1 ก.ค. 2021 เวลา 13:46 • สุขภาพ
รองปลัด สธ. กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ยอมรับโควิดวิกฤตหนักเริ่มรับมือไม่ไหว ต้องส่งแพทย์จบใหม่ช่วยกู้วิกฤตโควิด
“อยากฝากพวกเราดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุด วันนี้ขาดแคลนจริงๆ ไม่อยากเห็นคนไข้เสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ไอซียูเราไม่มี ใส่ทิวแล้วหามไปไหนไม่ได้ วันนี้ขอกราบขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ผมเชื่อหลายๆ คนอาจคิดว่า ทำไมต้องเป็นฉัน ทำไมไม่เอาคนอื่นมา ทำไมต้องเป็นเรา แต่ต้องขอความร่วมมือจริงๆ ซึ่งทางคณบดีแพทย์ต่างๆ ก็เห็นว่าคุ้นเคยกับการเรียนที่ กทม. และเป็นมือดีที่สุด ซึ่งปีนี้ยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่เราคุมยาก กระจายไปทั่วหมด วันนี้เอาไม่อยู่จริงๆ เลยต้องเกณฑ์พวกเรา ต้องขอบคุณจริงๆ และพร้อมขอโทษด้วย”
นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัด สธ. กล่าวกับแพทย์จบใหม่ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ก่อนจะส่งแพทย์จบใหม่ลงพื้นที่ปฏิบัตงานในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่เขตสุขภาพ กรุงเทพฯ และโรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่วันนี้เป็นวันแรก
นพ.ธงชัย กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเรา ชั่วชีวิตนี้เราไม่เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ตอนนี้กำลังผ่านสงครามโรคที่ทั่วโลกกำลังสู้อยู่ ใครก็หลุดพ้นไม่ได้ ทุกคนกำลังต่อสู้กันหมด น้องๆ เป็นกำลังสำคัญ ทั้งต่างจังหวัด และกรุงเทพฯ ก็คือ คนไทย ทุกคนในแผ่นดินไทยต้องรอดหมด ทิ้งใครไว้ข้างหลังไม่ได้
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
โฆษณา