30 มิ.ย. 2021 เวลา 04:30 • บ้าน & สวน
จุดเด่นของบ้าน Belaku มีการออกแบบ กำหนดสมดุลและ การใช้รูปแบบทางเรขาคณิต มาเป็นอย่างดี
พื้นที่เหล่านี้  มองเห็นได้  ถึงการชื่อมต่อกับสิ่งต่างๆโดยรอบ  แนวทางโดยตรงของสถาปัตยกรรมยังคงแตกต่างกับพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังคงเป็นการออกแบบที่เรียบง่าย สวยงาม ภาพของบ้าน  มองเห็นถึงการจัดแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน  การออกแบบถูกพัฒนาขึ้น โดยคำนึงถึง Lifestyle  ปัจจุบัน  เช่นการ ออกแบบโดยคำนึงถึงสภาพอากาศที่น่ารื่นรมย์ ของ Bangalore การออกแบบมีลักษณะเปิดโล่ง  ด้านทิศตะวันออกนี้ ตัวบ้านประกอบไปด้วยพื้นที่ 2ส่วน ส่วนหนึ่งสำหรับคู่สามีภรรยาที่เป็นผู้สูงอายุ  แและอีกส่วนสำหรับลูกชาย
ในบ้านจะแบ่งพื้นที่เป็น  2BKH  เป็นพื้นที่ที่ถูกออกแบบมาโดยโดยคำนึงถึงอายุของผู้สูงอายุ  ในขณะที่อีกส่วนของบ้าน  มีความแตกต่าง มีความเรียบง่าย นำมาซึ่งความปลอดโปร่งของพื้นที่ที่สร้างขึ้น  บ้านที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนสำหรับครอบครัว สามารถเข้าถึงได้โดย ลิฟต์หรือบันได โดยถูกวางผังให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม  ทั้งสองพื้นที มีโถงกลางโดยมีระเบียงเป็นสว่นเชื่อมต่อ โดยคำนึงถึงสาระสำคัญของพื้นที่ และวัสดุที่ใช้ ในการก่อสร้างเป็นสำคัญ
ห้องนั่งเล่นถูกแยกออกจากโถงกลางของบ้าน  โดยแสงจากธรรมชาติถูกส่องเข้ามาในบ้านได้โดยผ่านการติดตั้ง Skylight (ช่องกระจกรับแสงสว่าง) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่ภายในบ้าน ภายในบ้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ให้ความรู้สึก มีชีวิตชีวา และทำให้พื้นที่เป็นที่น่าสนใจพร้อมสำหรับการต้อนรับครอบครัวและเพื่อนฝูงอย่างอบอุ่น
ตามหลักการของการสร้างบ้าน อยู่ที่การสร้างพื้นที่ที่แตกต่างกัน 2 พื้นที่ ซึ่งเชื่อมต่อกันโดยโถงกลางของบ้าน จะช่วยให้ดูเข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นสไตล์การออกแบบบ้านที่พบได้ในภาคใต้ของอินเดีย จุดเด่นอีกที่ของบ้าน คือบันไดวนบริเวณหน้าบ้าน ที่อยู่ก่อนเข้าประตูหลัก ซึงจะเป็นจุดที่ผู้อาศัยสามารถสังเกตเห็นบริเวณบ้านได้ทั้งภายในและภายนอก
การเข้ากันของวัสดุที่ต่างกันของ ไม้ IPE กับปูนซีเมนต์ ที่เป็นระแนงไม้ ช่วยป้องกันแสงแดดจ้า   ซึ่งทั้งหมดเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง กระเบื้องซีเมนต์และ แผ่นไม้วอลนัท คุณสมบัติของมันคือ มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้ดี และเป็นการผสมผสานระหว่างวัสดุที่เป็นไม้ กับแผ่นโลหะได้อย่างลงตัว
วัตถุประสงค์ของผู้ออกแบบ คือต้องการสร้างบรรยากาศ รักษ์โลก การออกแบบนำมาซึ่งความแปลกใหม่และแฝงไปด้วยความละเอียดอ่อน การใช้โทนสีที่ทำให้ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ  ความสวยงามที่เรียบง่าย  ทำให้บ้านหลังนี้ดูคลาสิก  ด้วยการสร้างความกลมกลืนของวัสดุตามธรรมชาติ  การเลือกใช้โทนสีที่เป็นกลาง เนื่องจากวัสดุทั้งหมดเน้นความงามตามธรรมชาติ ผนังและ พื้น บางส่วน เป็นปูนฉาบสี ในขณะที่ระแนงไม้ตรงเพดานดูแล้วก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น
สถานที่ : BENGALURU, INDIA
สถาปนิก : TechnoArchitecture
เนื้อที่  : 7000 m²
วิศวกร วิเคราะห์
บิลด์แมน (buildman)  เรามีนักออกแบบ และ ผู้รับเหมาที่มีความชำนาญ เชื่อถือได้ให้บริการดูแลเกี่ยวกับการสร้างบ้านครบวงจร การตกแต่งบ้าน รีโนเวทบ้าน พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ไว้ใจให้บิลด์แมน ดูแลเรื่องการสร้างบ้าน สามารถสมัครสมาชิกได้ที่  buildman.biz
ตลาดกลางรับเหมาก่อสร้าง ที่จบครบในที่เดียว "ผู้รับเหมา ผู้ออกแบบ วัสดุก่อสร้าง" พร้อมเป็นคนกลางช่วยบริหารสัญญาก่อสร้างฟรี!
อ่านบทความนี้ได้ที่ https://bit.ly/3w6Q8HE
สามารถอ่านบทความอื่นๆได้ที่  https://blog.buildman.biz
โฆษณา