28 มิ.ย. 2021 เวลา 03:54 • หนังสือ
เคยมีคนถามว่า...
เราควรใช้ชีวิตเพื่ออนาคตมั้ย?
.
แน่นอนใครบ้า!!! ไม่ใช้ชีวิตเพื่ออนาคต
ทุกคนวางแผนสร้างสิ่งดีๆ เพื่ออนาคตกันทั้งนั้นแหละ
.
แต่..
.
เมื่อเราใช้ชีวิตเพื่ออนาคต
เราก็ไม่ควรสังเวยชีวิตเพื่ออนาคต
.
มีคำกล่าวนึงว่าไว้
.
ปัจจุบันเป็นผลที่เกิดจากอดีต
และอนาคตเป็นผลที่เกิดจากปัจจุบัน
และตอนนี้เราอยู่ในปัจจุบัน
ไม่ว่าผลที่ได้รับจากอดีตจะเป็นอย่างไร
แต่การใช้ชีวิต ณ ตอนนี้ของเรา
กำลังกำหนดอนาคตของเราอยู่
.
ถ้าอยากรู้ว่า อนาคต จะเป็นอย่างไร
ก็ลองมองดูว่าตอนนี้คุณกำลังทำในสิ่งที่คุณอยากเป็นในอนาคตหรือเปล่า ?
.
"อย่าสังเวยวันนี้เพื่อวันพรุ่งนี้
เพราะเมื่อมีคนมาถามคุณว่า พรุ่งนี้จะมาถึงเมื่อไหร่?
ตอนนั้นคุณคงได้ แต่เหวยยย...
และเมื่อคุณได้สติ คุณก็จะนึกขึ้นมาได้ว่าวันพรุ่งนี้ไม่มีอยู่จริง"
.
#hachipeung
#thehaving
ปล. บทเรียนจากหนังสือ the having
โฆษณา