2 ก.ค. 2021 เวลา 00:57 • ไลฟ์สไตล์
Miracle Morning 6 เคล็ดลับจากกูรูระดับโลก ทำทุกวันเพื่อมี "เช้ามหัศจรรย์"
2
ในช่วงนี้ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่มจำนวนขึ้นไม่หยุด
คุณอาจกังวลใจและสับสนว่าจะไปยังไงต่อดี
บางคนอาจ work from home จนเซ็ง
บางคนอาจกำลังกักตัว state quarantine 14 วัน
หรือบางคนอาจกำลังเข้ารับการรักษา
Dr. New Engvolution มีเคล็ดลับดี ๆ
ที่อาจจะช่วยให้คุณก้าวข้ามช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน
วันนี้ Dr. New จะขอเบรกจากเรื่องอาหารการกิน และจะขอแชร์ “Miracle Morning” ที่จะทำให้คุณ
มี “เช้าที่มหัศจรรย์” ในทุกวันกันนะคะ
สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Dr. New จริงๆ
เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว Dr. New ได้เรียนรู้เคล็ดลับนี้
ระหว่างการเข้าอบรม Master Facilitator Program
(โปรแกรมอบรม “สุดยอดครูผู้นำ”) ของ Blair Singer ที่สิงค์โปร์
อาจารย์แนะนำหนังสือและนำผู้เข้าอบรมปฏิบัติ 6 ขั้นตอนง่าย ๆ
ตามหนังสือที่มีชื่อว่า The Miracle Morning โดย Hal Elrod
ซึ่งเป็นหนังสือ Best Seller ที่อ่านง่ายและเข้าใจได้ง่ายมาก
ที่มา: Freepik
ถ้าคุณเคยเป็นแบบนี้
ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกไม่มีเป้าหมาย
ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกงัวเงีย ไม่มีพลัง
ตื่นขึ้นมาแล้วใจสั่น กลัว หรือเสียใจ อย่างไม่มีเหตุผล
ซึมเศร้า เครียด และกดดัน จากภาระต่าง ๆ
3
Dr. New เคยเป็นแบบนั้นค่ะ
แต่หลังจากทำ Miracle Morning ทุกเช้าต่อเนื่องกันมาปีกว่า
Dr. New ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกสดชื่นมีพลัง
อยากจะทำอะไรต่าง ๆ ให้สำเร็จตามแผน
แล้ววันนั้นก็กลายเป็นวันที่ดีไปทั้งวัน
1
สิ่งที่ Dr. New ได้เรียนรู้จาก Miracle Morning
มีคำสำคัญที่ควรรู้อยู่แค่ 6 คำแค่นั้นเอง
S.A.V.E.R.S
ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์ช่วยชีวิตหรือ Life Savers
เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำ ที่ Dr. New อยากให้คุณรู้และนำไปใช้ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้กันนะคะ
ที่มา: Freepik
1. S: Silence ความสงบ
ตอนเช้าที่คุณตื่นนอนมา
สิ่งที่ควรทำคือ “Solitude” หรือ “Silence”
คือ ความสงบ…..
2
โดยปรกติ เราก็จะเด้งลุกขึ้นมาจากเตียงเลย
ร่างกายจึงยังไม่ได้ปรับสภาวะของเราที่เพิ่งตื่นนอน
สิ่งที่อาจารย์แนะนำคือ
พอเราเริ่มรู้สึกตัวจริง ๆ สิ่งเราควรจะทำก่อนที่จะลุกไปแปรงฟัน
คือความสงบ Solitude หรือ Silence
 
ความสงบหรือ Solitude จะสามารถเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง
ความสงบ อาจเกิดมาจากการที่เราได้นั่งสมาธิ
ได้นั่งเงียบ ๆ หลับตา
แล้วก็หายใจเข้า-ออกยาว ๆ
ปรับตัวในช่วงหลังตื่นนอนให้สมองของเราได้เตรียมพร้อม
1
เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเริ่มต้นด้วยความสงบ
สมองของเราก็เหมือนได้เตรียมพร้อมที่จะรับข้อมูลใหม่ๆ
โดยที่ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ
อาจจะใช้เวลาแค่ 5 นาที
มาลองทำด้วยกันไหมคะ
หายใจเข้าลึก ๆ
หายใจออกยาว ๆ
หลับตา……….
อยู่ในความสงบ………..
นิ่ง……………….
เงียบ………………….
อยู่กับตัวเอง……………..
เยี่ยมมากค่ะ ตอนนี้คุณรู้จักเคล็ดลับแรกแล้ว
ง่ายมากเลยใช่ไหมคะ
ที่มา: Freepik
2. A: Affirmations สื่อสารทางบวก
2
พอเราตื่นขึ้นมา แล้วเราพบกับความสงบแล้ว
คำต่อไปคือ A นั้นก็คือ Affirmation
คุณเคยได้ยินคำว่า Positive Affirmations ไหมคะ
มันคือการสื่อสาร พูดกับตัวเองในสิ่งที่ดี
พูดสิ่งดี ๆ เกี่ยวกับตัวเอง เช่น
ฉันมั่นใจ
ฉันมีความสามารถ
ฉันมีอิสระที่จะทำอะไรที่ฉันอยากทำ
ฉันเป็นคนฉลาด หัวไว
ฉันมีความคิดสร้างสรรค์
 
คุณอยากเป็นแบบไหน
เขียนลงในกระดาษเลยค่ะ
เขียนแบบที่ตรง ๆ
เข้าใจง่าย
ใช้คำที่เป็นคำในเชิงบวก
เช่น เขียนว่า “ฉันขยัน”
แทนที่จะบอกตัวเองว่า “ฉันไม่ใช่คนขี้เกียจ”
1
เราต้องพูดกับตัวเองตรง ๆ เช่น
“ฉันสวย”
"ฉันสุขภาพดี"
“ฉันเก่ง”
“ฉันมีความสามารถ”
“ใคร ๆ ก็รักฉัน”
“ฉันดึงดูดแต่คนดี ๆ”
“ฉันดึงดูดแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต”เป็นต้น
2
เมื่อคุณเขียนแล้ว ก็พูดแต่สิ่งที่เป็นบวกนั้นออกมา
เพราะฉะนั้นสิ่งที่สอง หลังจากตื่นนอนมาก็คือ
การสื่อสารกับตัวเองในสิ่งที่ดี ๆ เมื่อเราสื่อสารทางบวกกับตัวเองทุกวัน เราก็จะมีความเชื่อมั่นในตัวเอง รักตัวเองมากขึ้นและดึงดูดสิ่งที่ดี ๆ เข้ามานะคะ
เป็นอย่างไรบ้างคะ 2 เคล็ดลับ
ที่จะทำให้คุณมี “เช้ามหัศจรรย์” ทุกวัน ง่ายมากเลยใช่ไหมคะ
พรุ่งนี้ Dr. New จะมาแชร์เคล็ดลับที่ 3 และ 4 ต่อไปนะคะ
เราจะได้มีเวลาทำความเข้าใจแต่ละเคล็ดลับอย่างละเอียด
และฝึกปฏิบัติไปพร้อมกันด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ
ติดตามและติดต่อเราได้ที่
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา