27 มิ.ย. 2021 เวลา 11:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำความรู้จักบริษัทและกองทุนใน AIAIMT
.
ในช่วงที่ผ่านมามีหนึ่งในความก้าวหน้าที่สำคัญของ AIA นั่นคือการเปิดตัว บลจ. เอไอเอ หรือ AIAIMT (AIA Investment Management Thailand) เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมของเอไอเอเอง โดยการนำเทคโนโลยีขั้นสูงซึ่งมีความปลอดภัยสูงสุดมาช่วยในการเพิ่มผลตอบแทนและขยายการลงทุนระดับโลกโดยมีกลุ่มบริษัทชื่อดังมากมายในเครือข่าย เช่น Wellington , BlackRock และ Baillie Grifford เป็นต้น
ด้วยจุดประสงค์หลักเพื่อที่จะมาบริหารจัดการกองทุนรวมในกรมธรรม์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่าง Unit Linked
เพื่อให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์สูงสุดจากกรมธรรม์ ซึ่งตอนนี้มีประกันชีวิตอยู่ 3 รูปแบบ ได้แก่
1⃣ AIA Issara Plus : เน้นความคุ้มครองสูง สร้างผลตอบแทนที่ดีพร้อมกับแผนสุขภาพในระยะยาว
2⃣ AIA Smart Select : เน้นความคุ้มครองชีวิตและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินในระยะยาว
3⃣ AIA Smart Wealth : เน้นความคุ้มครองสูงและผลตอบแทนที่มั่งคั่งเป็นหลัก
.
โดยมีการจัดตั้ง 12 กองทุนจาก AIAIMT ซึ่งเป็นการลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้ตามความต้องการ เน้นการลงทุนในระยะยาวเป็นหลัก โดยมีกองทุนต่างประเทศ 7 กองทุนและกองทุนภายในประเทศ 5 กองทุน
รายละเอียดกองทุนภายในประเทศ 5 กองทุนที่เปิดตัวแล้ว มีดังนี้
🟥 AIA-ST (AIA Short Term Fixed Income)
เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนบนตราสารหนี้สินระยะสั้นอายุเกิน 1 ปีทั้งในและต่างประเทศ มีความเสี่ยงระดับต่ำถึงปานกลางโดยมีการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกไม่เปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหากองทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่ากองทุนรวมตลาดเงิน รวมถึงมีความต้องการสภาพคล่องทางการเงินสูง
🟥 AIA-IC (AIA Income Fund)
เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนบนตราสารหนี้สินระยะกลางที่มีสภาพคล่องสูงอายุเกิน 1 ปีขึ้นไปทั้งภายในและต่างประเทศ มีความเสี่ยงระดับปานกลาง โดยมีการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกไม่เปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% ของจำนวนเงินที่ลงทุน เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่ากองทุนรวมตราสารหนี้สินระยะสั้น
🟥 AIA-ES50 (AIA Enhanced Set 50)
เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนแบบ Active ในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของ SET50 ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่ากองทุนรวม มีความเสี่ยงในระดับปานกลางถึงสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างผลตอบแทนสูงกว่าตลาดหลักทรัพย์ SET 50 รวมทั้งสามารถลงทุนระยะยาวและรับความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาหุ้นได้
🟥 AIA-TEQ (AIA Thai Equity)
เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนเชิงรุก ในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของ SET100 ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่ากองทุนรวม เน้นหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตในระยะกลางหรือระยะยาว มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี มีการเติบโตสูง รวมทั้งสามารถลงทุนระยะยาวและรับความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาหุ้นได้
🟥 AIA-THDIS (AIA Thai Equity Discovery)
เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนเชิงรุกในหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง มีความเสี่ยงในระดับปานกลางถึงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต รวมทั้งสามารถลงทุนระยะยาวและรับความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาหุ้นได้ เช่น บริษัทที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นต้น
.
จะเห็นว่ากองทุนทั้ง 5 แบบของ AIAIMT มีความแตกต่างกันทั้งรูปแบบการลงทุน ระดับความเสี่ยงและผลตอบแทน ผู้ที่สนใจสามารถลองพิจารณาดูการลงทุนในกองทุนที่มีความเหมาะสมกับเรา ก่อนทำการลงทุนได้ เพื่อให้การลงทุนของเรามีประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีจาก : aommoney_Tarkawin
.
🟢 ER Consulting Group เราคือทีมงานมืออาชีพ บริการดูแลและให้คำปรึกษา การวางแผนการเงิน ภาษี ส่วนบุคคลและนิติบุคคล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 🟢
สนใจปรึกษาด้านการวางแผนการเงินและการลงทุน
ติดต่อทีมงาน ER Consulting Group ได้เลย!!
✔ โทร 094-4517465
โฆษณา