28 มิ.ย. 2021 เวลา 23:46 • ความงาม
เปลือกส้ม มีค่า อย่าทิ้ง นำมาทำเซรั่มวิตามินซี รักษาฝ้า
ส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง จริง ๆ แล้วเปลือกส้มมีประโยชน์มากกว่าเนื้อส้ม เนื่องจากเปลือกส้มมีสารสำคัญมีมากกว่าการทานส้มตามปกติ เปลือกส้มมีวิตามินซี มากถึง 136 มก ขณะที่ในเนื้อส้มมีวิตามินซึ เพียง 17 มก เปลือกส้มเป็นแหล่งแร่ธาตุต่าง ๆ แคลเซี่ยม แมกนีเซียม โพแทสเซี่ยม วิตามินเอ วิตามินบี
ในเปลือกส้มมีน้ำมันหอมระเหย กลิ่นส้มจะมีกลิ่นซีตรัส ซึ่งในน้ำมันหอมระเหยนี้มีสารประกอบด้วยซิตรัล (Citral)เจอรานิออล Geraniol ไลนาโรออล ( linalool) คุณสมบัติอันโดดเด่นของในการทำความสะอาดผิวให้หมดจด และช่วยรักษาสิว ปรับสมดุลให้กับผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม เนื่องจากเปลือกส้มมีผิวสีส้ม มีสารเบต้าแคโรทีนสูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ
เรามาทำเซรั่มวิตามินซี กันค่ะ เซรั่มวิตามินซี ช่วยลดเม็ดสีผิว ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว
ส่วนผสม
ผิวเปลือกส้มตากแห้งบด 1 ช้อนโต๊ะ
ว่านหางจรเข้บด. 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำกลั่นกุหลาบ หรือ น้ำเปล่าสะอาด 3-6ช้อนโต๊ะ
วิตามินอี 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1. นำเปลือกส้มไปตากแห้ง อาจต้องใช้เวลา 3-4 วันนะคะ เปลือกส้มถึงแห้งสนิท และแห้งกรอบ หากนำเปลือกส้มยังไม่แห้งสนิทมาทำ อาจทำให้เซรั่มเกิดเชื้อราขึ้น ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผิวเรานะคะ
2. นำเปลือกส้มที่แห้งสนิท นำมาบดจนกระทั่งเป็นผงละเอียดเลยนะคะ แล้วนำมาร่อนด้วยตะแกรงนะคะ เพื่อให้ได้ผงผิวส้มที่ละเอียดที่สุดค่ะ
3.นำผงเปลือกส้มและว่านหางจระเข้ผสม คนเข้าด้วยกัน หลักจากนั้นค่อย ๆ เติมน้ำกลั่นกุหลาบคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นเติมวิตามินอีลงไป
กรองเซรั่มเหลือไว้แต่ส่วนที่เป็นของเหลวนะคะ หลังจากได้เซรั่มแล้วให้นำไปใส่ในตู้เย็นไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เซรั่มบูด หรือ เซรั่มเสียนั่นเองค่ะ
คุณผู้อ่านที่รักสามารถติดตามดูคลิปในยูทูปได้นะคะ
👉👉https://youtu.be/24tTSBKD3_c
สำหรับก้อย นะคะ ก้อยจะไม่กรองเซรั่มค่ะ ก้อยจะนำเซรั่มทั้งที่ยังไม่กรองมาใช้ทาบนใบหน้า เพราะ เปลือกส้มเป็นตัวขัดผิว ช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายและช่วยขจัดสิวเสี้ยน ออกไปอย่างนุ่มนวล
และช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส หลังจากนั้น จะมีเนื้อผิวส้มติดอยู่บนในหน้า เช็ดออกหลังจากนั้นทาเซรั่มคุณภาพดี นอนพร้อมกับกลิ่นหอมจากกลิ่นซิตรัล ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับสบายได้อีกค่ะ
คุณสมบัติอันโดดเด่นของส้ม ทำให้ก้อยได้นำ Sweet Orange Essential oil มาเป็นส่วนผสมในแบรนด์ความงาม KÔEY NIGELLA แบรนด์ความงามที่ผลิตจากสารสกัดจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ 100%
หากไม่มีเวลาทำใช้เอง แนะนำซื้อเซรั่มจากแบรนด์ที่ไว้ใจได้ แบรนด์ Kôey Nigella ใช้สารสกัดธรรมชาติจริง ๆ สารสกัดธรรมชาติที่มีความเข้มข้นสูง มีกลิ่นหอมยังกับเข้าสปาราคาแพง สั่งซื้อได้โดยตรงที่ เพจ Facebook 👉👉:Koey Nigella: https://bit.ly/2TiVkuj
สาว คะ ๆ เราได้ 5 สูตรการกำจัดฝ้า บอกลาฝ้า ง่าย ๆ ด้วยวิธี ธรรมชาติ 100 %
วัตถุดิบต่าง ๆ เราสามารถหาได้จากในครัวของเราเอง ซึ่งยิ่งวัตถุดิบมีความสดเท่าไร ก็จะทำให้ฤทธิ์ของสารต่าง ๆ มีปร ะสิทธิภาพและเห็นผลลัพย์เร็วยิ่งขึ้นค่ะ ขอแนะนำ สูตรทั้ง 5 ควรจะทำเป็นประจำ ทั้ง 5 ขั้นตอนนี้นะคะ
วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ พบกับใหม่ในบทความหน้า อย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ และเลือกซื้อแต่เครื่องสำอางที่มีคุณภาพดีเพื่อป้องกันการเกิดฝ้าค่ะ
ผู้เขียน
เชี่ยวชาญเรื่อง Green Beauty & Clean Beauty
หลงใหลการดูแลตัวเองความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty, พืชสมุนไพร
เวชสำอางค์, เม้ามอยเรื่องการสร้างแบรนด์ , ขอเชิญติดตาม Blue Nigella ได้ ทาง FB / Youtube/ Tiktok / IG 👇👇👇
----------------------------------------------
Website :www.koeynigella.com
FB :Koey Nigella: https://bit.ly/2TiVkuj
Youtube: Blue Nigella : https://bit.ly/3gqtIve
YouTube: Koey Nigella : https://bit.ly/3pB4RJw
โฆษณา