24 มิ.ย. 2021 เวลา 14:07 • กีฬา
Law of the game บอลสัมผัสผู้ตัดสิน เกมหยุดหรือไม่?
ไม่ได้เขียนมาเเรมปี วันนี้ไม่เขียนไม่ได้ จากกรณีที่ โคลัมเบีย พลาดท่า พ่ายแซมบ้า บราซิล ไป 1-2 สกอร์ ไม่น่าแปลกใจอะไร แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ของ โคลัมเบีย น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่ได้ประตูขึ้นนำทีมแซมบ้าอย่างสุดสวยโดย Luis diaz 1-0
เกมดำเนินไปจนถึงนาที 78 "ผู้เล่นบราซิล" ได้จ่ายบอลไปสัมผัสผู้ตัดสินบริเวณใกล้กรอบเขตโทษของโคลัมเบีย และบราซิลครองเกมบุกต่อ จากนั้นไม่กี่วินาที บอล Cross จากกราบซ้าย เข้าหัวตัวสำรองอย่าง Roberto Firmino กองหน้าจากลิเวอร์พูล เป็น 1-1 จังหวะ ตรงนี้แหละที่เป็นประเด็น
จังหวะปัญหา
ว่าด้วย Law of the game บอลจะหยุดเล่นเมื่อ บอลข้ามเส้นประตู ออกเส้นหลังเส้นข้าง ไม่ว่าจะลอยกลางอากาศหรือกับพื้น ผู้ตัดสินเป่าหยุด หรือ สัมผัสผู้ตัดสิน ตรงนี้เเหละครับประเด็น แต่ Law of the game บอลจะเล่นต่อเมื่อ บอลชนเสา ชนคาน ชนเสามุมธง สัมผัสผู้ตัดสิน และลูกฟุตบอลยังอยู่ในสนาม นี่แหละครับก็ประเด็นอีก กฎดังกล่าว ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ตัดสิน ซึ่งเกมนี้บราซิล"อาจจะได้ประโยชน์" เนื่องจากเล่นในบ้านตัวเอง
และทางโคลัมเบีย ยังโชคร้ายไม่เลิก ช่วงทดเวลา 10 นาทีจากจังหวะ ประท้วงลูกตีเสมอ ในช่วงนาที 90+10 ทดนาน ความเสียหายก็เกิดขึ้นอีก เมื่อ Casimiro โหม่งจากลูกเตะมุมของ Neymar
โฆษณา