1 ก.ค. 2021 เวลา 12:42 • ความคิดเห็น
ฆ่าตัวตายเป็นบาปไหมคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
การฆ่าตัวตายถือเป็นบาปทางศาสนาทุกศาสนาอยู่แล้ว ถ้าทางศาสนาคริสต์คุณทำการฆ่าตัวตายคุณจะต้องโดนพิพากษาในการกระทำที่ผ่านๆมาเหมือนกัน จากนั้นก็ต้องไปชดใช้ สำหรับความคิดของเราบาปไม่ได้ตกอยู่ที่ผู้ทำอย่างเดียว หากคุณมีพ่อแม่เพื่อนคนรักเพื่อนร่วมงานที่สนิท ครูบาอาจารย์ บาปจะตกไปอยู่กับผู้นั้นด้วย เพราะคุณจะทำให้เค้ามีความทุกข์ หมาแมวที่คุณเลี้ยงไว้ใครจะดูแลมันต่อ มันจะตรอมตรมขนาดไหนถ้าเจ้านายที่อยู่ๆก็หายไป เชื่อเหอะ คนที่รักเราและจะรู้สึกอาลัยอาวรณ์เรา มีมากกว่าคนที่เกลียดและสาปส่งเราแน่นอน ทำอะไรก็คิดดีๆ ถ้าไม่อยากเห็นคนที่เรารักเป็นทุกข์ก็ยับยั้งความคิดนั้นซะ มีปัญหาอะไรจงหาที่ระบาย การมีที่ปรึกษามีคนคุยปรับทุกข์ได้ จะช่วยเยียวยาความคิดชั่ววูบได้ค่ะ อย่าพยายามอยู่คนเดียวคิดคนเดียวนานเกินไป ศึกษาธรรมะหรือศาสนาอื่นๆดูได้ค่ะ เอาใจช่วยนะสำหรับทุกคนที่คิดแบบนี้😇😇ขอให้มีทางออกสำหรับทุกๆคน
โฆษณา