1 ก.ค. 2021 เวลา 00:00 • การ์ตูน
Record of Ragnarok (มหาศึกคนชนเทพ)
:::::: ฉบับแนะนำผู้ถูกเลือกของมวลมนุษยชาติ ::::::
ศึกชี้ชะตาระหว่างทวยเทพและมนุษย์
การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยอนาคตทั้งหมดของมนุษยชาติ
จะเป็นจุดเริ่มต้น หรือ จุดจบ...
cr.https://www.manimehd.com/record-of-ragnarok/
ต้นฉบับเป็นมังงะ เขียนเรื่องโดยชินยะ อูเมมูระและทากูมิ ฟูกูอิ วาดภาพโดยอาจิจิกะ ปัจจุบันมีเป็นซีรีย์อนิเมชั่น 1 season ฉายทาง Netflix
เรื่องย่อแบบไม่สปอยล์ :::
7 ล้านปีของโลกมนุษย์ ถูกตัดสินด้วยเหล่าเทพทั้งมวลอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า การดำรงอยู่ของมนุษย์นำมาซึ่งความเลวร้าย และเหล่ามนุษย์นั้นแย่เกินกว่าจะเยียวยาได้ ดังนั้นวิธีเดียวที่จะตัดจบวงจรอุบาทว์นี้คือการทำให้มนุษย์ทั้งหลายนั้นสูญสิ้น
วัลคีรี เทพธิดาลูกครึ่งมนุษย์-เทพ 2 ตนที่ได้ฟังคำพิพากษานี้ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน ไม่ได้เสนอข้อโต้แย้งเป็นรูปธรรม แต่ขอให้อย่างน้อยมนุษยชาติได้พิสูจน์ตัวเองโดยการต่อสู้กับเหล่าเทพ ตามตำนานของศึกสุดท้ายระหว่างเทพและมนุษย์ "Ragnarok"
( ตามตำนานโบราณที่ไม่ได้ถูกกล่าวถึงในเรื่องเล่าว่า วัลคีรี เป็นเทพธิดาที่รับใช้จอมเทพโอดินน์ มีหน้าที่นำนักรบที่ตายในสงครามไปที่โถงวัลฮัลลาเพื่อเข้าเฝ้าโอดินน์ เพื่อร่วมกับโอดินน์สู้ศึกแรกนะร็อก )
ทวยเทพต่างหัวเราะให้กับข้อเสนอที่มนุษย์ไม่มีทางชนะ แต่ก็ตกลงเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตนเอง โดยกติกาคือ ฝ่ายเทพ และฝ่ายมนุษย์ ส่งตัวแทนมาสู้กันทั้งหมดฝั่งละ 13 คน/ตน มนุษยชาติจะได้รับการให้อยู่ต่อไปถ้าสามารถชนะเทพได้ 7 ครั้งในการประลอง...
