25 มิ.ย. 2021 เวลา 14:41 • สุขภาพ
ครั้งที่เคยเขียน ไม่มีวัคซีน ไวรัสโควิด - 19 บริหารจัดการของรัฐบาล หรือเหลื่อมล้ำ อะไรมาก่อน หรือมาพร้อมกัน วันนี้คิดแล้วว่าการบริหารจัดการของรัฐบาลมาก่อน นอกนั้นทุกปัญหาตามมาอย่างไม่ขาดสาย
ในวันที่ผู้เขียน ได้เขียนครั้งแรก คุณพ่อผู้เขียนซึ่งอายุ 70 กว่าๆ ได้รับนัดหมายฉีดวัคซีนจากแอปหมอพร้อม คือวันที่ 13 มิถุนายน แต่แล้วก็ไม่ได้ฉีดโดยได้รับแจ้งว่าไม่มีวัคซีน ณ สถานที่ฉีด ต่อมาได้รับการแจ้งข้อความให้ไปอีกครั้งวันที่ 22 มิถุนายน ก็ได้รับการแจ้งอีกว่า วัคซีนไม่พร้อม ณ สถานที่ฉีด (ในต่างจังหวัด) และในแอปหมอพร้อมข้อมูลนัดหมายก็หายไปแบบว่างเปล่า คงมีชื่อนามสกุลเท่านั้นที่ปรากฏ เกิดอะไรขึ้นกับการบริหารจัดการของรัฐบาล น่าสงสารประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ
ต่อมาสถานการณ์ที่ทุกท่านทราบดี เกิดไวรัสสายพันธ์ใหม่ขึ้น และวัคซีนปัจจุบันไม่สามารถยับยั้งการติดเชื้อไวรัสได้ ปัญหาเดิมยังแก้ไขไม่ได้ และปัญหาใหม่ตามมาอีก ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านคงได้เห็น ฟัง ข่าวการประมาณการ GDP ของประเทศไทย ว่าจะเติบโตได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้อีก และหากเทียบเท่ากับประเทศอื่นๆ ถือได้ว่าสถานการณ์ย่ำแย่มาก
จากที่เขียนข้างต้น ยังไม่รวมเรื่องที่ทุกท่านอยากรู้ว่า จะล็อคดาวน์มั้ย กระแสข่าวออกมาบ้างก็ล็อคบ้างก็ไม่ล็อค จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าไม่ล็อคดาวน์ จริงๆ ด้วยความไม่ชัดเจน การสื่อสาร และการบริหารจัดการทั้งหมดของรัฐบาล และหน่วยงานทั้งหมด ประชาชนอย่างเราๆ เหมือนซื้อลอตเตอรี่กันทุกวัน ผู้เขียนคิดอย่างนั้น ดูมันมืดมน โอกาสถูกรางวัลช่างเลือนลางเหลือเกิน
ถ้ารูปแบบที่เกิดขึ้นทั้งหมดยังเป็นอย่างนี้ต่อไป ประเทศไทยคงต้องรับสภาพในทุกมิติที่จะมีผลกระทบเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน ผู้ประกอบการรายย่อย ประชาชนที่รับผลกระทบมากที่สุด ปัญหาความยากจน เหลื่อมล้ำก็ยังอยู่กับประเทศไทยเราต่อไป
ผู้เขียนคงได้แต่ต้องรอคอย ว่าเมื่อไรบ้านเมืองเราจะมีสายพันธุ์ใหม่ของผู้บริหารบ้านเมืองเราเกิดขึ้นสักที ไม่เอาแบบนี้แก้ปัญหารายวัน จนประชาชนทุกคนที่พยายามช่วยเหลือตัวเอง ก็แทบจะไม่มีทางออกอีกต่อไป หากทิ้งไว้ในรูปแบบนี้ต่อไป ถ้าไม่เป็นข่าวไม่ออกสื่อ ผู้บริหารบ้านเมืองเราไม่ให้ความสำคัญก็ต้องรับสภาพกันต่อไปอย่างไร้จุดสิ้นสุด...
ถนนสุรวงศ์ในวันนี้ ช่างเงียบเหงา
โฆษณา