27 มิ.ย. 2021 เวลา 02:40 • ปรัชญา
วันนี้เรารู้จักตัวเองดีแล้วหรือยัง??
ก่อนที่จะเดินไปข้างหน้าในแต่ละวัน เราว่าอย่างแรกที่ทุกคนควรจะมี คือ "การเป็นตัวของตัวเอง" ถ้าเรามีความเชื่อมั่น มั่นใจ ศรัทธาในตัวเองแล้ว ไม่ว่าความฝันเราจะไกลแค่ไหน เราเชื่อว่าทุกคนจะทำสำเร็จได้อย่างแน่นอน ( ถึงจะลำบากบ้างก็นะ. . . )
แต่ไม่ว่าจะความสำเร็จนั้นจะง่ายหรือยาก สิ่งที่ทุกคนควรมีก็คือกำลังใจ แล้ว...กำลังใจจะหาได้จากไหน คนรอบตัวหรือเปล่า?? เซเว่นที่มีขายทุกอย่างแม้กระทั่งน้ำจิ้มบาบีคิวจะมีขายไหม?? เราว่าทุกคนก็คงตอบว่า "ไม่" ใช่ เราเองก็คิดอย่างนั้น จะบ้าหรือเปล่า ใครจะมีขาย และใครจะมีให้เราได้ตลอดใช่มั้ย?? เพราะงั้นเราถึงต้องสร้างมันเอง การให้กำลังใจตนเองมันจะอยู่กับเราอย่างยั่งยืน และทำให้เราแข็งแกร่งที่สุด
เชื่อมั้ยเมื่อก่อนเรามีคำถามกับตัวเองว่า เราไม่รู้ว่าเราต้องการอะไร ทำอะไรก็ไม่ดีพอสักอย่าง เจอปัญหาอะไรก็ร้องไห้ อยากตายหนีปัญหา ( แต่หน้าเสียดายว่าเรากลัวเจ็บ ใจไม่เด็ดพอ ก็เลยยังอยู่ 5555 ) จนมีวันหนึ่งเรานั่งคุยกับคนข้างในตัวเอง อันนี้เราต้องบอกก่อนว่า ( เราไม่ได้โดนตัวไหนมานะ5555 ) เราปกติดี แต่คนข้างในที่พูดด้วยก็คือ ความคิดของตัวเอง มันบอกเราว่าให้เราอย่าโทษตัวเอง ให้โอกาสตัวเองอีกครั้ง คนอื่นใช้เวลา 1 วัน ทำสำเร็จ เราอาจใช้เวลา 1 เดือน หรือ 1 ปี แต่ปลายทางก็สำเร็จเหมือนกัน ช้าหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไรเนอะ ^^'
เคยมีอาจารย์ท่านหนึ่งบอกเราว่า "แค่คิด ชีวิตก็เปลี่ยน" คำนี้มันเชื่อได้จริงๆ นะทุกคนเราพิสูจน์มาแล้ว หลายคนอาจจะหลงทางกับการเป็นตัวของตัวเอง อยู่ในกรอบค่านิยมที่ตามยุคตามสมัยที่เปลี่ยนไปทุกวัน
ท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครบอกได้ว่าการเป็นตัวของตัวเองจะทำได้ ยาก หรือ ง่าย อย่างไร บางคนก็เป็นตัวของตัวเองมากจนไม่ฟังใคร บางคนก็ขาดความมั่นใจจนไม่กล้าทำอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้นกว่าจะเป็นตัวของตัวเองต้องใช้เวลาเรียนรู้มากทีเดียว หาจุดสมดุลของตัวเองให้เจอ แล้วทุกคนล่ะ ตอนนี้เป็นตัวของตัวเองแล้วหรือยัง??
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้บ้างน้าาา ^^
โฆษณา