26 มิ.ย. 2021 เวลา 19:53 • การเมือง
ประกาศด่วน!! ล็อคดาวน์กรุงเทพและปริมณฑลมีผลบังคับ 28 มิถุนายน 2564
1
แล้วท่าทีขึงขังเมื่อวันที่ 25 คืออะไร?? โบราณว่า สามวันจากนารีเป็นอื่น แต่นี่แค่สองวัน คำของนายกก็เป็นอื่นซะแล้ว สงสารก็แต่ผู้ประกอบการร้านอาหารนี่แหละ
5
ประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพ-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนใต้
4
1.ปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน
2.ห้ามกินในร้าน ให้ซื้อกลับเท่านั้น
3. ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ถึงสามทุ่ม งดโรงหนัง สวนน้ำ สวนสนุก โรงมหรสพ
4. โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ เปิดได้ แต่ห้ามจัดงานสัมนาหรือจัดเลี้ยง
5. ห้ามรวมตัวกันเกิน 20 คน
มีผลบังคับใช้ 28 มิถุนายน 2564 ถึง 31 กรกฎาคม 2564
1
บอกตรง ๆ เรื่องล็อคดาวน์เป็นเรื่องใหญ่ การประกาศฉุกละหุกทั้ง ๆ ที่วันสองวันก่อนให้สัมภาษณ์หนักแน่นว่าไม่ล็อคดาวน์นั้นมันเหมือนเด็กเล่นขายของไม่ใช่การบริหารประเทศในภาวะวิกฤติ
5
อีกทั้งทำโดยไม่มีมาตรการเยียวยาใด ๆ อีกแล้ว ผู้ประกอบการร้านอาหารเหมือนโดนทุบแล้วทุบอีก ทุบๆๆๆๆ จนจะช้ำในตายหมดแล้ว
3
ทุกครั้งที่มีการประกาศล็อคดาวน์แบบกระชั้นชิด สิ่งที่ร้านอาหารขนาดกลางและใหญ่ต้องเผชิญอันดับแรกคือ ของสดที่สต็อคไว้เต็มร้าน เหลือเวลาอีกแค่วันเดียวที่เปิดขายได้ตามปกติ ไม่รู้จะระบาย หรือจัดสรรอย่างไรได้ทัน จะหวังพึ่ง take a way หรือ โทรสั่ง ก็ไม่คึกคักเท่ากับเมื่อปีที่แล้ว
2
จิตใจของคนทำมาค้าขายบอบช้ำเหมือนโดนรัฐบาลควักออกมาเตะเล่นกันไปมา อาทิตย์ก่อนบอกว่าอีก 120 วันจะเปิดประเทศ หัวใจก็มีความหวังพองฟู สองวันก่อนบอกไม่ล็อคดาวน์นะ ก็ดีใจก้มหน้าพยายามทำงานกันต่อ แล้วอยู่ดี ๆ วันนี้ก็ เปรี้ยง!!! ล็อคดาวน์ 30 วันจ้ะ!!
7
แล้ววาทะกรรมเดิมก็จะมาอีกครั้ง “เจ็บแต่จบ” ตอนนี้เจ็บจนด้านชาไปหมดแล้ว วี่แววว่าจะจบก็ไม่เห็น เหลืออยู่ทางเดียวนั่นล่ะ คือ จบชีวิต … ไม่รู้ผู้บริหารประเทศเค้าจะรู้สึกรู้สาอะไรบ้างรึเปล่า
3
โฆษณา