27 มิ.ย. 2021 เวลา 22:30 • นิยาย เรื่องสั้น
5 เรื่องเล่าเบาสมอง ชุดที่ 9
1️⃣
ลูกชายวิ่งหน้าตาตื่นมาหาพ่อ...
พ่อ : มีอะไรรึเปล่าลูก!?
ลูก : พ่อเชื่อเรื่องผีไหมฮะ?
พ่อ : พ่อไม่เชื่อ ผีน่ะไม่มีจริงหรอกนะลูก
ลูก : แต่แม่บ้านบอกผมเมื่อกี้ว่าบ้านเรามีผีจริงนะฮะ
พ่อ : ลูกพ่อ! ไปจัดกระเป๋าเดี๋ยวนี้
ลูก : ทำไมฮะ?
พ่อ : บ้านเราไม่เคยมีแม่บ้าน!
2️⃣
พ่อ : ทำไมคะแนนสอบแกแย่ขนาดนี้!?
ลูก : ไม่ได้เข้าสอบวันนั้นครับ
พ่อ : อะไรนะ! แกไม่ได้เข้าสอบรึ?
ลูก : ผมเข้าครับ แต่คนที่นั่งข้างผมต่างหากที่ไม่ได้เข้า
3️⃣
สมชาย : นี่สมหมาย ทำไมแกดูชิลๆ ได้ตลอดเลย
สมหมาย : เพราะฉันไม่ยอมให้ตัวเองต้องเสียเวลาเถียงกับคนโง่ไง
สมชาย : ทำไงอ่ะ?
สมหมาย : เวลามีคนโง่มาชวนเถียงเอาชนะ ฉันจะรีบตัดบทโดยบอกว่า "ถูกแล้ว!"
สมชาย : เห้ย! นั่นมันไร้เหตุผลและไม่ถูกต้องนะ ถ้าเกิดเรื่องที่ไอ้คนนั้นพูดมันผิดจริงๆ แกก็จะยังบอกว่ามันถูกหรอ?
2
สมหมาย : ถูกแล้ว!
4️⃣
ในคาบเรียนออนไลน์ คุณครูตั้งโจทย์ให้เด็ก ๆ หาที่มาและความหมายของชื่อแต่ละคน โดยให้ถามผู้ปกครองได้
ด.ช.ปริญญารู้ว่าชื่อของตนมียายเป็นผู้ตั้งให้จึงเดินไปถามยายถึงที่มา
ปริญญา : ยายฮะ ทำไมยายถึงตั้งชื่อผมว่าปริญญาฮะ?
ยาย : ยายส่งแม่แกไปเรียนมหาลัย หวังให้ได้ปริญญา แต่สิ่งที่แม่แกพากลับมาคือแกนี่แหละ
5️⃣
ก่อนนอนคืนหนึ่งสมหญิงส่งข้อความหาสมศรีเพื่อนสนิทเพื่อเล่าถึงแฟนคนใหม่ของเธอให้ฟัง
นี่แกรรร แฟนฉันคนนี้น่ะไม่มีทางนอกใจฉันแน่ ๆ ฉันเช็คมือถือดูแล้วไม่มีรายชื่อผู้หญิงสักคน ขนาดเบอร์ฉันเขายังเซฟว่าชื่อสมชายเลย
แล้วแกรู้ไรป่ะ ฉันว่านอกจากซื่อสัตย์แล้วเขายังฉลาดด้วยนะ เพราะฉันลองแกล้งเอาเบอร์แกโทรไปหาเขาเมื่อตอนกลางวัน เขารับสายไวมาก แล้วคำแรกที่พูดก็คือ "ว่าไงจ๊ะที่รัก" แกร๊ เขารู้ได้ไงว่าเป็นฉันวะ... 😍

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา