29 มิ.ย. 2021 เวลา 08:16 • อาหาร
เรื่องเล่าจากคอง ตอนที่1
"น้าสาวอารมณ์เปลี่ยว กับ ไก่ทอดเมืองคอน"
สวัสดีครับทุกท่าน เรื่องนี้เขียนจากประสบการณ์ที่ไม่รูลืมของผม ผมชื่อ คอง ครับ พึ่งจบมัธยม 6 จากตจว.
ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของผมพอดี ที่บ้านเลยให้ผม
มาช่วยงานที่กทม. พักอาศัยอยู่กับบ้านของน้าสาวผมเอง คุนน้าของผม เธอเป็นสาววัยกลางคน ที่ผิวพรรณดี
หุ่นของเทอนั้นเด็ดดวงมาก เพราะเทอชอบออกกำลังกาย ทำให้ผมแอบมองคุนน้าผมอยู่บ่อยๆ แล้วก็คิดอะไรเพลินๆ ตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป และแล้ววันที่เกิดเหตุก็มาถึงครับ
วันนั้นเป็นวันศุกร์ ช่วงสิ้นเดือนพอดี ผมก็อยู่บ้านทำอะไรไปเรื่อยเปื่อยจนถึงช่วงเย็นที่คุนน้าของผมกลับมาจากที่ทำงานพร้อมกับถือถุงไก่ทอดที่แกแวะซื้อมาก่อนกลับบ้าน ผมเลยจะเข้าไปช่วยถือ ทันใดนั้นเองผมดันเดินไป สะดุดขาโต้ะเจ้ากรรม แล้วล้มลงไปหน้าของผม
เชี่ยวเนินภูเขาของคุนน้าไปนิดเดียว ผมรู้สึกเสียดายเล็กน้อย 555 ถัดมาคุนน้าก็ถามผมเป็นอะไรมากไหม แล้วก็ชวนไปที่โต้ะกินข้าวแล้วบอกผมว่านี่น้าแวะ ซื้อ •ไก่ทอดเมืองคอนเจ้าเด็ด ชื่อร้านไก่ทวดด•
จากย่านบางขุนนท์มาฝากนะจ้ะ แล้วก็ขอตัวไปเปลี่ยนชุดเพื่อที่จะมาทานไก่ทอดกัน ไม่กี่นาทีคุนน้าเทอเดินออกมาด้วยชุดรัดรูปแน่นเปรี๊ยะ
ผมไม่สามารถละสายตาไปจากเทอได้เลย คุนน้าก็เรียกจนผมได้สติ
แล้วพูดว่ามาเดี๊ยวน้าช่วยเอง เมื่อเราจัดจานกันเสร็จก็เริ่มบรรเลงไก่ที่อยู่ตรงหน้า
ไก่ทอดชิ้นโตที่มันใหญ่พอๆกับ เนินภูเขาของคุนน้าผมเลย มันช่างน่ากิน
อะไรเช่นนี้ คุนน้ากินไปบ่นอร่อยไปซี้ดซ้าดไม่หยุด เพราะน้ำจิ้มแจ่ว
ที่ทางร้านให้มามันอร่อยมาก ผมลองกินดูบ้างใช่มันอร่อยจนทำให้ขนผม
ลุกซู่ไปทั้งตัวตั้งแต่หัวลามยันไปพวงไข่ของผม ผมอดใจไม่ไหวเลย
เลยหยิบน่องไก่มาทานต่อ คุนน้าบอกมานี่มา เดี๊ยวน้าป้อนเทอเองนะคอง
แต่ผมบอกว่าไม่เป็นไรครับ มาเดี๊ยวผมป้อนคุนน้าเอง ตอนผมกำลังจะป้อน
คุนน้าทีกขึ้นมาว่า คุนน้าบอกน่องนั้นเล็กไหม น้าชอบกินน่องใหญ่ๆ
ผมตะโกนสวนไปทันที น่องนี้ไม่เล็กนะครับ
ผมฉีกไก่ออกมาจิตนาการเหมือนตอนฉีกเสื้อคุนน้า 5555
แล้วป้อนเทอไปคำใหญ่ๆเลยพร้อม ข้าวเหนียวก้อนโต
สงสัยคำจะใหญ่ไป คุนน้ากลืนเสียงดัง อ๊อก อ๊อก ผมเลยยื่นน้ำให้แกกิน
เราสองคนกินกันอยู่นาน จนเหงื่อท่วมตัวไปหมด เหงื่อของเทอ
ไหลหยดลงตรงหน้าอกผมเห็นแล้วสยิวสุดๆแต่ทำได้แค่กินไก่ต่อไป
ด้วยความสงสัยว่าทำไมอากาศมันร้อนขนาดนี้ผมเลยหันไปดูแหม!!!
ดันลืมเปิดพัดลมซะได้ พอกินเสร็จก็เราสองคนก็แยกแย้ายกันไปนอน จบบริบูรณ์....
ร้าน : ไก่ทวดด(ไก่ทอดสูตรเมืองคอน)
ราคา: แล้วแต่ส่วนนะ แต่เห็นจัดโปรเยอะอยู่
รสชาติ: คหสต.ปกติชอบกลิ่นไก่ทอดหอมเจียวอยู่ละ อร่อยถึงเครื่อง และที่สำคัญ น้ำจิ้มจิ้มเด็ด
#ไก่ทอด #ไก่ทวดด
#wongnai #lineman #getfood
#grabfood #foodpanda
#แดกได้คองการันตี
#deliveryfood
โฆษณา