25 มิ.ย. 2021 เวลา 13:57 • ไลฟ์สไตล์
[0] การเป็นตัวฉันในวัย 24 ปี
ในวันที่อ้าวเรียนจบแล้วซินะ ทำอะไรต่อดีล่ะ ทุกสิ่งถาโถมเข้ามา คำถาม ความต้องการ แรงกดดัน มันรวมเข้ามาจากไหนไม่รู้ ฉันคิดไม่ทัน และหาคำตอบไม่ได้เช่นกัน ฉันกำลังมองหาอะไรอยู่
การเป็นตัวเองในวัย 24 ต้องเป็นยังไงกันนะ?
การเรียนต่อหรือทำงาน ทำงานใกล้ไกล เรียนต่ออะไร? หากอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงและมองปัจจัยรอบตัวแล้ว มันยากที่จะตอบตนเองได้
ความมั่นคงในชีวิตที่ผู้ใหญ่มองคืออะไรกัน ฉันพร้อมเดินออกไปแล้วหรือยัง เขาเชื่อมั่นในตัวฉันไหม ฉันต้องเป็นคนที่มีความมั่นคงทางจิตใจ กล้าตัดสินใจ หรือมั่นคงทางการเงิน เขาถึงจะเชื่อว่าฉันทำได้
ฉันต้องเป็นตนเอง หรือเป็นในแบบที่เขาต้องการ เพื่อให้เขามีความสุขที่มองเห็นการเติบโตที่สวยงามของฉัน ฉันควรคิดถึงตนเอง คิดถึงเขา ควรรักตนเองหรือเขากันนะ ฉันคิดว่าทำดีมาตลอด แต่ฉันแค่ไม่รู้ว่าความดีนั้นมันจะเพียงพอให้ฉันสามารถเติบโตไปในแบบที่ฉันต้องการซึ่งตอนนี้ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเป็นไง ที่เป็นอยู่มันดีแล้วหรือยัง
สุดท้ายฉันไม่มีคำตอบใดลอยขึ้นมาในหัวเพื่อตอบตนเองในเวลานี้เลย ฉันแค่ไม่อยากลืมมาว่า ก่อนจะอยู่ในวัย 24 ฉันเป็นคนที่สดใส มีความสุข ทำทุกอย่างเต็มที่ ชอบปลูกต้นไม้ ไม่อยากให้แมลงมากัดใบมัน มองท้องฟ้าและเก็บภาพนั้นไว้ และไม่ลืมว่าทุกอย่างที่ฉันบอกไม่ไหว ฉันจะสู้และผ่านมันไปได้เสมอ แล้วเรื่องเศร้าในวันนั้น มันจะกลายเป็นเรื่องเล่าสำหรับฉัน ขอบคุณตนเองแล้วกันถึงจำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรเพื่อตนเองไปบ้าง
โฆษณา