1 ก.ค. 2021 เวลา 01:07 • ความคิดเห็น
หลายสิ่งที่สะท้อนคนทำ คำพูดก็สะท้อนถึงจิตใจ สันดานการขัดเกลาของผู้พูดเช่นกัน เมื่อเราพิจารณาได้ว่าเขาเป็นคนเช่นไร เราก็ปฏิบัติกับเขาให้เหมาะแก่ประเภทคน เพราะเราคงเปลี่ยนแปลงใครไม่ได้ทุกคน บางคนหยาบช้า เราก็ห่าง บางคนใกล้ตัวต้องอยู่ด้วย ก็หูทวนลม หากเป็นไปได้ก็พูดแนะนำ ให้เขาคิดได้ก็แล้วแต่วิธี เพราะการพูดดี มีสำนึกดี ต้องมีการสอนสั่ง เขาอาจไม่มีใครสอน ไม่รู้ ถ้ารู้แล้วแก้ก็ดี แต่ถ้าไม่มีวันเปลี่ยนคิดไม่ได้ก็เป็นเรื่องของเขา ขอให้เราผู้ฟังใจแข็งแรง โดนคำพูดไม่ดีแล้วแยกแยะได้ ใจเย็น ตอบกลับไม่หยาบคาย ใจเราไม่หดหู่ เบื้องต้นได้แค่นี้ก็เดือดร้อนน้อยลงเยอะ
โฆษณา