27 มิ.ย. 2021 เวลา 11:52 • คริปโทเคอร์เรนซี
มาถึงช่วงขาลงของทั้งตลาดหุ้น รวมถึงตลาดคริปโตด้วย “แต่ในน้ำลึกก็ยังคงมีแสงสว่าง”
เป็นเหรียญที่สวนทางกับขาลง %ของเหรียญนี้ขึ้นติดต่อกัน7วันถึง373.66% ในmarket cap จะเป็นเหรียญอะไร ไปดูกันเลย…
ปล.ช่วงนี้แอดงานยุ้งมากๆ ไว้มีเวลาจะรีบมาลงสาระความรู้ให้นะครับ|_|
โลโก้เหรียญ Celo
นั้นก็คือเหรียญ celo นั้นเอง !!!
เหรียญ celo คืออะไร???
=ใช้เครือข่ายระบบนิเวศ blockchain ที่มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มการยอมรับ cryptocurrency ในหมู่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยการใช้หมายเลขโทรศัพท์เป็นpublic key ในการซื้อ-ขายและโอนระหว่างแพลทฟอร์ม celo หวังที่จะแนะนำเจ้าของสมาร์ทโฟนหลายพันล้านแห่งรวมถึงผู้ที่ไม่มีการเข้าถึงธนาคารเพื่อทำธุรกรรมใน Cryptocurrency อย่างง่ายได้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์
เครือข่ายยังช่วยให้การสร้างสัญญาสมาร์ทและแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (Dapps เป็นส่วนหนึ่งของการกระจายอำนาจการกระจายอำนาจ (Defi. Mainnet เปิดตัวในเดือนเมษายน 2020 อีกด้วย
ใครคือผู้ก่อตั้ง Celo???
Celo ถูกก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานที่ประกอบด้วยผู้คนจากบริษัทและสถานบันยักษ์ใหญ่จาก MIT, Stanford, Google, Square, Circle, Visa, Godaddy, ธนาคารโลก, ธนาคารกลางสหรัฐ, Harvard University, University of Pennsylvania Law School, Cambridge University, University, US Justice, ธนาคาร ของอเมริกา, เมืองหลวงหนึ่ง, Twitter, ให้โดยตรงและมูลนิธิเกตส์
หน่วยงานที่แยกต่างหากมุ่งเป้าไปที่การส่งเสริมและการเก็บรักษาของ Celo มูลนิธิ Celo ที่อุทิศตนเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งเปิดตัวพร้อมกับ Mainnet ในขณะที่ Celo Alliance เพื่อความเจริญรุ่งเรืองคือสิ่งที่ บริษัท อธิบายว่าเป็น "ระบบนิเวศขององค์กรที่จัดแนวภารกิจ"
1
มาถึงคำถามสุดท้ายที่สำคัญ!
Celo มีจุดเด่นอะไร
=จุดเด่นหลักที่เป็นเอกลักษณ์ของ Celo นั้นก็คือความสนใจของผู้ใช้สมาร์ทโฟน บริษัท ระบุว่าจำนวนเจ้าของสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นทวีคูณ แต่จำนวนคนที่ใช้ cryptocurrency กำลังเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆกว่ามาก
Cryptocurrency นั้นเหมาะอย่างยิ่งต่อภูมิภาคที่มีส่วนใหญ่ของประชากรไม่สามารถเข้าถึงภาคการธนาคาร แต่ก็ยังมีสมาร์ทโฟน
การเชื่อมช่องว่างระหว่างสองเทคโนโลยีคือสิ่งที่ Celo มีจุดมุ่งหมายที่จะทำพร้อมกับการควบคุมประโยชน์ของ Defi โดยสนับสนุนการสร้าง Dapps และสัญญาสมาร์ท
ปรับให้เหมาะสมสำหรับมือถือ Celo Blockchain คำนวณค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมโดยอัตโนมัติและยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าธรรมเนียมก๊าซที่กำลังทำธุรกรรมพลังงานในสกุลเงินใด ๆในราคาถูกอีกด้วย
1
Celoจะมาเป็นสกุลเงินแห่งการเปลี่ยนแปลแทนLibra???
=โทเค็น Celo ของโครงการนี้เป็นเหรียญใช้หลักการของ stablecoin หนึ่งดอลลาร์ซึ่งคล้ายกับแผนเดิมของ Libra สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือสมาชิกบางคนของ Libra Association ก็เป็นส่วนหนึ่งของ Alliance for Prosperity ใหม่
Celoดีกว่าLibra ยังไง?
=โดยทั่วไปกรณีการใช้งานข้างต้นคล้ายกับที่ Facebook โฆษณากับ Libra Association นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องคิดว่าสมาชิกของทั้งสองสมาคมตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับโครงการที่แข่งขันกันอย่างไร
ประเด็นที่ต้องระวังอีกประการหนึ่งก็คือในขณะที่ Libra Association ต้องการเงินลงทุนขั้นต่ำ 10 ล้านเหรียญ Celo ไม่มีข้อกำหนดดังกล่าว
สำหรับผมนั้นCeloเป็น้หรียญที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะ มีรูปแบบเครือข่ายคล้ายคลึงกับLibraที่จะมาเปลี่ยนโลกอย่างมาก และยังมีโครงการที่สามารถให้ผู้มี่ไม่สามารถเข้าถึงแอปธนาคารสามารถเข้าถึง Crytocurrency ได้อีกด้วย รวมถึงยังมีผู้ร่วมก่อตั้งกับบริษัทระดับชั้นนำของโลกมาร่วมมือในมลูนิธิอีกด้วย นั้นจึงเป็นสัญญาณที่ดีในการเลือกลงทุนเหรียญนี้ครับ;)
*** บทความนี้ไม่ได้ชี้ชสนให้ลงทุน ควรตัดสินใจก่อนการลงทุน***
โฆษณา