25 มิ.ย. 2021 เวลา 09:16 • สัตว์เลี้ยง
โชคดีกับผองเพื่อน🐕🐕🐕🐕
สวัสดีครับ หลังจากที่ผมแนะนำตัวไปแล้วว่าผมชื่อโชคดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องเพื่อนๆของผมให้ฟังกันเลยครับ
ผมมีเพื่อนบ้านชื่อแต้ม แต้มเป็นทั้งเพื่อน และเป็นทั้งศัตรู แล้วแต่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน แต้มเป็นเพื่อนตัวแรกของผม และตอนที่ผมมาอยู่ที่บ้านกับแม่ใหม่ๆ แต้มแก่กว่าผมประมาณ 1 ปี แต้มมาทักทายผม โดยแสดงท่าทางข่มเหง ข่มขู่ผมสารพัดเลย แต่พอโตขึ้นเป็นหนุ่ม ผมก็ไม่กลัวแต้มอีกต่อไป ผมสู้แต้มได้แล้ว ส่วนตอนนี้เราก็แก่ไปด้วยกัน เวลาที่มีศัตรูมาบุกรุกถิ่นเรา เราจะร่วมมือกันขับไล่ไป เห็นไหมครับว่ามิตรภาพของเพื่อน อาจจะเริ่มต้นด้วยการไม่ชอบหน้ากัน เรียนรู้อยู่ร่วมกัน ให้เกียรติกัน ไม่รุกล้ำอาณาเขตกัน และเราก็ร่วมมือกันในบางเวลา
ผมเองครับ โชคดีครับผม
แต้ม เพื่อนบ้านจอมป่วนของผมเองครับ
ตัวที่สอง คือตาล ตาลเป็นเพื่อนผู้หญิงของผม👩 เธอเป็นสุนัข Homeless ครับ เธอน่าสงสาร แววตาเศร้า ผมใจอ่อนกับผู้หญิงทุกทีเลยครับ ตาลจะชอบมาอ้อนแม่ผม จนแม่ผมแบ่งอาหารให้ตลอด และเธอก็อยู่เป็น เพราะเธอจะยอมผมโดยที่ไม่สู้ แต่บางครั้งผมคิดว่า ตาลใช้มารยาหญิงทำให้แม่ผมรัก แต่คนอย่างผมไม่ยอมง่ายๆ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นหญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อย น่ารัก ดังนั้นเวลาที่แม่เรียกตาล ผมจะทำเนียนเดินมาขวางทางและรีบอ้อนแม่ผมก่อน ขอบอกตาลไว้เลยนะว่า เรารู้แผนการร้ายกาจของเธอ อย่ามาทำเนียนแย่งความรักจากแม่ของเราไป ไม่มีทางซะ🙅‍♂️
ตาล เพื่อนสาวผู้เรียบร้อย
แม่ผมจับตาลฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า💉 ผมรู้ว่าที่แม่ทำแบบนั้นเพราะเป็นห่วงผม กลัวผมติดโรคพิษสุนัขบ้าจากตัวอื่น แม่ผมจะฉีดวัคซีนประจำปีให้ผมตลอดอยู่แล้ว ตาลเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับผม เธอสนับสนุนผมทุกเรื่อง ผมเห่าใคร ตาลจะเป็นทีมเสริมให้ผมตลอด แม่ผมจะดุผมบ่อยมากเรื่องเห่า📢 ก็ผมแค่เตือนภัยให้แม่แค่นั้นเอง ผมรักแม่นะครับ ผมจะคอยสอดส่องว่ามีอะไรผิดปกติไหมและจะคอยปกป้องแม่ตลอดเวลา
เวลากลางคืน🌛 ผมก็จะทำหน้าที่เป็นยามให้แม่ แต่ช่วงระยะติดสัด❤😉 ผมก็แค่อดใจไม่ไหวกับสาวๆที่มายั่วผม💃 แม่ต้องขับรถออกตามหาผมทุกคืน บางวันก็ตั้งแต่ ตี 5 ไม่ต้องห่วงผมหรอกนะครับ พอสายๆมาผมก็กลับมาที่บ้าน มาเสนอหน้าให้แม่เห็น แต่ผมก็รู้สึกผิดนะที่แม่ต้องวิ่งฝ่าดง สุนัขที่กำลังติดสัดไปอุ้มผมออกมา และมีครั้งหนึ่งกุญแจแม่ตกอยู่ในดงเพื่อนๆผม แม่ต้องผ่าด่านพวกมันเพื่อคว้าเอากุญแจรถแล้ววิ่งขึ้นรถอย่างรวดเร็ว🏃‍♀️ ผมนึกว่าแม่ผมเป็นเป็น The Flash⚡ และแม่ก็เคยตามหาตัวผมจนเบลอและถอยรถชนเสาไฟฟ้าด้วย แต่นั่นแหละครับเพราะแม่รักผมครับ❤ แต่ตอนนี้ผมไม่ไปแล้ว เพราะผมทำหมันเรียบร้อยแล้วครับ
