1 ก.ค. 2021 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
คำตอบมันได้ต่างกันตรงที่แต่ละปัจจัยมันส่งผลต่อความรู้สึกภายในจิตใจที่ต่างกัน
1
สิ่งของ..อย่างว่าว่า หลงมากไปก็ไม่ดี อาจจะพลอยพาให้เสียเงินมากมายเพราะความอยากที่ต้องได้มา สิ่งที่แก้อาจจะเป็นการอดทนในการจะซื้อสิ่งนั้นเพื่อที่จะได้มาค่ะ เราจะมีทริคก่อนซื้อทุกอย่างว่าถ้าถามตัวเองใน 3-5 วัน หรืออาทิตย์หน้าๆ แล้วจะยังอยากได้สิ่งนี้อยู่ไหม?
ถ้าอยาก = งั้นก็ซื้อมาไว้เลยเพราะคงชอบมากหรือจำเป็นมาก
ถ้าไม่ / ไว้ก่อน =สิ่งนั้นอาจจะจำเป็นน้อยหรือไม่ถูกใจมากขนาดนั้น
ถ้าถามถึงสถานที่..สำหรับเรา การได้ไปที่ๆชอบ ถือว่าเป็นการชาร์จแบตชีวิตไปอีกขั้น และในเมื่อไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เราจะยังคงชอบที่จะไปในสถานที่ ที่ตัวเองชอบอยู่ดีค่ะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน เราไม่จำเป็นต้องเลิกหลงใหลในธรรมชาติหรือสถานที่ หากไม่ได้ทำให้ใครเป็นทุกข์
ถ้าถามในมุม คนหรือบุคคล การที่เราหลงใหลในตัวใคร มันเป็นเรื่องปกติ แต่อาจจะส่งผลในระยะยาวตรงที่ หากเป็นเพราะเราหรือเขา ที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันเกิดอะไรที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นมา เช่นในรูปแบบของแฟน..หลงเขา รักเขามากจริงๆยิ่งทำให้เราอยากจะไปอ้อน ไปงี่เง่าใส่ ตรงกันข้าม หากทำมากเกินไป เขาจะรู้สึกรำคาญเรา บ้างหรือเปล่า?
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย บางเรื่องมันผิดที่คน ผิดที่ความเคยชิน ที่แรกๆอาจจะโดนปฏิบัติด้วยดีทุกอย่างแต่เวลาผ่านไปก็กลับตรงกันข้าม นั้นเป็นเรื่องปกติที่ต้องเกิดขึ้นในทุกๆอย่างบนโลกใบนี้
เวลายังเปลี่ยนแปลงได้เลย แล้วนับประสาอะไรกับใจคน
เป็นกำลังใจให้ชอบสิ่งที่ชอบอย่างพอดีและมีสติต่อไปค่ะ
โฆษณา