26 มิ.ย. 2021 เวลา 18:40 • ไลฟ์สไตล์
ปีกนักบินชั้น 2 เครื่องหมายข้าราชการกองทัพอากาศ
การที่เราได้ปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการจะด้วยลวดลายแบบใด ของหน่วยงานหรือกองทัพไหน ๆ ความปลื้มปิติ ภาคภูมิใจกับบุคคลที่ได้ใช้เครื่องหมายตราสัญลักษณ์นั้น ๆ ชั่งเป็นเกียรติยิ่งนัก
สัญลักษณ์ปีกนักบินข้าราชการกองทัพอากาศ ชั้น 2
เครื่องหมายสัญลักษณ์ปีกนักบินของกองทัพอากาศ ที่เป็นบุคลากรที่สำคัญมาก ๆ และมีไม่มากนัก ที่จะสามารถได้ใช้ประดับติดเสื้อชุดเครื่องแบบ เพราะแต่ละปี จะมีการฝึกอบรมเพียงแค่ 2 ครั้ง รุ่นหนึ่งรับ 30 หรือ 34 คน เท่านั้น
ในช่วงที่เรียนหลักสูตร ผู้เขียนได้ทราบมาว่า การฝึกอบรมเข้มขนมาก นักบินแต่ละคนจะต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องใช้ความอดทนและความพากเพียรพยายามสูงมาก ๆ เมื่อจบการอบรม ได้ทำหน้าที่การเป็นนักบินอย่างภาคภูมิใจ รอบบินก็มากขึ้น ความชำนาญก็เพิ่มขึ้น
คิดถึงความพากเพียรพยายามของบุคคลเหล่าผู้กล้า ลูกทัพฟ้า มองเนื้องานในวันนี้ การปักดิ้นปีกนักบิน ชั้น 2 กองทัพอากาศ เป็นการปักดิ้นที่สร้างความปลื้มปิติใจเป็นยิ่งนัก
งานเครื่องหมายของกองทัพอากาศใช้ผ้าสักหลาดสีกรมท่า รูปแบบปีกกางออก 2 ข้าง ปักเรียงร้อยด้วยด้ายสีเหลือง ดิ้นด้านทอง ดิ้นมันทอง ตกแต่งเก็บขอบล้อมด้วยดิ้นข้อทองและดิ้นโปร่งทอง สัญลักษณ์โดดเด่น เห็นชัดอยู่เหนืออาร์มที่อยู่ตรงกลางระหว่างปีกทั้ง 2 ข้าง ซ้ายขวา คือ รูปดาว
การปักดิ้นเรียงร้อยดิ้นแต่ละชนิดให้เป็นแนวเฉลียงเอียงตามแบบโครงลาย เวลาปักดิ้น คอยสังเกต การปักดิ้นลงแต่ละเส้นดูขนาดความสั้นยาวให้พอเหมาะ ความวาวงามของดิ้นจะทำให้ผลงานออกมางดงามสะดุดตา ความเรียบเนียนของตัวปีกจะโดนเด่น เรียงร้อยปักดิ้นลงด้วยความตั้งใจ ผลงานงดงามเป็นที่น่าพอใจ เหมาะสำหรับนักบินที่จะใช้ประดับติดที่หน้าอกเสื้อชุดเครื่องแบบได้อย่างสง่างาม
ดูที่วิดีโอนะคะ ท่านจะเห็นรูปแบบที่ชัดเจนในการเรียงร้อยปักดิ้นในงานเครื่องหมายข้าราชการ ที่เรียกว่า ปีกนักบินกองทัพอากาศ ชั้น 2
ด้วยรักจากใจคนรักการปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ
แจงจ๋า วชิราพร
สอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
Facebook : แจงจ๋า วชิราพร
Facebook : เพจ ครูแจงจ๋าสอนปักดื้นเครื่องหมายข้าราชการ
โฆษณา