1 ก.ค. 2021 เวลา 13:20 • ความคิดเห็น
คิดยังไรกับ LGBTQIA+ คะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กรู้สึกว่าพวกนี้ไม่ปกติ เนื่องจากครอบครัวสิ่งแวดล้อมของเราเป็นผู้ใหญ่หัวโบราณและมีกรอบว่าถ้านอกจาก หญิง+ชาย ก็คือวิปริตผิดเพศ และมันนำพาให้เรามีอคติแบบนั้นในอดีตด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีผู้ใหญ่หลายๆคนคิดแบบนี้
แต่ในยุคนี้ความรู้เกี่ยวกับ lgbt มันเปลี่ยนไป ทุกคนมีพื้นฐานสิทธิมนุษยชนแบบเดียวกันมีความต้องการเหมือนกัน ในปัจจุบันเราคิดว่ามันก็เป็นเรื่องปกติค่ะแต่ก็บางครั้งอดไม่ได้ที่จะมองใครสักคนแล้วคิดว่า"เค้าเป็นมั้ยนะ" เป็นความอยากรู้อยากเห็นมาแต่กำเนิด😅😅 ออกจะชอบด้วยซ้ำอย่างพวกละคร Y เนี่ย ชอบจริงๆ
บางครั้งยังรู้สึกยินดีแทนเขาเลยที่เขาสามารถเปิดเผยและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นได้เขาทำให้ตัวเขามีความสุขได้ทั้งๆที่อาจจะมีเสียงรอบข้างไปในทางที่ค่อนไปทางลบ
4
เรามีเพื่อนทอมอยู่บ้าง เพื่อนกระเทยค่อนข้างเยอะไม่สงสัยในตัวพวกเขาเลย พวกเขาสามารถทำให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้นจากความสามารถที่มีอยู่อย่างเปี่ยมล้น
1
เดี๋ยวนี้มีแต่ความรู้สึกที่นับถือและชื่นชมในกลุ่ม lgbt คนที่ดีเราก็ว่าดีไป คนที่ไม่ดีก็ละไว้ค่ะ
ถ้าหากมีคนที่รู้จักสนิทสนมเป็น lgbt และสามารถที่จะเปิดเผยตัวตนก็จะยอมรับค่ะแต่ถ้าหากเขามีพฤติกรรมที่ใช้ความเป็น lgbt ให้มันเป็นประโยชน์กับตัวเองไปในทางที่ผิดๆก็ไม่ยินดี
แต่ถ้าเกิดเป็นคนในครอบครัวเราแรกๆอาจจะมีเสียใจนิดหน่อย แต่เราก็ไม่ลืมความที่เขาเป็นพี่เป็นน้องของเรา เราสามารถยอมรับได้ค่ะ เป็นคำถามที่ค่อนข้างยากใช้เวลาคิดในการตอบเพราะว่ายังไม่เคยเกิดขึ้นจริงๆ
โฆษณา