บทความนี้มาแนะนำตัวละครที่ถูกส่งมาเป็นตัวแทนฝ่ายมนุษย์*** 13 คนก่อน
โดยที่ไม่ได้ลงความเห็น หรือสปอยล์ว่า คนไหนเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะในการประลอง*
ผู้ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของมนุษยชาติทั้ง 13 คนได้แก่
1. ลิโป้
Lu Bu
หรือชื่อในภาษาจีนกลางว่า ลฺหวี่ ปู้ เป็นขุนพลและขุนศึกที่มีชีวิตในช่วงปลายราชวงศ์ฮั่น หรือที่เรารู้จักกันดีในสมัยของสามก๊ก ลิโป้เป็น ขุนศึกผู้เก่งกาจ แต่ก็ยังมีชื่อเสียงเรื่องพฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ลิโป้มักจะเปลี่ยนนายด้วยเหตุผลที่ไม่ปกติและทรยศพันธมิตรได้ง่าย ๆ และยังมีบันทึกว่าลิโป้ขาดทักษะการวางแผนและการจัดการ ลิโป้มักจะหวาดระแวงคนอื่นและไม่สามารถควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมดนำไปสู่จุดจบของลิโป้
1
...แต่ไม่ใช่ในเรื่อง Record of Ragnarok ลิโป้ในมังงะเรื่องนี้ รักการต่อสู้ และเฝ้าตามหาคู่ต่อสู้ที่คู่ควร ในบันปลายนั้นได้ยอมให้โจโฉสังหารตนเอง ด้วยความที่เค้าเบื่อหน่ายโลกใบนี้ที่ไม่มีผู้ใดคู่ควรเป็นคู่ต่อกรของเค้าอีกต่อไป
และได้รับการเรียกกลับมาอีกครั้ง เพื่อสู้ศึกครั้งนี้
2. อาดัม
Adam
บุรุษ No.001 มนุษย์คนแรกที่ถูกพระเจ้าสร้างขึ้นตามคัมภีร์ไบเบิลภาคพันธสัญญาเดิม และคัมภีร์อัลกุรอาน
ในคัมภีร์ไบเบิล ได้กล่าวว่า พระเจ้าทรงใช้เวลาสร้างโลกทั้งสิ้น 6 วัน โดยทรงสร้างมนุษย์ในวันที่ 6 ของการทรงสร้าง ในหนังสือปฐมกาล บทที่ 2 ได้กล่าวถึงไว้ว่า พระเจ้าทรงปั้นมนุษย์ด้วยผงคลีดิน แต่สิ่งที่ทำให้มนุษย์แตกต่างจากสัตว์อื่น ๆ บนโลกใบนี้ เนื่องจากพระเจ้าทรงระบายลมปราณให้แก่มนุษย์ด้วย อาจเรียกลมปราณว่าวิญญาณเป็นเหตุให้หลังจากมนุษย์ตายลง ร่างกายจึงสูญสลายกลับกลายเป็นดินเช่นเดิม (อ้างอิงจาก wikipidia)
อาดัม มีภรรยาชื่อเอวา ซึ่งตามพระคัมภีร์เล่าว่าถูกสร้างมาจากซี่โครงของอาดัม ทั้งคู่อาศัยอยู่สวยเอเดนของพระเจ้า จนกระทั่งถูกซาตานล่อลวง และกระทำผิดกฎของพระเจ้า จนถูกเนรเทศมายังโลกมนุษย์
...ใน Record of Ragnarok อ้างอิงเรื่องราวตามคัมภีร์บางส่วน และแต่งเติมให้อาดัมทำผิดกฎสวรรค์ด้วยตนเองเพื่อช่วยเหลือเอวา และพาเธอลงมายังโลกมนุษย์
อาดัม ได้มาเป็นหนึ่งในนักรบฝั่งมนุษย์สำหรับศึกครั้งสุดท้ายนี้ เป็นความตั้งใจของตนเองเพื่อช่วยเหลือลูกหลาน
3. ซาซากิ โคจิโร่ Sasaki Kojirō
Sasaki Kojirō
นักดาบในตำนาน ผู้เป็นคู่ปรับคนสำคัญของนักดาบผู้ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งคน นั่นก็คือ "มิยาโมโต มุซาชิ" โคจิโร่แม้ว่าจะไม่ได้มีชื่อเสียงเท่า มุซาชิ เนื่องจากพ่ายแพ้ในการประลองครั้งสุดท้าย (ตามที่มุซาชิเขียนไว้ในบันทึก) แต่ตามประวัติก็เป็นนักดาบที่มีฝึมือ
โคจิโร่ เป็นผู้คิดค้นเพลงดาบ"นางแอ่นหวนกลับ" และเป็นผู้ก่อตั้งสำนักดาบกันริว(หินผา)ขึ้น แล้วเดินทางปราบสำนักวิชาดาบในแคว้นตะวันตกมากมาย จนกระทั่งได้เป็นหัวหน้าครูฝึกวิชาดาบของตระกูลโฮโซกะวะ (อ้างอิงจาก wikipidia)
