27 มิ.ย. 2021 เวลา 15:15 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับผมที่ไม่เชื่อคือ พวกภาพ/เสียงหรือวิดีโอฟุตเทจต่างๆ ไม่เคยเห็นแบบชัดๆเลยสักที ไม่ว่าจะมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือหรือตามเว็บไซต์ต่างๆ มีแต่เบลอๆมืดๆ คลับคล้ายคลับคลา😅 อีกอย่างคือหลายๆประเทศทั่วโลกก็มีหอดูดาวที่ทันสมัย แม้แต่นักดูดาวสมัครเล่นเป็นพันเป็นหมื่นคนก็มีกล้องดีๆใช้กัน ส่องกันทุกคืน ผ่านสายตาพวกเขาในทุกๆวัน กล้องฮับเบิลก็ถ่ายได้ไกลแสนไกล ส่องไปถึงกาแล็คซี่อื่นด้วยซ้ำ อย่างในทางช้างเผือกเราเองก็มีดาวเป็นล้านล้านดวง แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นอะไรพวกนี้แบบจริงๆจังๆซักทีในปัจุบันนี้ตอนนี้ อย่างที่นาซ่าเพิ่งเปิดตัวมาก็ยังดูลึกลับอยู่ดี ยังดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือ(สำหรับผมนะครับ☺️)
แต่จักรวาลมันก็ช่างกว้างไกลซะเหลือเกิน เกินจินตนาการได้จริงๆ หรือมันอาจจะมีก็ได้ในกาแล็คซี่อื่นอันไกลโพ้น ที่กล้องของโลกมนุษย์ยังส่องไปไม่ถึง หรืออาจจะอยู่ไกลขึ้นไปอีกในที่ที่ซึ่งเราและเขาต่างไม่รู้เลยว่ายังมีเผ่าพันธุ์อื่นอีก ทั้งเราและเขาไม่มีวันได้พบเจอกันเลยตลอดกาล 🙂
โฆษณา