30 มิ.ย. 2021 เวลา 07:40 • ไลฟ์สไตล์
จริงๆสมัยนี้ก็ต้องเป็นโทรศัพท์ก่อน เราว่ามันก็ดีเหมือนกันนะ ได้เช็คข่าวสารได้รู้อะไรก่อน
การที่เราไปอาบน้ำ ล้างหน้า แต่งตัว มันใช้เวลานานมากเลยนะ กว่าเราจะรับรู้อะไรได้
ยกตัวอย่าง ในวันเกิดเรา ที่แสนจะมีความสุขตื่นมาด้วยรอยยิ้ม วันนี้จะกลับบ้าน ไปเจอหน้าครอบครัว เป็นวันเกิดที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ แล้ว ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ดูซิมีใครมาอวยพรวันเกิดบ้าง น้องสาว โทรมา หลายสิบสาย แต่ไม่ได้รับเลย ก็เลยโทรวีดีโอกลับภาพที่เห็น คือความวุ่นวาย คนแปลกหน้าที่เต็มบ้านไปหมด นั่นก็คือกู้ภัย ที่กำลังหามตัวพ่อจากชั้น4ลงไป คือพ่อเราเป็นมะเร็ง ระยะสุดท้ายมา 8ปี ในวันนี้ พอไม่ไหว น้ำท่วมปอดหายใจไม่ออก ถ้าเราไปช้าอาจไม่ทันเห็น พ่อ แต่เรา ได้จับมือพ่อ ตลอดจนลมหายใจสุดท้าย แถมเป็นช่วงโควิด ศพพ่อก็อยู่ได้ไม่นาน รีบสวดรีบเผา พระวัดเขาไม่อยากจะรับใคร แต่ก็อนุโลมให้ 5วัน ยังไม่ทันทำใจ ยังไม่ทันได้ดูแล ลูกๆยังไม่ทันเรียนจบ ยังไม่ทันได้ทำตามความฝัน ที่มีพ่ออยู่ด้วย 🙂 แต่ก็ผ่านมาแล้ว
ขอโทษนะคะที่ยกตัวอย่างซะเศร้าเลย😂
โฆษณา