1 ก.ค. 2021 เวลา 08:45 • ครอบครัว & เด็ก
วันนี้ได้สมัคร disney+hotstar แล้วเผอิญไปเจอ หนังที่เอามารีเมคใหม่ เรื่อง Lady&thetramp นี่กดเข้าไปดูอย่างไม่มีรีรอ
เพราะส่วนตัวเคยดูเป็นแบบการ์ตูนสมัยเด็ก ที่เป็นแบบเทปใส่กล่อง ตอนนั้นจำได้ ตอนเด็กมากๆ จะดูก็ต้องบอกป๊า ให้ป๊ามาเปิดให้ ดูวน ดูซ้ำ จนเครื่องจะพัง จนใส่เป็นเอง วนดูจนจำได้ทุกฉาก ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวเป็น ทาสหมาอยู่แล้ว เลยยิ่งถูกใจ
2
การ์ตูนเรื่องนี้เนื้อหาดีมาก แล้วยังให้ข้อคิดสอดแทรกแบบไม่รู้ตัว พอมาทำรีเมค ก็ว้าวซ่าส์มาก ประทับใจสุดๆ
เรื่องนี้ให้ข้อคิดสติเตือนใจคนเลี้ยงสัตว์หลายๆคน ที่มีความคิดว่า เด็กกับสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ขนจะเข้าปอดบ้างล่ะ บลาๆๆๆ วันนี้เลยจะมาบ่น + ไขข้อเท็จจริงให้ฟัง
เมื่อรับสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยง ก็จงดูแลรักษาเขาให้ดี เหมือนเลี้ยงเด็กคนนึง แต่เด็กคนนี้พูดไม่ได้นะ สำหรับเรื่องราวแย่ๆที่เคยเห็นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆคือคู่รัก พอเลิกรากันไป ก็ทิ้งสัตว์เลี้ยง และทำให้ ชีวิตสัตว์เลี้ยงที่มีแค่เรา กลายเป็น ชีวิตที่ไม่มีค่า ไม่มีใครสนใจ สุดท้าย ทิ้ง ขนพันรุงรัง สังกะตังเต็มตัว เห็บหมัดมาเยือน พวกโรคต่างๆเข้ามา ตัวไหนโชคดีหน่อยได้บ้านใหม่ที่อบอุ่น แต่ก็มีความกลัวฝังใจไปแล้ว ฮีลกันอยู่นานโข บางตัวโดนซ้อม ก็มีให้เห็น
1
บางตัว ซื้อมาเพื่อมาเป็นแม่พันธุ์ ได้เงินจากเขาแต่ไม่ได้เลี้ยงให้ดี จริงๆ มันจะมีจำนวนการตั้งครรภ์ ที่ควรจะเป็น เพื่อไม่ให้ เขาโทรมเกินไปเนื่องจากเวลาท้อง หมาแมว ก็เหมือนคน เวลากินเข้าไป ก็ส่งสารอาหารต่างๆไปให้ลูก ถ้าให้อาหารที่คุณภาพไม่ดี ก็จะไปถึงแค่ลูก แต่ไม่ถึงแม่ กลายเป็นแม่พันธุ์โทรม ก็ไม่โอเคนะ ข่าวมีให้เห็นบ่อยมาก ตรงนี้
1
สำหรับเรื่องการเลี้ยงสุนัขหรือแมวกับเด็ก อีกอย่าง หลายบ้านที่พอมีลูก ก็จะลืมน้องหมาน้องแมวที่อยู่กับคุณมา หลงลืมความน่ารัก ความซื่อสัตย์ต่างๆไปหมด เลือกที่จะทิ้ง แทนที่จะทำให้เขาอยู่ด้วยกันได้ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับทั้งลูกคุณและสัตว์เลี้ยง เผลอๆนะ เขารักลูกคุณมากกว่ารักคุณด้วยซ้ำ การที่เด็กได้โตมาพร้อมกับเขา เขาเป็นส่วนนึงในชีวิตลูกของเรา เขาจะคอยเฝ้าดูพัฒนาการ คอยเป็นองครักษ์ คอยอยู่ข้างๆ เราเคยเห็นวีดีโอที่แมวช่วยเด็กนะ มันน่ารักมากเลย อาจจะเหมือนเล่นกันนะ แต่แมวก็ปกป้องเด็กคนนั้นจริง ส่วนตัวอินกับเรื่องนี้มาก เพราะที่บ้าน เลี้ยงมาแบบนี้ คือให้เราอยู่กับหมา มีหมาเป็นเพื่อน สำหรับรูปเรา พอดีไม่ได้อยู่บ้าน แต่อินเนอร์มา เพราะดูเรื่องนี้เลยเป็นแรงบันดาลใจในการเขียน เลยไปขออนุญาตเพื่อนมาอีกทีนึงว่าจะขอเอารูปลูกๆนางมาลงบล็อค พอดีเพื่อนคนนี้เป็นสาวหัวสมัยใหม่ เลี้ยงลูกกับทั้งหมาและแมว เราชอบสไตล์การเลี้ยงของเพื่อนเราคนนี้มาก ไปดูรูปกันค่ะ
ดูสิ่ อยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็กๆเลย เด็กในรูปชื่อเจด ค่ะ ขอบคุณแม่หวาด้วยค้าบที่อนุญาตให้ยืมรูป
เพิ่มเติมใครอยากไปติดตามครอบครัวนี้เพิ่มไปได้ที่เพจ facebook เจดจ้ะ’ ได้นะคะ :)
มีการรายงานว่า การเลี้ยงเด็กกับสัตว์เลี้ยงจะทำให้เด็กอ่อนโยน และมีภูมิต้านทานด้วยนะคะ
มาคลายข้อสงสัยจ้า
ว่าสรุปแล้ว ขนหมาขนแมวเข้าปอดได้ไหม
ตอบคือ ไม่ได้นะคะ ไม่ว่า จะฟัด ดม ซุก ยังไงก็ตาม อนุภาคขนใหญ่เกินกว่าที่จะทะลุลงปอดจากการหายใจเข้าไป ด้วยที่ปราการด่านแรกของจมูก มีขนจมูกอยู่ เข้ายากนะ ถ้าเข้าไปก็ติดขนจมูกก่อนเนี่ยล่ะ แล้วขนหมาขนแมวเนี่ยทำไมเวลาฟัดทีไรมีจามทุกที ทำไมถึงแพ้ ก็แพ้จากโปรตีน+น้ำลายที่ขนสัตว์เนี่ยแหละจ้า
1
วันนี้มาแนวบ่น สอดแทรกเกร็ดความรู้เล็กน้อย ไปอ่านกันนน
ปล.ขอสารภาพว่า ดู lady &the tramp แล้วต่อมน้ำตาแตก โดยเฉพาะตอนที่บอกว่า มันมีบ้านนนน มันเป็นหมาเรา แงงงงงงงงง ไปตำำำำำำค่าาาา มันดีมาก ฟีลกู๊ดดด
โฆษณา