25 มิ.ย. 2021 เวลา 11:30 • นิยาย เรื่องสั้น
ลืมอดีตสะเถอะ!​ ขนลุกทุกครั้งเวลามันตามมา
หลอกหลอนนน (และถ้ามันเป็นอดีตที่เจ็บปวดอันแสนจะร้าวรานนะ)​ ทุกๆครั้งที่นึกถึงมันจะรู้สึก...โกรธ หรือ​ เคียดแค้น, อภัยไม่ได้ หรือฉันจะไม่มีวันลืม...........
1
ถ้าขึ้นต้นใช้คำว่าให้ลืมอดีต! ก็แปลว่าน่าจะเป็นอดีตที่ไม่น่าจดจำ​ มันยากมากนะกับการที่จะให้ลืม​ ลืม​ ลืม... พูดง่าย​ให้ลืมสะ!! ​แล้วมันลืมง่ายสะที่ไหนกันล่ะ!! บางคนมีอดีตที่แสนเจ็บปวด​ บางคนมีอดีตอันหวานซึ้งตรึงใจ
-อดีตกับคนรัก
-อดีตกับการโดนโกง
-อดีตกับการสูญเสีย
-อดีตกับเพื่อนๆในวัยเรียน​ วัยทำงาน
-อดีตกับสิ่งของ​และอื่นๆอีกมากมายที่เป็นอดีต
2
ถ้าสมมุติวันหนึ่งคุณมีโอกาสไปยืนที่ขอบบ่อน้้ำ
ซึ่งข้างหน้ามีน้ำที่ลึกมาก​แล้วคุณก็ว่ายน้ำไม่เป็น
คุณจะเลือกกระโดดลงไป​ในบ่อ​ หรือคุณจะเลือกค่อยๆถอยหลังมาทีละก้าว​ ถ้าเป็นสัญชาติญาณการเอาตัวรอดแน่นอน​ 99% คุณต้องถอยก่อน..
1
แล้วถ้าวันนี้อดีตที่เลวร้ายทั้งหลายมันคือบ่อน้ำที่คุณก็ยังว่ายไม่เป็นล่ะ​ คุณจะกระโดดลงไปเสี่ยง
เหรอ? กระโดดลงไปก็มีโอกาสรอดน้อยถ้ารู้อย่างนั้นแล้วคุณจะกระโดดลงไปในบ่อที่มีแต่เรื่องแย่ๆเพื่ออะไร​ "ถอยเลยค่ะ" เพราะสมองที่จดจำตลอดเวลามันคือทุกข์ในใจเราทั้งนั้น​.......
1
คุณเลือกได้ว่าจะกินอะไร​ คุณเลือกได้ว่าจะมองอะไร​ คุณเลือกได้ว่าจะจดจำอะไร​แล้วทีนี้คุณจะเลือกกระโดดลงไปในบ่อหรือจะเลือกถอยออกมาจากขอบบ่อดีล่ะ! ลองค่อยๆนึกเอานะว่าอย่างไหนสร้างความสุขให้กับตัวคุณมากที่สุด
1
คุณอาจจะบอกว่าก็ฉันว่ายน้ำเป็นแล้วใครจะทำไมฉันไม่กลัวหรอก! อย่าค่ะอย่าโดดเลยเพราะมันไม่ใช้น้ำลึกธรรมดา​ คนเขียนลืมบอกไปว่าน้ำมันเน่ามากมีแต่ซากขยะอยู่ในนั้น​ ก้าวแรกของการถอยมันอาจจะยาก​แต่ถ้าเราถอยได้สักก้าว
มันก็จะถอยก้าวต่อๆไปได้สบายๆ​ ถอยมายืนให้มั่นคงแล้วจับเอาอีตัวอดีตมันมาเป็นบทเรียนดีกว่า... เพราะถ้าเราถอยเป็นแล้วก็หาที่ยืนให้มั่นคง​ เราก็จะเรียนรู้และไม่เข้าใกล้ขอบบ่อน้ำที่มีแต่ซากขยะอีก!!.....................
ปากกาชีวิต​: ขอเชียร์ให้คุณถอยออกมาจากขอบบ่อเถอะค่ะ​ อย่าไปทรมานตัวเองเลย
1
"เราทุกคนต่างก็มีอดีต​ แต่อดีตไม่ได้มีไว้ให้มันกลับมาทรมานตัวเรา"
3
โฆษณา