ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ ของเล่น จิตอาสา บลาๆๆ
การเดินทาง ถึงแม้ในตอนนี้จะยังมีหลายๆ องค์กร WFH .. แต่ในอนาคตเราไม่รู้เลยว่าจะต้องกลับเข้าไปทำงานที่ออฟฟิศเมื่อไหร่ มันจึงเป็นสิ่งที่ยังสำคัญอยู่
เพื่อนร่วมงาน คนสัมภาษณ์เรา บางแห่งมีมากถึง 5-6 คน ทำให้เรารู้ได้ว่าเราเข้ากับพวกเขาได้มั้ย ได้ยินบ่อยๆ .. คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากใช่มั้ยคะ รวมถึงเป็นสาเหตุของการลาออกได้อีกด้วยน้า
ความก้าวหน้า ความมั่นคงในองค์กร เราสามารถเติบโตไปในทิศทางที่เราชอบได้หรือเปล่า หรือยังต้องเคารพคนที่มาก่อน หรือถ้าคุณเก่งจริงๆ คุณก็มาก้าวขึ้นมาทำตำแหน่งที่ดีขึ้นได้เลย
สุดท้ายรวมๆ กันแล้ว .. บิ๊งค์เลือกที่ที่บิ๊งค์สบายใจที่สุด จากการพูดคุย สัมภาษณ์ผลัดกันถามคำถาม (ถามเยอะ ถามจริง ถามจัง ถามจนเขาไม่รู้จะตอบยังไง .. เหมือนที่เขาถามคำถามที่ยากมากๆ ในการตัดสินใจกับเหตุการณ์สมมติค่ะ 5555) แสดงศักยภาพของตัวเอง ไม่มั่นใจเกินไป แต่ก็ไม่ดูปวกเปียก .. และใช่ค่ะ มันไม่ใช่ที่ที่ได้ผลตอบแทนสูงที่สุดหรอกน้า 😉 แต่เป็นที่ที่เราสบายใจมากที่สุดนั่นแหละค่ะ
พรุ่งนี้เงินเดือนเดือนแรกออก หลังจากที่กลบดานใช้เงินเก็บบุญเก่าที่สะสมมาถึง 2 เดือนเต็มๆ 55555 ก็เกือบจะครบเดือนนึงแล้วแหละ บิ๊งค์คงโชคดีค่ะ ที่ได้มาเจอที่นี่ (ขอไม่บอกแล้วกันนะคะ ว่าที่ไหน อิอิ)
โฆษณา