26 มิ.ย. 2021 เวลา 06:05 • ครอบครัว & เด็ก
#เมื่อฉันได้กลิ่นอาหาร
เป็นเวลาสองอาทิตย์แล้ว ที่เจ้าด้วง น้องสาวคนเล็กของเรา ได้ออกไปใช้ชีวิต เป็นเด็กมหา'ลัยสมใจอยาก
"พี่ใหญ่....มีอะไรกินบ้าง"
เสียงนี้จะเป็นเสียงที่ได้ยินทุกครั้ง ที่เจ้าด้วงเดินลงมาจากบนบ้าน หลังตื่นนอน เป็นคำแรกที่มันจะพูดตลอดที่เราอยู่บ้านด้วยกัน เป็นคำพูดที่แสนจะเรียบง่าย แต่ก็ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ได้ยิน
"กับข้าวเสร็จแล้ว มากินข้าว" คำนี้ ก็เป็นคำพูดอีกหนึ่งคำ ที่มักจะทำให้เราอุ่นใจเสมอ
เราต่างก็รู้ ว่าแต่ละคนในบ้าน ต่างก็มีภาระ มีหน้าที่ มีทางเดินของตัวเอง แต่ในทุกครั้ง ที่เราว่าง จากการไปทำอะไรของตัวเอง เรามีพื้นที่ เรามีเวลาพัก ร่วมกันเสมอ ซึ่งนี่แหละ คือแหล่งพลังงานของพวกเรา555
ยิ่งช่วงวันหยุด แล้วพวกเรามีเวลาอยู่ด้วยกันแล้วละก็ ยิ่งสรรหา นั่น นู่น นี่ มาทำได้ตลอด และก็แน่นอน หนีไม่พ้นเรื่องอาหาร555
เมื่อใดที่ได้กลิ่นอาหาร เราได้กลิ่นของความสุขเสมอ (ถ้าไม่อร่อยก็อีกเรื่องนึงนะ) ไม่ว่าสุขจากสิ่งใดก็แล้วแต่ ที่มันมาจากอาหาร มันก็คือความสุขทั้งนั้น 555
วันนี้ไม่มีอะไรมาก เราสองคนขับรถมาหาไอด้วง เอาข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาให้มันที่มหา'ลัย ขับมาอย่างไกล แต่เราก็ไม่ได้ออกไปกินข้าวที่ไหน เพราะวันนี้เราตั้งใจมาทำกับข้าวให้ไอด้วงกิน 55😋😋
น้ำพริกอ่องสูตรแม่ อร่อยที่สุดในสามโลกบอกเลยยย!!! ที่บ้านเราเวลาทำน้ำพริกอ่อง จะใส่ไข่ลงไปด้วย ทำเลียนแบบที่แม่เคยทำให้กินตอนเด็กๆ กินทีไร อร่อยทุกที555
เมื่อเราไปกินน้ำพริกอ่องที่ไหน เราสามคนมักจะชอบพูดเสมอ ว่าถ้าเป็นของแม่นะ ใส่ไข่โคตรอร่อย ไม่เข้าใจเหมือนกันจะพูดทำไมกัน..555
กินข้าวกินปลาเสร็จ ก็อย่าอู้กันนานนะ มีเรื่องให้ต้องทำอีกเยอะ
คนเรามีเส้นทางของตัวเองเสมอ
บางที....เราอาจจะเดินเตร็ดเตร่ออกข้างไปบ้าง ระหว่างทาง
บางที...เราอาจจะเดินเร็ว หรือช้าบ้างในบางช่วง
หรือบางที...เราก็อาจจะหยุดพักบ้างในบางคราว
......มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
ระหว่างทางที่เราเดินไปนั้น ล้วนเป็นประสบการณ์ทั้งนั้น แต่โชคดีมาก ที่ระหว่างทางของพวกเรานั้น มีกันและกันเสมอ
ตอนนี้เจ้าด้วงกำลังก้าวเดินไปข้างหน้าแล้ว เป็นอีก 1 ก้าวที่เจ้าเด็กด้วงกำลังเติบโต
เป็น 1 ก้าวที่เจ้าด้วงเดินไปตามทางของมัน
และเป็นอีก 1 ก้าว ที่ทำให้มันรู้ว่า ระยะทางไม่สามารถไม่ได้ทำอะไรมันได้เลย!!!!
ด้วยรัก
Me And My Sis.
26/06/2021
โฆษณา