20 ก.ค. 2021 เวลา 11:45 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนๆรู้มั้ย นอกจากท้องฟ้า ท้องทะเล ที่สวยงามแล้ว ยังมีอย่างอื่นอีกด้วย
สิ่งที่ว่า คือ น้องหมา นั่นเอง 🐕 อ้าว... แล้วทำไมล่ะ
หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป แต่พวกเขาเหล่านั้น น่าสงสารมาก น้องๆอาจจะ ถูกทิ้ง หรือถูกทอดทิ้ง
ตามหาดทราย ที่คือ ที่อยู่และที่ทำมาหาดินของพวกเค้า
นักท่องเที่ยวที่มาชื่นชม น้อยคนนัก ที่จะได้เห็นภาพ หลุมพักพิง ของเจ้าน้องหมา
แต่ละตัว มักจะขุดหลุม เพื่อทำให้ตัวเองเกิดความอบอุ่น อีกทั้ง ยังมีไว้เพื่อฝังตัวหลบหนีจากพวก ริ้นไรทะเล ที่มีมากมาย ในช่วงพลบค่ำ หลังจาก ตะวันตกน้ำทะเลไปแล้ว และมีมากอีกครั้ง ตอนเช้าตรู่
น้องหมาพวกนี้ ถือเป็นนักผจญภัยที่ยอดเยี่ยม ทั้งความทรหด อดทน จากความหิว จากการถูกรังแกโดยผู้ที่แข็งแรงกว่า และจากบรรดา หมู่หมา หมาหมู่ ด้วยกันเอง
ตื่นเช้าขึ้นมา พวกหมาๆเหล่านี้ร่างกายคงสดชื่นจากโอโซนชายฝั่ง ก็วิ่งเล่นกัน หยอกล้อกันไปมา จากที่เราสังเกตดู จะมีการแบ่งเป็นโซน ห้ามกล้ำกลายข้ามเขตแดน อาจจะใช้ ฉี่ เป็นเส้นกั้นอาณาเขตรึเปล่า เราไม่แน่ใจนัก เพราะมองไม่เห็นรั้วของพวกเขาเลย
ในกลุ่มของพวกหมาๆเหล่านี้ มักจะมีผู้นำจ่าฝูงอยู่ เมื่อเราให้ขนม ไม่ว่าเจ้าตัวไหน วิ่งมาถึงขนมนั้นก่อน ก็ใช่ว่า จะได้กินขนมชิ้นนั้น เห็นได้จาก เมื่อวิ่งไปถึง สิ่งแรกที่เจ้าหมาตัวนั้นทำคือมองซ้ายแลขวา จนกระทั่ง จ่าฝูงเดินตรงเข้ามาที่ขนม แล้วทำท่า ดมๆ พิสูจน์ก่อนว่า(จะกินเองหรือให้ลูกน้องกินดีหว่า) สุดท้าย จ่าฝูงก็เดินจากไป ปล่อยให้ที่เหลือแย่งกันเอง ใครเจ๋ง ก็เอาไปกิน ... เฮ้อ นี่แหล่ะนะ ทุกสังคม เป็นเหมือนๆกันหมด ไม่ว่าจะเป็น คน หรือว่า พวกสัตว์
หมาทะเล 🐕
อยากจะรู้ว่า พวกหมาเหล่านี้ จะรู้มั้ยว่า ท้องฟ้าที่ทะเลเนี่ย สวยงามขนาดไหน มีหลายๆคนที่อยากมีโอกาสมาเที่ยว มาชม แต่พวกเจ้าโชคดีที่ได้ชื่นชมทั้งยามตื่นและยามนอน
ทะเลแสนงามยามเช้า ณ หาดปากเมง
โฆษณา