1 ก.ค. 2021 เวลา 13:35 • ไลฟ์สไตล์
3 ชั่วโมงแรกในแต่ละวัน คือช่วงเวลาทองคำแห่งการเรียนรู้และการทำงาน ✨
1
รู้ไหมครับว่า 3 ชั่วโมงแรกของแต่ละวันสำคัญแค่ไหน จะบอกว่าเป็นช่วงเวลาทองคำของวันนั้นเลยก็ได้ เพราะหลายอย่างในแต่ละวันของเรา ขึ้นอยู่กับการจัดสรร 3 ชั่วโมงแรกของแต่ละวันเลย
1
เพราะช่วงเวลาหลังตื่นนอนใหม่ ๆ จะเป็นช่วงเวลาที่สมองเราพร้อมที่จะทำงานที่สุด ยังไม่มีสิ่งรบกวนใด ๆ เข้ามาในหัว ยกเว้นว่าจะมีเสียงก่อสร้างข้างบ้านหรือเสียงนาฬิกาปลุกของตนเอง
1
แม้ว่าจะมีบ้างที่เราอาจรู้สึกสะลึมสะลือตอนเช้า แต่นั่นอาจเกิดจากความเคยชินของเราที่ยังไม่ได้ลองปลุกให้สมองตื่นในยามเช้า ลองลุกขึ้นมาบิดตัว ออกกำลังกาย รีบลุกไปอาบน้ำหรือทำให้ตัวเองสดชื่น แล้วรีบมาทำสิ่งแรกที่สำคัญที่สุดในวันนั้นดู โดยไม่แตะสิ่งอื่นที่ไม่สำคัญ
2
ช่วงเวลาในตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ บางคนอาจใช้ช่วงเวลานี้ในการอ่านหนังสือ ปั่นงานที่ค้างคา หรือออกกำลังกายเพื่อเตรียมพร้อมกับวันใหม่ ซึ่งสิ่งที่เราทำในตอนเช้านี้ จะส่งผลตลอดต่อทั้งวันของเราเลยก็ว่าได้ ดังนั้นอย่าให้ใครมาแย่งช่วงเวลาตอนเช้าของคุณ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย ที่อาจสูบเวลาของคุณได้โดยไม่รู้
1
ลองรักษา 3 ชั่วโมงทองคำนี้ไว้ครับ แล้วมาเล่าสู่กันฟังได้ ว่าหลังปรับเปลี่ยนแล้วเป็นยังไง ^^
2
สุดท้ายนี้ ฝากติดตาม Education 101 เพจบทความใหม่ ๆ เกี่ยวกับการศึกษาหรือการทำงานในยุคปัจจุบัน เพราะในยุคใหม่นี้ หลายอย่างอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
โฆษณา