1 ก.ค. 2021 เวลา 13:32 • ความคิดเห็น
เป็นปกตินะคะที่เราจะมีความสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
ถ้าคิดว่าจะตัดใจหรืออยากจะเลิก
แปลว่ามันส่งผลเสียต่อเราใช่มั้ยคะ
เราเลือกไปติดอย่างอื่นแทนค่ะ 555555
เช่น ติดโซเชียล แทนที่จะหมดเวลาไปกับ sns ก็มาอ่านความรู้ใน blockdit แทน 😅😅
ฟัง podcast ดู youtube ที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเราต้องติดอะไรซักอย่างอยู่แล้ว
เราก็แค่เลือกเสพติดสิ่งที่มีประโยชน์ค่ะ เช่น การออกกำลังกาย การเรียนออนไลน์ อ่านหนังสือ เสพติดการทำงาน แต่งหน้า ถ่ายรูป ติดแมว ติดหมา ติดทำอาหาร ติดธรรมชาติ ได้หมดเลยค่ะ
ตัดใจก็คือ สิ่งที่ทำให้ทุกข์ก็ไม่ต้องไปสนใจมันอีกแล้ว
ไปเสพติดสิ่งที่ดีกับตัวเราดีกว่า 🧡
3
โฆษณา