30 มิ.ย. 2021 เวลา 04:16 • การศึกษา
5 แอพจับเวลาอ่านหนังสือที่ควรมีติดเครื่อง
เพื่อนๆเคยอ่านหนังสือแล้วอยู่ ๆก็หยิบมือถือมาเล่นบ้าง หรือไม่ก็ทำการบ้านอยู่ แต่ก็ชอบเช็กมือถือทั้งที่ไม่ได้มีแจ้งเตือนอะไร ถ้าใครเป็นบ่อย ๆ วอกแวก จดจ่ออะไรนานๆยาก หรือกำลังหาแอพที่ช่วยให้โฟกัสเเละจดจ่อกับการอ่านมากขึ้นเรา มี 5 แอพที่ควรโหลดไว้ติดเครื่องมาฝากกันค่ะ
1.Forest
Forest
แอพ forest ตัวช่วยสำหรับอ่านหนังสือช่วงสอบ ใครที่มีปัญหาติดโทรศัพท์ต้องแนะนำแอพนี้เลยค่ะ เป็นแอพช่วยจับเวลาในการทำงานต่างๆโดยการปลูกต้นไม้ ถ้าเราไม่แตะมือถือเลยในเวลาที่กำหนดต้นไม้จะโต เเละสามารถสามารถรับเหรียญเพื่อซื้อเมล็ดพันธ์ุอื่นๆได้อีกมากมาย สามารถปลูกต้นไม้กับเพื่อนได้อีกด้วย ทางบริษัทแอพ Forest นี้ก็จำ Data ของผู้ใช้ไปปลูกต้นไม้ของจริงกันอีกด้วย ยิ่งเราปลูกต้นไม้ด้วยเวลาของเราโฟกัสเท่าไหร่ บริษัทเขาก็นำต้นไม้จริงไปปลูกบนโลกของเราเท่านั้น
Download : iOS , Google play
2. ypt-yeolpumta
1
ypt-yeolpumta
แอพ ypt-yeolpumta แอพจับเวลาที่มีฟังก์ชันที่หลากหลายเเละน่าสนใจ สามารถกดเริ่มบันทึกเวลาตามวิชาที่เรากำหนดเองได้ ในตัวเเอพยังมี dictionary หลากหลายภาษาให้ใช้ ทั้ง sound เสียงในคาเฟ่ เสียงฝนสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ โดยเวลาทั้งหมดที่จับในเเต่ละวันก็จะขึ้นเป็น planner น่ารักๆให้ซึ่งสะดวกมากๆ นอกจากนั้นเราสามารถอ่านหนังสือกับเพื่อนหรือคนอื่นๆได้ตามกลุ่มและมีการจัดอันดับชั่วโมงการอ่านของแต่ละวันเพื่อสร้างเเรงจูงใจ
Download : iOS , Google play
3.Flipd
1
Flipd
แอพ Flipd แอพจับเวลาที่สามารถกำหนดเป้าหมายเเละเวลาของกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เรียน ส่วนตัวเราชอบฟังก์ชันจับเวลา study live ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีเพื่อนอ่านไปด้วย และเพลง study lofi ที่ช่วยให้ผ่อนคลายเเละมีสมาธิ นอกจากนี้ฟังก์ชันที่น่าสนใจของแอพนี้คือ monthly challenge คือ การอ่านหนังสือให้ถึงชั่วโมงที่ตัวเองเลือก challenge นั่นเอง ทำให้มีเเรงจูงใจให้เราอยากที่จะอ่านเเละอ่านได้ถึงเป้าหมายที่กำหนด
Download : iOS
4.แอพ Bear-Focus Timer
Bear-Focus Timer
แอพ Bear-Focus Timer เป็นอีกแอพที่น่ารักมากเมื่อเราเริ่มปิดหน้าจอจับเวลาคุณหมีจะไปตกปลาในระหว่างที่จับเวลาเราต้องห้ามรบกวนคุณหมีโดยการเปิดโทรศัพท์ถ้าเราเผลอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาคุณหมีจะโกรธและไม่ยอมนับเวลาให้เราเป็นแอพที่ช่วยให้โฟกัสได้ดีขึ้น ราคา 59 บาท
Download : iOS , Google play
5.แอพ Focus Timer
Focus Timer
แอพ Focus Timer แอพนี้สามารถเพิ่มวิชาเรียนบันทึกเวลาอ่านของแต่ละวิชาเพื่อเก็บสถิติการอ่านของเราได้มีเปอร์เซ็นต์บอกสัดส่วนการอ่านในแต่ละวันเราอีกด้วยค่ะที่เราชอบมาก ๆ เลยคือฟังก์ชันการเทียบสถิติเมื่อวานเเละวันนี้ถ้าวิชาไหนอ่านมากกว่าเมื่อวานจะขึ้นบวกสีเขียวถ้าอ่านน้อยกว่าก็จะขึ้นเป็นตัวลบสีแดงเป็นอีกฟังก์ชั่นที่ช่วยให้เรามีแรงในการอ่านหนังสือเพิ่มขึ้นมากๆเลย ราคา 89 บาท
Download : iOS
แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 แอพจับเวลาอ่านหนังสือที่ควรมีติดมือถือไว้ หากใครที่กำลังอ่านหนังสือเเล้วไม่มีสมาธิในการอ่านหรือกำลังหาแอพจับเวลาอ่านหนังสือดีๆลองโหลดแอพเหล่านี้ติดเครื่องไว้นะคะ มีทั้งแอปฟรีและเสียเงินซึ่งแอปไหนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายคิดว่าจะคุ้มค่ากับการเรียนจะเป็นประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการเรียนอย่างเเน่นอนค่ะ
โฆษณา