30 มิ.ย. 2021 เวลา 17:28 • ไลฟ์สไตล์
5 วิธี ทำให้ตัวเองมีค่า ใคร ๆ ก็อยากคบหาด้วย ใคร ๆ ก็อยากเป็นคนที่คนอื่นชื่นชอบ อยากคบค้าสมาคมด้วยใช่ไหมคะ เคยเห็นใช่ไหม คนบางคนไม่ได้เก่งล้ำ ฉลาดเลิศ หรือสวยพริ้มเพรา แต่ทำไมถึงเป็นคนฮอต ที่ใครก็ต้องการ อยากคบค้าสมาคมด้วย เคล็ดลับ 5 วิธีง่าย ๆ ที่จะเปลี่ยนคุณให้เป็นคนที่ใคร ๆ ก็ต้องการตัว ตามมาเลยจ้า
1
ภาพถ่ายโดย Kindel Media จาก Pexels
1. ยิ้มสยามวาบหวามเสมอ เน้นว่า ยิ้มแบบจริงใจนะคะ ไม่ใช่แค่ยกมุมปากตามมารยาท การยิ้มอย่างจริงใจนี้จะทำให้อีกฝ่ายสัมผัสได้ถึงความเป็นมิตร และรู้สึกถูกชะตากับคุณตั้งแต่แรกเห็น ที่สำคัญยังทำให้สมองหลั่งสารแห่งความสุขออกมา อีกด้วย
2. อย่าพูดมาก เอาแต่เม้าเรื่องของตัวเอง ไม่เคยหยุดฟังเพื่อนคุยบ้างเลย อย่าเป็นคนช่างเม้าท์เกินไป เพราะการที่คุณเอาแต่พร่ำเรื่องของตัวเอง จนคู่สนทนาอีกฝ่ายทำได้แค่นิ่งและฟังคุณน่ะ มันทำให้เขาอึดอัดมาก ถึงมากที่สุด ! นี่เจอกับตัวเองเลยค่ะ มีเพื่อนคนนึง เวลาเค้าโทรมาหา เราถึงขนาดต้องเปิด speaker วางโทรศัพท์ไว้เลย เพราะว่า นางจะพูดอย่างเดียว ไม่สนใจว่าเราฟังอยู่หรือเปล่าด้วยซ้ำ น่าเบื่อมาก ๆ
1
3. ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองบ้าง ไม่ได้หมายความว่าให้แต่งหรูดูแพงนะคะ แต่หมายความว่า ให้สะอาดสะอ้าน อาบน้ำอาบท่า สระผม แปรงฟันให้สะอาด อย่าติสแตกไม่สนใจโลกจนกระทั่งลืมรักษาความสะอาดของตัวเองไปนะคะ เพื่อนตัวเหม็นตุ ๆ เป็นเรา เราก็ขอลาเหมือนกันเนอะ
1
4. ชื่นชมคนอื่นบ้าง และ ก็ต้องชื่นชมตัวเองด้วย การชื่นชมยกย่อง ใคร ๆ ก็ชอบทั้งนั้น และยังทำให้คนอื่นมองเห็นความใจกว้างของคุณ รู้สึกดีกับคุณ ( แต่อย่ายกยอปอปั้นจนเกินไป มันไม่จริงใจนะคะ ) และอย่าลืมว่าตัวคุณเองก็น่าชื่นชมเหมือนกัน อย่าเอาแต่ด่าว่าตัวเองให้คนอื่นฟัง จะทำให้คู่สนทนาอึดอัดใจเปล่า ๆ
5. อย่าซีเรียสกับทุกประโยคสนทนา คนบางคน เพื่อนหยอกเล่น หยอกล้อนิดนึงไม่ได้เลย โกรธง่ายมาก คือต้องดูด้วยค่ะว่า อันไหนควรซีเรียส อันไหนคือเค้าหยอกเล่น คนที่คนอื่นพูดเล่นด้วยบ้างไม่ได้ ดูเป็นคนเข้าถึงยาก จะทำให้เพื่อนกลัวไม่อยากคุยด้วย คบด้วยนะคะ
1
จำไว้ว่า ความรู้จักพอดีเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนน่ารัก น่าพูดคุยน่าคบหาหรือไม่ ทุกอย่างมากไป น้อยไป ย่อมไม่ดีนะคะ ฝึกพยายามมองโลกในแง่ดี มีความสุขและคิดบวก ทัศนคติในการใช้ชีวิตดี คุณจะกลายร่างเป็นคนที่ใคร ๆ ก็ต้องการเองค่ะ
2
รักนะทุกคน ฝากหนังสือแห่งสุดยอดของความสุข
โฆษณา