...ใน Record of Ragnarok โคจิโร่เป็นนักดาบถ่อมตัว ที่ประลองกับผู้เก่งกาจทั่วสารทิศ แต่ไม่เคยชนะใครเลย กระนั้นในทุกการพ่ายแพ้ โคจิโร่ ไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนา ถึงแม้ว่าจะสิ้นชีพในกระประลองกับยอดฝีมืออย่างมุซาชิ ก็ยังฝึกฝนต่อมาในรูปแบบของวิญญาณ และถูกเรียกตัวมาช่วยฝั่งมนุษย์ในการประลองครั้งสำคัญนี้
4. แจ็กเดอะริปเปอร์ Jack the Ripper
Jack the Ripper
ฆาตกรต่อเนื่องผู้โด่งดังจากเกาะอังกฤษ ซึ่งฆ่าเหยื่อไปทั้งหมด 5 คน ซึ่งเหยื่อเกือบทั้งหมดเป็นโสเภณี เหยื่อทุกรายถูกเชือดคอ และถูกตัดอวัยวะบางส่วนออกอย่างมืออาชีพ จึงมีผู้อนุมานว่าฆาตกรอาจเป็นศัลยแพทย์หรือไม่ก็คนขายเนื้อ ซึ่งยังหาข้อสรุปไม่ได้
ถึงแม้จะมีการสืบสวนและมีทฤษฎีที่น่าเชื่อถือมากมาย แต่ก็ไม่สามารถบ่งบอกโฉมหน้าที่แท้จริงของฆาตกรได้เลย
...ใน Record of Ragnarok มีการเปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของ Jack the ripper แต่เราจะไม่ได้สปอยล์ว่าเบื้องหลังของตัวละครนี้มีความเป็นมาอย่างไร และทำไมฆาตกรใจโฉดคนนี้ถึงได้รับการคัดเลือกมาเป็นตัวแทน 1 ใน 13 ของมวลมนุษยชาติ
5. ไรเด็น ทาเมเอมอน Raiden Tameemon
Raiden Tameemon
อีกหนึ่งนักสู้จากแดนปลาดิบที่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อ แต่ ไรเด็น ทาเมเอมอน คือ 1 ในสุดยอดตำนาน นักกีฬาซูโม่จากศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีประวัติสถิติการพ่ายแพ้น้อยมากนับตลอดช่วยเวลาการลงแข่ง จากการแข่ง 305 ครั้ง แพ้ไปเพียงแค่ 10 ครั้งเท่านั้น และสถิตินี้ยังไม่มีผู้ใดล้มได้ ด้วยความสูง 197 cm. ถือเป็นนักซูโม่ที่แข็งแกร่งและโดดเด่นที่สุดคนนึงในประวัติศาสตร์ชาติญี่ปุ่น ในบั้นปลายชีวิตเค้าก็ยังคลุกคลีกับกีฬาซูโม่โดยการเป็นประธานสหพันธ์กีฬาซูโม่อีกด้วย
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของเค้าผู้นี้ ต้องมาลุ้นกันว่านักกีฬาซูโม่ผู้นี้จะมีดีขนาดไหนถึงได้ขึ้นมาเป็น 1 ใน 13 ตัวแทนจากฝั่งมนุษยชาติ
6. จิ๋นซีฮ่องเต้ หรือ ฉินฉื่อหฺวังตี้ Qin Shi Huang
Qin Shi Huang
จิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิองค์แรกของจีนผู้สถาปนาราชวงศ์ฉิน ผู้รวบรวมประเทศจีนให้เป็นปรึกแผ่น ปฏิรูปบทเรียน วัฒนธรรมจีนในสมัยนั้น ซึ่งตามบันทึกกล่าวว่าถึงขั้น "เผาตำรา ฝังบัณฑิต" จิ๋นซีฮ่องเต้ ยังเป็นผู้เริ่มสร้างกำแพงเมืองจีน และเป็นผู้เริ่มค้นหาน้ำอมฤต เพื่อความชีวิตที่อมตะอีกด้วย
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวขององค์จักรพรรดิผู้โด่งดังผู้นี้
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
7. ซิโม แฮวแฮ Simo Häyhä
Simo Häyhä
Simo Häyhä เป็นพลซุ่มยิงชาวฟินแลนด์ ที่ได้ร่วมรบกับกองทัพฟินแลนด์ในสงครามฤดูหนาว หรือก็คือสงครามระหว่างสหภาพโซเวียต และฟินแลนด์ ซึ่งได้ถูกบันทึกว่าใช้ปืนไรเฟิล M28/30 ในการฆ่าศัตรูจำนวน 505 ถึง 542 เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของบรรดาพลซุ่มยิงในสงครามใหญ่
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของพลซุ่มยิงนายนี้ ด้วยทักษะด้านการใช้อาวุธต้องมาดูกันว่าจะสามารถต่อกรกับเทพได้อย่างสมน้ำสมเนื้อแค่ไหน
