25 มิ.ย. 2021 เวลา 08:49 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กลับมาเเล้วค้าบ!! มีใครเคยดูหนังจีนเรื่อง "cry me a sad river " กันมั้ยเอ่ย? เป็นหนังที่เราประทับใจเรื่องหนึ่งเลย ที่เกี่ยวเด็กสาวคนหนึ่งที่เป็นโรคติดต่อทางเพศเเละโดนปัญหาสังคมอย่างการบูลลี่นั่นเองค่ะ เรื่องนี้สะท้อนปัญหาของการบูลลี่ได้ออกมาดีมั๊กมากก ทั้งนักเเสดง มุมกล้อง เสียง บรรยากาศหม่นๆครึมๆ ทำให้ป่วยจิตไปเลยทีเดียว ท้ายๆมีคำพูดโดนๆอยู่น้าาาอยากให้อ่านให้จบกัน (ปล.บูลลี่มันไม่ดีน้าาาน้องบอกเลย😊😊 )
ภาพจาก: Pinterest
เรื่องนี้ดีต้องเล่าละเอียดๆคงจะยาว เพราะมันสำคัญทุกคำพูดเลย เราขอยกสิ่งที่ชอบมาเเบ่งเล่าๆ
1."เพื่อน" นางเอก(ผมสั้น)กับเพื่อน(เสื้อขาว) การที่สองคนนี้เป็นเพื่อนกันมันทำให้นางเอกรู้สึกเเย่ รู้สึกอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น เพราะฐานะเเละสังคม เเน่นอนค่ะนางเอกจน เเละที่สำคัญในตอนที่นางเอกโดนเเกล้ง (ตอนฉันโดนเเกล้งนายไปอยู่ไหน)
2."พระเอก" พอมีพระเอก(เสื้อส้ม)เข้ามาทุกอย่างก็มีเเสงสว่างมาบ้าง(เราชอบพระเอกค่ะ หลังนางเอกสู้ขึ้นมา พระเอกเป็นกองหนุน ส่วนเพื่อนนางเอกค่อยหยุดนางเอกตลอด)
3."เเม่"พอรู้ว่านางเอกป่วยสาเหตุมาจากลูกค้ามานวด นางก็จับมือลูกป่ะ ไปหาหมอ กับเงินที่หาเป็นค่าชุดนักเรียนใหม่ให้นางเอก ฉากนี้ซึ่งมากกกกก มันลึกซึ้งกว่านี้ค่ะ😭😭😭
4. เสียใจที่พี่สาวฝาเเฝดพระเอก(เสื้อชมพู)ตาย นางสวย น่ารัก เป็นคนใจดี ทำไมต้องมาตาย😭😭 เเละไม่ชอบเด็กใหม่(ใส่กระโปรง)่เพราะนางเลย นางก็โดนบูลลี่มาเหมือนกันจากรร.เก่า
5. คำพูดของนางเอกหลายคำกับทั้งเรื่องมันโดนใจ โดยเฉพาะก่อนนางเอกโดดน้ำต่อหน้าทุกคนใน รร.เพราะโดนกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าพี่สาวพระเอก ที่พูดว่า
" พวกเธอไม่ยอมรับในสิ่งไม่ดีที่ทำไป เดี๋ยวก็พูด ฉันจำไม่ได้ ฉันจำไม่ได้ว่าสาดหมึกเเดงใส่เธอ ฉันเเค่เเกล้งเล่นน้าาา พวกเธอไม่มีรู้สึกเสียใจที่เเกล้งฉัน เชื่อว่าตัวเองดี เชื่อว่าสิ่งตัวเองทำลงไปไม่ผิด ฉันไม่ลืม ไม่ลืมว่าพวกเธอบูลลี่ยังไง ด่าฉันยังไง.....พวกเธออยากเห็นใครบางคนตายตรงหน้าพวกเธอ เพียงเพราะว่าชีวิตของพวกเธอมันน่าเบื่อ เพราะพวกเธอไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย"
....."ฉันไม่รู้หรอกใครฆ่า...ชื่อ...(พี่สาวพระเอก) เเต่พวกเธอรู้ไหม ว่าใครฆ่าฉัน"..... นั้นเป็นคำพูดของนางเอกที่พูดต่อหน้าคนที่เคยบูลลี่ทั้งหลาย
6. ในตอนจบที่ค้างคางใจเหลือเกิน555กลุ้มนะเนี้ย
(สุดท้ายนี้สงสารพระเอกที่ต้องสูญเสีย)
😊ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ผิดพลาดขออภัยด้วนค้าบบบ ยังมีอีกเยอะบอกเลยความในใจ5555
โฆษณา