25 มิ.ย. 2021 เวลา 16:17 • ไลฟ์สไตล์
ใจคนจะสื่อออกมาทางการกระทำ ใจบอกอย่างไร คนก็จะทำอย่างนั้น เพียงรวบรวมการกระทำทั้งหมดของเขา เราก็จะรู้ได้ว่าเขาคิดอะไร แต่การกระทำที่เราเห็นด้วยตาอย่างเดียว ยังไม่พอที่จะใช้ตัดสินคน เพราะเขาอาจจะแสดงออกมาไม่หมด และ แต่ละคนอาจมีเหตุผลที่ต้องทำแบบนั้น
บางครั้งการมองที่เบื้องหลังชีวิตของคนๆนั้น ก็บอกได้ว่าเขาคิดอะไร บางคนตำหนิติเตียนว่าสิ่งที่เรามีอยู่ไม่ดี แต่ในใจลึกๆแล้ว เขาอิจฉา เพราะ เขาไม่มีความสามารถที่จะได้สิ่งนั้นมา
การมองคนที่คำพูดหรือตัวหนังสือ จะทำให้อารมณ์ความรู้สึกของเราที่มีต่อเขา เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ซึ่งไม่เหมาะเลยสำหรับการอยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะชีวิตคู่ จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันในเรื่องเล็กๆน้อยๆได้ง่าย ต่างจากการมองที่จิตใจ ซึ่งจะทำให้ความรู้สึกของเรากลายเป็นคนที่นิ่ง
คำพูดของคน จะใช้ได้ดีเฉพาะ เพื่อแปลความรู้สึกของคนๆนั้นในขณะนั้น เช่น ชอบใจ หรือ ไม่พอใจ เช่น เมื่อพาใครไปเที่ยว แล้วเขาบอกว่า ลืมเอากล้องถ่ายรูปมาด้วย หรือวันหลังจะพาครอบครัวมาอีก แสดงว่าเขาชอบใจสถานที่แห่งนั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องไปถามเขาอีกว่า ชอบหรือไม่
คนบางคนพูดถึงแต่เรื่องของตัวเอง หรือคิดถึงแต่ตัวเอง ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่อาจเป็นเพราะเขานึกไม่ออกว่าจะพูดอะไร ทั้งๆที่จริงๆแล้ว เขาอาจะเป็นคนที่เสียสละอย่างมาก ในขณะที่ คนบางคน อาจจะพูดหวาน แต่เป็นนักต้มตุ๋น บางคนชอบพูดตลก แต่เป็นคนเห็นแก่ตัว ฯลฯ
โฆษณา