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
8. นิโคลา เทสลา Nikola Tesla
Nikola Tesla
นักประดิษฐ์ นักฟิสิกส์ วิศวกรเครื่องกล วิศวกรไฟฟ้า และ นักทำนายอนาคต ชาวเซอร์เบีย - อเมริกัน คู่ปรับตลอดกาลของ โทมัส อันวา เอดิสัน
เทสลา มีส่วนผลักดันเป็นอย่างมากในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สอง เทสลาเป็นผู้คิดค้นสัญญาณวิทยุ การค้นพบหลักการสนามแม่เหล็กไฟฟ้า และการคิดค้นที่ผู้คนรู้จักกันดี "ไฟฟ้ากระแสสลับ" ที่พวกเรายังใช้อยู่ในปัจจุบัน
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ผู้นี้ ต้องมาดูว่าเค้าจะต่อกรกับเทพด้วยสิ่งประดิษฐ์อะไร หรือใช้ทฤษฎีไหนในการต่อสู้ศึกโหดหินครั้งนี้
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
9. โอคิตะ โซจิ Okita Souji
Okita Souji
เป็นกัปตันของ หน่วยแรกของ Shinsengumi
ชินเซ็นงุมิ หรือหน่วยตำรวจพิเศษของเกียวโต ในช่วงปลายสมัยโชกุน เป็น 1 ในนักดาบที่เก่งที่สุดของ ชินเซ็นงุมิ โอคิตะ ใช้ดาบ katana ที่มีชื่อว่า มูเมียวเคน (ซึ่งแปลโดยประมาณว่า "no light blade" หรือ "unenlightened blade") หรือ ซันดันซึกิ (ซึ่งแปลว่า "Three Piece Thrust") ซึ่งเป็นเทคนิคที่สามารถโจมตีคอไหล่ซ้ายและไหล่ขวาด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว (ตามข้อสัณนิษฐาน)
1
อย่างไรก็ตาม โอคิตะ ได้รับการบันทึกว่าเสียชีวิตในช่วงที่อายุยังน้อยด้วย วัณโรค ในสมัยนั้น ซึ่งตามการคำนวณ โอคิตะ อาจะเสียชีวิตในช่วงวัยเพียง 25 ปี
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของนักดาบอัจริยะกัปตันของหน่วย Shinsengumi อาจจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่น่าสนใจ หรือมีตำนานบทใหม่ของซามูไรยุคโชกุนผู้นี้รอเราอยู่ก็เป็นได้
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
1
10. มิเชล นอสตราดามุส Nostradamus
Nostradamus
นอสตราเดมัส หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า นอสตราดามุส
เราทุกคนอาจจะรู้จักเค้ากันดีในฐานะนักพยากรณ์ แต่นอกเหนือจากนั้นเค้ายังเป็น เภสัชกรอีกด้วย แต่ตั้งแต่มีการเผยแพร่ชุดคำทำนายซึ่งเลื่องชื่อที่สุดในโลกหลายชุด โดยเฉพาะ เลพรอเฟซี (Les Propheties) ที่พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1555 เมื่อเผยแพร่หนังสือชุดดังกล่าวแล้ว นอสตราเดมัสก็ได้รับความสนใจจากสำนักพิมพ์ใหญ่หลายแห่ง พร้อมกิตติศัพท์ว่า สามารถทำนายทายทักเหตุการณ์สำคัญหลายเรื่องในโลก (อ้างอิงจาก wikipidia) คำทำนายที่โด่งดังได้แก่ การทำนายเรื่องวันสิ้นโลกในปี 2000 เป็นต้น
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของนักพยากรณ์ระดับโลกผู้นี้ ที่ก็ต้องยอมรับมีคำทำนายที่ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ต้องมาดูว่าเรื่องราว ROR บทบาทของ นอสตราดามุส จะออกมาในรูปแบบไหน
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
11. ซาคาตะ คินโทกิ Sakata Kintoki
Sakata Kintoki
ซาคาตะ คินโทกิ หรือเจ้าหนูคินทาโร่ (ไม่ใช่คุณกิน จากกินทามะนะ!)
