25 มิ.ย. 2021 เวลา 10:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างยิ่ง..คิดง่าย ๆ ทองคำมีผู้คนยอมรับมานานมากพิสูจน์ด้วยกาลเวลาในประวัติศาสตร์ของอารยธรรมสำคัญทั่วโลกมากว่า 4000 ปี
ทองคำแม้ไม่ใช้แทนค่าเงินยังใช้ได้ในฐานะแร่ธาตุที่จำเป็นมาก ๆ ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม..การเกิดขึ้นของทองคำเกิดขึ้นได้ยากจากการระเบิดของดาวฤกษ์เท่านั้น
คริปโต..เป็นการปั่นมูลค่ากันแบบแชร์ลูกโซ่ มูลค่าเกิดขึ้นเพราะคนที่ตามกันเข้ามาถือไว้โดยหวังว่าราคาจะสูงขึ้นไปอีก..ที่สำคัญยังไม่มีองค์กรระดับรัฐบาลใด ๆ ในโลกจะเข้ามาค้ำประกันมูลค่าของมัน..คริปโต จึงไม่ต่างจากเหล็กไหลหรือพระเครื่องมูลค่าของมันอยู่ที่คนบางกลุ่มให้มูลค่าลอย ๆ โดยไม่มีอะไรน่าเชื่อถือได้
ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น..รัฐบาลทั่วโลกล้วนมีท่าทีจะกำจัดเงินพวกนี้ออกไปยกเว้นรัฐที่ดำเนินกิจกรรมนอกกฏหมายนานาชาติเช่นรัฐที่ถูกคว่ำบาตร เงินประเภทนี้เหมาะสำหรับองค์กรนอกกฏหมาย, วงการธุรกิจดำมืดหรือเทา ๆ ..เหมาะที่สุดคือการพนัน การฉ้อฉลหลอกต้ม..เก็งกำไร
ดูดีมีเสน่ห์ก็จากความเป็นของใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีแปลกใหม่เท่านั้นเอง..เงินอิเล็กทรอนิกส์พวกนี้จะเกิดขึ้นได้จริงต่อเมื่อมีองค์กรอะไรสักอย่างที่มีพลังอำนาจ มีความน่าเชื่อถือระดับรัฐบาลของประเทศใหญ่ ๆ รับรองนั่นแหละถึงจะอยู่รอดได้จริง..เกินจากนั้นก็เป็นเรื่องหลอกต้มแมงเม่าตัวเล็ก ๆ เท่านั้น
โฆษณา