29 มิ.ย. 2021 เวลา 10:30 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
[Racket boy] การแข่งขันที่จริงจังไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกลียดฝ่ายตรงข้าม
Racket boy
(มีสปอย) Racket boy เป็นซีรีย์เกาหลีที่พูดถึงกีฬาแบตมินตัน โดยพระเอกของเรื่องคือ "ยุนแฮคัง" ซึ่งเป็นนักกีฬาเบสบอลที่กรุงโซล แต่ต้องย้ายมายังชนบทกับพ่อแม่ซึ่งทั้งสองเป็นโค้ชกีฬา โดยเฉพาะแม่ของเขาอย่าง "รายองจา" ตำนานนักแบดมินตันผู้เคยคว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชียนเกมส์ และผันตัวมาเป็นโค้ชผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพาเยาวชนไปสู่เส้นทางของแชมป์เหมือนอย่างที่เธอเคยเป็น
แต่เมื่อแฮคังต้องมาอยู่ชนบทที่ไม่มีโรงเรียนไหนมีทีมกีฬาเบสบอล มีแต่ทีมแบตมินตันอีกทั้งยังขาดสามาชิกทีม 1 คน โดยพ่อของเขา(โค้ชย้ายเข้ามาใหม่)ก็ขอให้แฮคังมาเข้าทีมแบตมินตัน แต่เขาไม่ยอมเพราะมันง่ายเกินไป (ง่ายกว่าเบสบอล) แต่อะไรที่ทำให้เขาเกิดตัดสินใจเข้าทีมแบตนั้น สามารถติดตามชมได้ทาง Netflix
ซึ่ง Ep. 9 ของซีรีย์ ได้มีการแข่งขันระหว่างประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น แน่นอนฝั่งเกาหลีใต้ชนะการแข่งขันครั้งนี้ เหล่าโค้ชได้ชมทีมนักกีฬาเยาวชนว่า "เราต้องแข่งชนะญี่ปุ่นถึงจะถูกใช่ไหมล่ะ, นั่นก็คงเพราะว่ามีแรงจูงใจที่แน่วแน่ยิ่งกว่าการแข่งขันกับทีมอื่นสินะ (ญี่ปุ่นกับเกาหลีบาดหมางกันเรื่องสงครามในอดีตนำไปสู่การสร้างความชาตินิยมต่อกันทั้งสองฝ่าย)"
แล้วมีโค้ชคนนึงถาม ฮันเซยุน (นางเอกของเรื่อง) และคู่หูในการแข่งขันของเธอว่า "พวกเธอสองคนเล่นได้ถึงพริกถึงขิงเลยนะ พวกเธอไม่ชอบทีมนั้นใช่ไหม?" นางเอกตอบโค้ชว่า " โค้ชคะคือว่า เราไม่เกลียดทีมญี่ปุ่นหรอกนะคะ เพราะเราสนิทกับทีมญี่ปุ่นมาก เราโทรหากันบ่อยๆ และไปเที่ยวด้วยกันตอนมีแข่งที่ต่างประเทศ ที่หนูเต็มที่กับการแข่งวันนี้ เพราะถึงไม่ใช่ทีมญี่ปุ่น เราก็จะทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ เพราะมันเป็นการแข่งขันระดับประเทศและเป็นกีฬา ส่วนแบตมินตันก็เป็นแค่แบตมินตัน”
คำพูดดังกล่าวมันสื่อให้เห็นถึงว่า ในการแข่งขันนักกีฬา ที่เขาจริงจังกับการแข่งขันอย่างดุเดือด พวกเขาแค่ทำตามหน้าที่ของเขา ปลดปล่อยศักยภาพที่พวกเขาฝึกฝนกันมาหลายเดือนอย่างเต็มที่ นั่นไม่ได้แปลว่าเขาเกลียดฝ่ายตรงข้าม ในทางกลับกันหลังการแข่งขันเขาอาจจะเป็นเพื่อนรักกันเลยด้วยซ้ำ เหมือนนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยที่มีสหายสนิทเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเกาหลีใต้เช่นเดียวกัน
เชื่อว่าซีรีย์เรื่องนี้จะสามารถสร้างแรงบรรดาลใจในการเล่นกีฬาได้หลายคน โดยเฉพาะแบตมินตันสามารถรับชมซีรีย์เกาหลีเรื่อง Racket boy ได้ทาง Netflix
สามารถติดตามข่าวสารเรื่องแปลกใหม่ ประวัติศาสตร์โลก ตามเทรนได้ที่
โฆษณา