1 ก.ค. 2021 เวลา 11:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Cinque Terre เมืองของอิตาลีที่มีอยู่จริง ในภาพยนตร์อนิเมชั่น Luca
Luca ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ฉายบนแพลตฟอร์ม Disney+ Hotstar ซึ่งพูดถึงเรื่องราวของปีศาจทะเลวัยรุ่น 2 คนที่สามารถแปลงกลายเป็นมนุษย์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ และเมื่อเขาได้ขึ้นมาบนบกพวกเขาเริ่มสำรวจเมืองมนุษย์ อย่าง Pontorosso เมืองที่ทางอนิเมชั่นสมมติขึ้นมา โดยทาง Production ได้เลือกสถานที่ดีที่สุดจาก 5 หมู่บ้านในเมือง Cinque Terre (ชิงเกว แตร์เร) ของอิตาลี โดย Pontorosso ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่จริงโดยมีชื่อว่า Vernazza
ซึ่ง Daniela Strijleva (Production designer) กล่าวว่า Cinque Terre เป็นเมืองที่อยู่ในภูมิภาค Liguria ของอิตาลี โดยมีจุดเด่นคือ สีสันของเมือง อาหาร และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่น่าไปเยือนสำหรับนักเดินทางจำนวนมาก
Cinque Terre เป็นเมืองที่ประกอบไปด้วยหมู่บ้าน 5 หมู่บ้าน อันได้แก่ Monterosse (มอนเตรอสโซ่ อัล มาเร่), Vernazza (แวร์นาซ่า), Manarola (มานาโรล่า), Corniglia (คอร์นิเลีย) และ Riomaggiore (ริโอมัจจอร์เร) ที่ตั้งเรียงรายบนพื้นที่ชายฝั่งทางทะเลตะวันตกเฉียงเหนือของแคว้น Liguria ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีภูมิประเทศที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ อันประกอบไปด้วยหน้าผาสูงชัน ซึ่งมีบ้านสีสดใสเรียงรายอย่างสวยงาม มีเส้นทางเดินป่าหลายพันปีที่สามารถชมทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลที่สวยงาม และเส้นทาง Blue Trail ที่เป็นเส้นทางที่ปูเชื่อมหมู่บ้านทั้ง 5 แห่งเข้าด้วยกัน
โดยสมัยก่อนเป็นเมืองที่ประกอบไปด้วยหมู่บ้านที่ประกอบอาชีพชาวประมง ทำไร่องุ่น ทำไวน์และทำขนมปัง สมัยก่อนมีทางออกทางเดียวคือทางเรือเท่านั้น แต่ในปัจจุบันมีการสร้างอุโมงค์รถไฟและรถยนต์ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน Cinque Terre ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO
ภาพยนตร์อนิเมชั่นอย่าง LUCA สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ชมเป็นจำนวนมาก จากกระแสบน Twitter #LUCA เมื่อวานนี้ (31 มิถุนายน 2564) ไม่เพียงแต่สร้างรอยยิ้ม แต่ยังสร้างความอบอุ่น มิตรภาพระหว่างเพื่อน และการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการยอมรับความแตกต่าง เพราะแม้พวกเขาสองคนจะเป็นปีศาจทะเล แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องเลวเสมอไป เนื้อเรื่องโดยรวม การพากย์ทั้งเวอร์ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย กราฟฟิกต่างๆ น่ารักและสนุกมาก สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar
สามารถติดตามข่าวสารเรื่องแปลกใหม่ ประวัติศาสตร์โลก ตามเทรนได้ที่
โฆษณา