28 มิ.ย. 2021 เวลา 12:55
การพอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น โดยไม่ต้องแคร์คำพูดของคนอื่น
แอดต้องขอถามก่อนว่า "ในทุกวัน เราฟังเสียงคนอื่น หรือฟังเสียงตัวเองมากกว่า" แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่แค่ก้าวขาออกจากห้อง ก็มีหลายคำพูดที่เข้ามากระทบจิตใจ ทั้งคำพูดดี และคำพูดไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่า"เรา"เลือกที่จะเก็บคำพูดแบบไหน
แล้วถ้าคำพูดนั้นอาจเป็นประโยชน์กับตัวเราเอง ก็ควรคิดใส่ใจมาพัฒนาตัวเราเองให้ดียิ่งขึ้น เป็นไปได้ก็อยากให้ดีกว่าเมื่อวาน
แต่ถ้าคำพูดไหนที่ยิ่งฟังแล้วยิ่งบั่นทอนจิตใจเรา พวกคำดูถูกต่างๆ ลองมองย้อนคนที่ดูถูกเรา ว่าเขามีอะไรดีกว่าเราหรือไม่ อย่างน้อยๆแอดว่าเราก็เป็นมนุษย์ร่วมโลกเหมือนกันแหละ ถ้าเชิ่ดได้ก็ควรเชิ่ดใส่ซะ(555+)
นิยามความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สำคัญอยู่ที่ว่าใจเราเลือกที่จะมีความสุขในแบบของ"คนอื่น" หรือความสุขในแบบของ"เรา"
โฆษณา