26 มิ.ย. 2021 เวลา 14:00 • ครอบครัว & เด็ก
เคยเป็นไหม บ่อยครั้งที่ทำงานเราหนักมาก ๆ อยากจะพักผ่อน พอกลับถึงบ้านก็เข้านอนเลย แต่รู้ไหมว่าคุณกำลังทำให้ความรักของครอบครับนั้น....ค่อย ๆ จืดจางไปอย่างช้า ๆ
pixzabay.com
.
นี่อาจจะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวของคุณแตกแยก และมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ก็ได้
.
คุณอย่าคิดแค่ว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ไร้สาระ แต่ถ้ามันเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นมา ปัญหาอาจจะสายเกินแก้ก็ได้
.
ดังนั้นหมั่นมีกิจกรรมเล็ก ๆ กับครอบครัวเติมความหวานให้กันสักหน่อย เชื่อเถอะครับ ถ้าเราทำงานมาเหนื่อย ๆ พอมาเจอครอบครัวที่ยิ้มแย้ม ดูมีความ เราจะหายเหนื่อยเอง
.
มีกิจกรรมนึง ที่ทำได้ง่ายและไม่เหนื่อย คือการกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา พูดคุยกันแต่เรื่องดี ๆ และอาจจะต่อด้วยการดูหนังด้วยกันดียิ่งดีเลย
.
ความสุขเล็ก ๆ แบบนี้แหละผมว่าสำคัญกว่าการหาโอกาสไปเที่ยวที่ไหนไกล ๆ ซะอีก
ติดตามผมได้ที่ the focus
โฆษณา