คินทาโร่ ตามตำนานเป็นเด็กชายที่มีพลังมหาศาลเหนือมนุษย์ ถูกเลี้ยงมาบนภูเขาโดยแม่มดภูเขา คินทาโร่ เป็นมิตรกับสัตว์ต่างๆ
มีจุดเด่นคือใส่เอี๊ยมแดงสำหรับเด็กๆ เล็ก (โดยมีอักษรว่า Kin แปลว่า ทองไปบนเสื้อ) และใช้เวลาว่างออกไปข้างนอกเล่นกับสัตว์ พูดคุยกับสัตว์รู้เรื่อง จะไปไหนก็จะขี่หมีตัวใหญ่ไปด้วย และมีขวานเป็นอาวุธประจำกาย
1
ภายหลังคินทาโร่ถูกเลี้ยงดูโดนโยริมิตสึ (ถ้าตำนานแม่ของคินทาโร่ที่เป็นแม่มดภูเขาถูกฆ่าด้วย) ที่ประทับใจความแข็งแกร่งของคินทาโร่ จึงให้เขาเป็นผู้ติดตาม แล้วถูกสอนมารยาท ศิลปะการต่อสู้ เล่าเรียนต่างๆ จนในที่สุดก็กลายเป็นเป็นซามูไรที่กล้าหาญและไร้เทียมทานนามว่า ซากาตะ โนะ คินโทกิ (cr.เพจดูการ์ตูนอย่างแมวๆ)
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของเจ้าหนูจอมพลัง ที่จะมาเป็นอีก 1 กำลังสำคัญในการสู้ศึกเทพครั้งนี้
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
12. เกรกอรี รัสปูติน Gurigorī Rasupūchin
Gurigorī Rasupūchin
รัสปูติน ตามบันทึกทางประวัติศาสตร์เป็นที่ปรึกษา และผู้รักษาโรค ให้กับราชวงศโรมานอฟ ราชวงศ์สุดท้ายของรัสเซีย ก่อนการล่มสลาย
เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อทางราชวงศ์โรมานอฟ และได้รับการไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาที่ใกล้ชิด เนื่องจากสามารถรักษาอาการป่วยของ Tsarevich Alexe รัชทายาทองค์เดียวของราชวงศ์ที่ทรงประชวรด้วยโรคฮีโมฟีเลียบี
หลังจากนั้นรัสปูติน ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในความขัดแย้งภายในราชวงศ์โรมานอฟ ทั้งยังมีส่วนร่วมในการให้คำแนะนำการปกครองรัสเซียในขณะนั้น
รัสปูติน ได้ถูกสังหารโดยคนภายในราชวงศ์ในเวลาต่อมา ตามบันทึกการลอบสังหารรัสปูตินเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะไม่สามารถปลิดชีพรัสปูตินได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็น การวางยาพิษในอาหาร และเครื่องดื่ม, การยิงเข้าที่ลำตัว และศรีษะ จนสุดท้ายต้องจับมัดและถ่วงน้ำ กระนั้นตามบันทึกรายงานว่า จากการชันสูตรพบว่า รัสปูตินเสียชีวิตจากการจมน้ำ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของที่ปรึกษาผู้ลึกลับแห่งราชวงศ์โรมานอฟ การฟื้นคืนชีพพ่อมดมาเป็น 1 ในนับรบจากฝั่งมนุษย์ ต้องมาดูกันว่าเหตุการณ์จะดำเนินไปในทิศทางไหน
