12 ก.ค. 2021 เวลา 02:55 • ศิลปะ & ออกแบบ
รวม 6 คลังไอเดียลับเฉพาะสำหรับ Graphic Designers ตัวช่วยในวันสมองตัน
1
“Graphic Designers” หนึ่งในอาชีพที่ต้องพึ่งสกิลความคิดสร้างสรรค์ขั้นสุดยอด! เพื่อผลิตชั้นงานดี ๆ ออกมาให้คนทั่วไปได้รับชม แต่ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังผลงานสวย ๆ แต่ละชิ้นนั้น ต้องผ่านการหาไอเดียมาแบบแทบจะลากเลือด!
แน่นอนว่า Graphic Designers เป็นคนไม่ใช่หุ่นยนต์ ดังนั้นจึงไม่แปลกหากจะเกิดอาการแบตหมด สมองตันจนไปต่อไม่ถูก เพื่อช่วยแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว แอดจึงได้รวบรวม 6 คลังไอเดียสุดเจ๋งสำหรับ Graphic Designers มาฝาก ถ้าอยากรู้แล้ว ก็เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปเสพผลงานดี ๆ กันเลย!
1. Shillington Design Blog
เว็บไซต์รวมผลงานสุดเจ๋งของนักศึกษาใน “Shillington” วิทยาลัยนานาชาติสำหรับชาวกราฟิกดีไซน์ที่ตั้งอยู่ในอเมริกา, อังกฤษ รวมไปถึงออสเตรเลีย
1
นอกจากไอเดียงานดี ๆ แล้ว ยังมีทริกในการออกแบบอีกเพียบ รับรองว่าเข้าไปปุ๊ป จะได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ไปต่อยอดแน่นอน
2. Mirado
ถ้าพูดถึงคลังรวมไอเดีย จะขาด Mirado ไปไม่ได้เด็ดขาด! Mirado คือ เว็บไซต์รวบรวมผลงานอาร์ตดี ๆ จากหลากหลายรูปแบบ ทั้งกราฟิกดีไซน์ รวมไปถึงฟอนต์เจ๋ง ๆ ที่จัดขึ้นโดย Say What Studio
ทีมงานจะรับบทเป็นนักล่าผลงาน คัดสรรไอเดียดี ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจมาแบ่งปันบนเว็บไซต์ รับประกันความเจ๋งของงานได้เลย เพราะคัดมาแบบเน้น ๆ ทุกอัน
3. We Made This
แหล่งรวมผลงานของกราฟิกดีไซน์ชื่อดังอย่าง Alistair Hall ที่จะช่วยให้คุณได้เสพงานดี ๆ แบบไม่ต้องไปงมหาให้เหนื่อย
ที่สำคัญทางเว็บไวต์เพิ่งฉลองครบรอบ 15 ปีไปหมาด ๆ การที่เว็บอยู่มานานขนาดนี้ น่าจะการันตีได้แล้วว่าของเค้าดีจริง!
4.The Design Blog
บล็อกรวมงานสุดสร้างสรรค์สำหรับกราฟิกดีไซน์เนอร์ที่สร้างขึ้นโดย Ena Baćanović ดีไซน์เนอร์ชาวโครเอเชีย
ภายในเว็บมีงานหลากหลายประเภทให้เข้าไปเลือกเสพ เลือกชม เพิ่มแรงบันดาลใจ ทั้งงานประดิษฐ์, ตัวอักษร, แฟชั่น, อนิเมชั่น และอื่น ๆ อีกมากมาย
5.Pinterest
แอปยอดฮิตที่ใครก็รู้จัก แอดบอกเลยว่าถ้าใช้คีย์เวิร์ดดี ๆ ในการค้นหา เพื่อน ๆ จะเจอกับไอเดียสุดเจ๋งอีกมากมาย! ภายในแอปมีทั้งภาพนิ่ง ภาพ Gif หรือคลิปวิดีโอจากหลากหลายแหล่งที่มา เตรียมตัวเสพความบันเทิงแบบจัดเต็มได้เลย
แต่ ๆ รูปทุกรูปใน Pinterest มีลิขสิทธิ์นะครับ ดูเป็นไอเดียได้ แต่ห้ามกอปปี้เด็ดขาด
6.Wepresent by WeTransfer
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า WeTransfer ไม่ใช่แค่เว็บที่ใช้ในส่งไฟล์ หรือฝากรูปเท่านั้น
เพราะเมื่อกดเข้ามาในหน้าแรกของเว็บ เพื่อน ๆ จะเห็นภาพงานดีไซน์สวย ๆ มากมายที่สามารถนำไปใช้ในการต่อยอดไอเดียดี ๆ ได้
เห็นงานสวย ๆ ไอเดียโดน ๆ แบบนี้ แอดเชื่อว่าหลายคนน่าจะได้แรงบันดาลใจไปไม่มากก็น้อย แต่แอดขอเตือนไว้นิดนึง ว่าเราดูด้วยตา มืออย่าต้อง! อย่าเผลอไปลอกงานของศิลปินท่านอื่นเอานะจ๊ะ เพราะผลงานทุกชิ้นบนเว็บไซต์ที่เรายกมานั้นมีลิขสิทธิ์หมด~
โฆษณา