25 มิ.ย. 2021 เวลา 13:35 • ปรัชญา
💸💸Passive income คืออะไร วันนี้เรามีคำตอบ
🎀ก่อนอื่นจะมาเกริ่นก่อนว่าหน้าตาการใช้ชีวิตของเรามี 2 แบบ
1.Active income ก็คือ Active = แรง income = รายได้ ก็คือการใช้แรงเพื่อให้เราได้รายได้
2.Passive income คือ Passive = เรื่อยเปื่อย,อยู่เฉยๆ income =รายได้ ก็คือการที่เราไม่ต้องทำอะไรเลยแต่เราก็สามารถมีรายได้
2
เราไปเจาะลึกกันเลยครับ
🎁ภาพจำลองActive income/Passive income🎁
🎃Active income ต้องใช้แรง+เวลา จะได้ เงินมาก
ถ้าคุณหยุด + ถ้าคุณป่วย ก็จะไม่มีเงิน
1
🎊Passive income ต้องใช้แรง + เวลา จะได้ Asset (ทรัพย์สิน)ถ้าได้ Asset มาแล้วตัวคุณจะไม่อยู่ก็ได้ จะไปเที่ยวหรือไปไหนก็ได้ แล้วจากนั้นก็ให้ Asset ไปสร้างเงินแทนคุณ
2
Active income/Passive income ใช้ชีวิตต่างกันเลยครับ
🎄หน้าตาชีวิตแบบ Active income
เงิน+เวลา+สุขภาพที่ดี = ชีวิตที่มีความสุข
ถ้าคุณ ไม่มีเงิน แต่มีเวลา สุขภาพดี ก็ไม่มีความสุข
ถ้าคุณ มีเงิน สุขภาพดี แต่ไม่มีเวลา คุณก็ไม่มีความสุข
ถ้าคุณมี เงิน มีเวลา แต่ป่วยเป็นมะเร็ง คุณก็ไม่มีความสุข
เพราะฉะนั้นหน้าตาชีวิตแบบ Active income ขาดสิ่งใดไม่ได้เลย
ช่วง 0-20 ปี มีเวลา มีสุขภาพดี แต่ไม่มีเงิน
ช่วง 20-40 ปี มีเงิน มีสุขภาพดี แต่ไม่มีเวลา
1
ช่วง 40-60 ปี มีเงิน ไม่มีเวลา สุขภาพไม่ดี
1
ช่วง 60-100 ปี มีเงิน มีเวลา สุขภาพไม่ดี
1
เราม่เปรียบเทียบทุกช่วงอายุว่าการใช้ชีวิตแบบนี้ไม่เคยได้อะไรที่พร้อมกันเลย
2
🎏หน้าตาชีวิตแบบ Passive income
ก็คือให้ทรัพย์สินทำหน้าที่หารายได้ให้กับเรา เราก็จะมีทั้ง เวลา เงิน สุขภาพที่ดีพร้อมกันได้
2
🎎ยกตัวอย่าง Asset (สินทรัพย์)
1.การลงทุนในหุ้น
2.การปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์
3.การซื้อธุรกิจแฟรนไชน์
1
โฆษณา