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
13. กษัตริย์ลีโอนิดัส Leonidas
Leonidas
กษัตริย์ลีโอนิดัส เป็นพระมหากษัตริย์นักรบกล้าหาญแห่งนครรัฐกรีกสปาร์ตา พระองค์ทรงนำกำลังทัพสปาร์ต้าในตำนาน 300 คน ขับไล่กองทัพเปอร์เซีย
เขาเสียชีวิตในการสู้รบ แต่ถึงแม้ว่าชาวกรีกแพ้การต่อสู้ครั้งนี้ แต่พวกเขาสามารถขับไล่ผู้รุกรานเปอร์เซียในปีต่อไป
...ใน Record of Ragnarok ของทาง Netflix Season 1 นี้จะยังไม่เห็นการปรากฎตัวของกษัตริย์ผู้กล้าหาญของกรีกผู้นี้
เรื่องราวในมังงะก็จะยังไม่ถึงส่วนนี้ ต้องติดตามกันต่อไป
จบไปแล้วกับประวัติโดยสังเขปของผู้ถูกเลือกทั้ง 13 คนจากฝั่งไทย ซึ่งถ้าตามเนื้อหาในมังงะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างหรือเปล่านั้น บทความนี้จะไม่ได้สปอยล์
ความคิดเห็นเพิ่มเติม ::::::::
ส่วนตัวผู้เขียนได้อ่านมังงะก่อนที่จะมาดูอะนิเมชั่น ชอบโครงเรื่องที่มีความน่าสนใจที่จับเอาบุคคลที่มีตัวตนจริงอยู่ในประวัติศาสตร์ และตามตำนานความเชื่อต่างๆมาสู้รบกัน ทำให้เราได้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่
ทั้งด้านการตีความฝีมือ พละกำลังของแต่ละคน ออกมาเป็นรูปแบบการต่อสู้เนื้อจริง วิชาของแต่ละตัว ที่บางครั้งเราอาจจะคิดว่า "ตัวนี้มันจะสู้ได้หรอ จะสู้ออกมาในรูปแบบไหน?"
ทั้งด้านประวัติของตัวละครแต่ละตัวที่มีการอ้างอิงประวัติศาสตร์เดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนบางจุดเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน และเข้าใจความคิดตัวละครในการต่อสู้ในศึกแต่ละรอบ (ส่วนใหญ่จะมีการเล่าถึงอดีต เพื่อแสดงให้เห็นจุดยืนของตัวละครแต่ละตัว)
ลายเส้นที่เฉียบคม ดุเดือด ของอาจารย์อาจิจิกะ ก็มีความเหมาะเจาะกับเรื่องราวการต่อสู้ใครครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง
ทั้งหมดทั้งมวลจึงรวมมาเป็นความคิดเห็นแบบฟันธงที่ว่า การ์ตูนเรื่องนี้สมควรแก่การติดตามอ่าน และติดตามชมเป็นอย่างยิ่ง
*ปัจจุบันแปลไทยมีถึงเล่ม 10 แล้ว จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ phoenix และติดตามชมแบบอนิเมได้ทาง Netflix จ้า
ปล. ถ้าชอบบทความนี้ขอกำลังใจเป็นการกดไลค์ก็จะขอบพระคุณมากท่านผู้อ่านเป็นอย่างสูง
#NetflixTH #NetflixReview #RecordOfRagnarok #Manga
#SeriesReview #มหาศึกคนชนเทพ
Qwa (ฺBefore you go)
30.06.2021
cr. สำนักพิมพ์ phoenix
โฆษณา