ตัวที่สาม ดำ ดำเป็นลูกชายของตาล อาศัยอยู่กับแต้ม ถือว่าเป็นเพื่อนบ้านผม ดำเอ้ย เจ้าหมาน้อย ชอบทำตัวหงอ ดำจะกลัวผมเป็นพิเศษ ผมก็ยิ่งได้ใจขู่ดำสารพัด ผมแค่กลัวว่าดำจะมาแย่งความรักจากแม่ผมแค่นั้นเอง แต่ผมก็รู้นะครับว่าผมทำตัวไม่น่ารักกับดำเท่าไหร่ แต่เวลามีศัตรูจากต่างถิ่นมา ดำก็ช่วยผมกับแต้ม และตาลขับไล่ศัตรูออกไป ดำก็มีประโยชน์นะเนี่ย ผมเองน่าจะผ่อนคลายท่าทีกับดำลงบ้างนะ
เล่าถึงเพื่อนๆแล้ว ทีนี้ศัตรูตัวฉกาจของผม😈 ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือ โบ้ สุนัขลูกผสมพันธุ์ไทยกับเยอรมันเชฟเฟิร์ด ตัวใหญ่ หน้าดุ ผมไม่ถูกชะตากับมันเลย โบ้อยู่บ้านใกล้ผม เลยออกไปประมาณ 2-3 หลัง มันก็อยู่ในบ้านของมันนี่แหละครับ แต่ผมไม่ชอบขี้หน้ามันเอาซะเลย ผมต้องไปทักทายมันหน่อย โดยไปเห่าทักทายที่หน้าบ้านของโบ้ ปกติเราเกลียดขี้หน้ากัน เราก็แค่มีปากเสียงกัน โดยมีรั้วบ้านของโบ้กั้น แต่มีวันหนึ่งมีเรื่องเลยเถิด แม่ของโบ้เปิดประตูบ้าน เพื่อเอารถเข้าบ้าน โบ้กับผมเลยได้ประลองกำลังกัน รอบนี้ผมเสียท่า โดนกัดที่ขา และฟันเขี้ยวผมหลุด แม่ผมเห็นผมกับโบ้กำลังปะทะกัน พอผมเห็นแม่จากที่สู้อย่างดุเดือด รีบร้องอ้อนให้แม่มาดู และแม่ก็รีบอุ้มผม และรีบส่งตัวไปรักษาทันที👩🏻‍⚕️เป็นไงละโบ้ ผมมีแม่มาอุ้มไปก่อน แค่ร้องนิดๆหน่อย แม่ก็มาช่วยแล้ว ถ้าแม่ไม่มานะ แกเจ็บตัวกว่านี้แน่ ไม่ใช่โบ้นะครับ ผมนี่แหละ🤣
ฟันเขี้ยวด้านบนผมหลุดหลังจากสู้กับโบ้
อย่าถามเลยนะครับว่าผมเข็ดไหม บอกเลยไม่เข็ด ทีนี้ผมมีทีมงานช่วยกันไปเห่าโบ้ รอบนี้ไม่ได้ตัวเดียวนะ มีแต้ม ตาล ดำ มาด้วย แต่พวกเรามาแค่ทักทาย เห่า ฉี่ใส่หน้าบ้าน แล้วกลับ บอกเลย พวกผมเยอะ อย่างโบ้ตัวคนเดียวผมไม่กลัวหรอก ฮึให้รู้ซะบ้างว่าใครเป็นใคร
1
แต่ผมต้องมายอมแพ้ให้กับยัยมีตังค์🐶 ลูกรักของญาติแม่ผม มีตังค์ เป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมพุดเดิล ตัวเล็กกว่าผมมาก มีแต่คนบอกว่ามีตังค์น่ารัก แต่ยัยนี้ตัวแสบของจริง พูดมาก เสียงดัง โวยวาย เรียกร้องความสนใจ ทุกครั้งที่มาบ้านผม ทุกคนในบ้านจะให้ความสนใจหล่อนเป็นพิเศษ แม่ผมก็ด้วยไปลูบมันด้วย ผมไม่ยอม บอกเลยว่าแม่ผมต้องเป็นของผมคนเดียว แต่ผมทนไม่ได้กับเสียงเกรี้ยวกราด แผดเสียงดังเห่าไม่หยุด 🗣ผมไม่ชอบความก้าวร้าวของหล่อนเลย แต่ผมก็ไม่อยากทะเลาะกับผู้หญิง ผมต้องเดินหลบไปทุกทีเลย ที่ผมยอมไม่ได้เพราะนี่บ้านผมนะ ทำไมมาฉี่ใส่ต้นไม้เรี่ยราด เป็นผู้หญิงที่ไม่มีมารยาทเสียจริง ผมเลยจัดการงับต้นไม้ซะพัง กิ่งก้านขาดหลุดลุ่ย เลือดออกปากผมก็ไม่สน ทำให้รู้เลยว่าไม่พอใจยัยมีตังค์ตัวน้อยขี้บ่นตัวนี้
มีตังค์ ยัยตัวแสบของผมครับ
พอมีตังค์มาบ้าน จะมาอ้อนแม่ผมเหรอ คงจะต้องเปิดศึกกันแน่ และนี่คือแม่ของผม ผมมานั่งตักแม่ทับไว้เลยไม่ให้แม่เดินไปไหน ซบอกแม่ด้วย มีจริตมารยาการอ้อนเท่าไหร่ใช้ให้หมด เพื่อไม่ให้แม่ผมไปไหน ต้องอยู่กับผมตัวเดียว แม่ผมวิตกว่าทำไมผมมีพฤติกรรมที่แปลก อ้อนสุดพลังจนต้องปรึกษาสัตวแพทย์เลย จริงๆแล้วไม่มีอะไรแค่หวงแม่เท่านั้นเองครับ เพราะผมรักแม่ผม🥰❤ เรื่องอะไรจะไปยอมกับยัยตัวแสบ
เอาละครับอย่างน้อยหลายๆคนก็พอจะรู้จักผมกับเพื่อนๆบ้างแล้วนะครับ 🐶แล้วติดตามต่อไปนะครับว่าผมจะมาเล่าเรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวผมให้ฟังอีกนะครับ โชคดีครับ🍀
1
โฆษณา