1 ก.ค. 2021 เวลา 00:15 • อาหาร
Seafood in Busan, Korea🦀🦞🦐
ไปเที่ยวตลาดปลาที่ปูซาน แต่ได้อะไรมา...
ช่วงนี้ที่เมืองไทยยังต้องเก็บเนื้อ เก็บตัวอยู่บ้าน
เรามาเที่ยวทิพย์กันรัว ๆ ค่ะ
เมื่อวานเราได้ไปทานไข่หอยเม่นที่รัสเซียกันแล้ว
วันนี้ Dr. New จะพามาเที่ยวปูซาน ประเทศเกาหลีกันต่อเลยนะคะ
เมืองปูซานเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุด อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของคาบสมุทรเกาหลี
เป็นแหล่งท่องท่องเที่ยวที่นิยม เพราะมีทั้งทะเลและภูเขาที่สวยงาม ที่สำคัญเป็นแหล่งอาหารทะเลสดใหม่
วันนี้เราจะไปชมตลาดปลาจากัลชิ Jagalchi Market และเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหารทะเลไปด้วยกันค่ะ
อาหารทะเลที่ตลาดมีครบครันจริง ๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก เม่นทะเล หนอนทะเล ปลิงทะเล ฯลฯ Dr. New และลูก ๆ ละลานตามาก ๆ
สุดท้ายก็ได้ปูยักษ์อลาสก้า มา 1 ตัว หนัก 2.5 กิโลถ้าอยากทราบราคาอะไร เราก็ดูในจอที่โชว์ตามจุดต่าง ๆ ในตลาดได้เลย
วันนั้นปูยักษ์อลาสก้าราคากิโลกรัมละ 90,000 วอน หรือ 2,700 ฿ ซึ่งไม่ต่างจากเมืองไทยเท่าไหร่
แต่น่าจะสดกว่ามาก
พอชมตลาด เลือกอาหารทะเลของเราเสร็จ
ที่ร้านก็จะทำเมนูต่าง ๆ ให้ทานโดยคิดราคาวัตถุดิบในการประกอบอาหารเท่านั้น สะดวกมาก ค่ะ วันนั้นเมนูปูยักษ์ นอกจากนึ่งแล้ว เราได้ทานข้าวผัดที่เสริฟมาในกระดองปูด้วย อร่อยมาก ๆ
เป็นอย่างไรบ้างคะ Dr. New หวังว่า คุณจะสนุกสนานไปกับทริปปูซานนี้ด้วยกันนะคะ
เราจะไปเที่ยว ไปทาน และเรียนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอะไรกันต่อ โปรดติดตามนะคะ
แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาหารทะเล
sea worm หนอนทะเล
sea cucumber ปลิงทะเล
clam หอย
oyster หอยนางรม
king crab ปูยักษ์
lobster กุ้งล็อบสเตอร์
pomfret ปลาจาระเม็ด
ติดตามและติดต่อเราได้ที่
Line: @engvolution
แหล่งที่มาของข้อมูล
โฆษณา