26 มิ.ย. 2021 เวลา 15:36 • สัตว์เลี้ยง
วันหนึ่ง แอนนี่
ขับรถกลับบ้านหลังจากส่งของให้ลูกค้า
สิ่งที่เห็นคือลุงคนหนึ่งกำลังใช้พลั่วตักกระต่าย
ที่บาดเจ็บ ออกจากกลางถนน
กระต่ายที่โดนรถเยียบกลางตัว
กระต่ายก็ดิ้นรนเพื่อให้พ้นจากพลั่ว สองขาหลัง
ของกระต่ายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้
สองขาหน้าพยายามดิ้นรน
เพื่อหนีให้พ้นอันตราย
ลุงพยายามเอาพลั่วตักกระต่าย
เพื่อเอาออกจากกลางถนน ไปไว้ข้างทาง
ไม่อยากให้กระต่ายโดนเยียบเละบนถนน
แอนนี่ เข้าไปจอดรถยนต์ คุยกับคุณลุง
ขอเอากระต่ายกลับบ้านมาพยายามรักษา
อุ้มกระต่ายน้อยใส่รถกลับมาบ้าน
ทีแรกไม่กล้าจับเขาเพราะกลัวเขากัดเอา
เลยหาถุงมือมา
ใส่กัดก็กัดคิดในใจ
เราก็แค่ไปหาหมอหลังจากที่เราช่วยกระต่ายนี่ก่อน
พอเอามือไปจับเขากระต่ายที่น่าสงสาร เอาคางของเขามาชุกใส่อุ้งมือ ด้วยความไว้ใจเรา เหมือนเขาว่าเรา
จะช่วยเขาพอสัมผัสความรู้สึกที่เขามีให้เราเห็นเรา
เป็นที่พึ่ง น้ำตาใหลเลยละคะ
ที่บ้านจะมีหมาน้อยแบดดี้ นายแบดดี้เห็นกระต่าย นายจ้องใหญ่
บาดดี้คงคิดว่า มันตัวอะไรนี่ เห่าเจ้ากระต่ายใหญ่เลย
แอนนี่โทรศัพท์หาหมอสัตว์ สัตวแพทย์ แพงมากเพราะเราไม่มีประกันค่ารักษาพยาบาล เขาเลยแนะนำให้ไปที่
PAWS Wildlife Center (Progressive Animal Welfare Society)
15305 44th Ave W, Lynnwood, WA 98087
ที่นี่เขาก็รับน้องกระต่ายเข้าไปดูแลเลย แต่เขาขอให้เล่าเรื่องว่า ไปเอาน้องกระต่ายมาจากจุดไหน เอามาเมื่อไหร่
ต้องขอบคุณองค์กร สัตวแพทย์ที่นี่ อย่างมากเลย
ที่เรามีที่ให้สัตว์ ต่างๆที่บาดเจ็บ ที่ไม่มีใครต้องการ
ก็จะเอามาที่นี่ค่ะ แล้วใครที่ต้องการรับไปเลี้ยงที่นี่ ก็มีให้ฟรีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
จากผู้เขียน
Annie story
โฆษณา