2 ก.ค. 2021 เวลา 23:27 • ไลฟ์สไตล์
กางเต็นท์แคมป์ปิ้งที่ออสเตรเลีย คืนนี้ฉันนอนทัชมาฮาล
สวัสดีจากรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลียนะคะ
โพสต์นี้เป็นโพสต์จัดให้โดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะมีคุณผู้อ่านที่รักขอมาว่า อยากเห็นการกางเต็นท์ ขอมาก็จัดไปค่ะ
ต้องเล่ากันนิดว่า เต็นท์ที่ฉันใช้นั้นมีหลายแบบหลายสไตล์มาก ทั้งนี้ เพื่อให้เหมาะกับการเดินทางในแต่ละทริปที่แตกต่างกันไปค่ะ เนื่องจากคุณสมบัติของเต็นท์แต่ละหลังจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน
เต็นท์ที่เรากางให้ดูในวันนี้ มีชื่อด้วยนะคะ เราเรียกว่า "ทัชมาฮาล" ค่ะ เพราะเป็นเต็นท์หลังที่หรูหราอลังการที่สุดที่เรามีเลยละค่ะ ส่วนบ้านและคอนโดไม่ได้นำมาด้วยในทริปนี้ค่ะ
ที่เรียกว่าทัชมาฮาลก็เพราะว่าใหญ่มาก (สำหรับเรา) คือเป็นเต็นท์แบบ 4 คน ความสูงสามารถยืนภายในได้เลย และที่สำคัญกางง่ายมาก ๆ
ถ้าเป็นการเดินทางโดยรถยนต์ ไม่มีอุปสรรคเรื่องน้ำหนัก การเลือกเต็นท์แบบกว้างขวาง มีความสูง จะทำให้สะดวกในการใช้งานค่ะ แต่ถ้าเป็นการเดินไฮกิ้ง จะต้องเลือกแบบที่น้ำหนักเบาที่สุด เล็กที่สุด (และราคาของมันก็มากที่สุดด้วย 😆)
เต็นท์แบบที่ใช้วันนี้เรียกว่า Instant pop up ค่ะ คือดึงออกมาก็กางเป็นเต็นท์ได้เลย ใช้เวลาราว ๆ 5 นาที ในคลิปได้ปรับสปีดให้เร็วขึ้น 2 เท่า เหลือแค่ 2 นาทีครึ่งเองค่ะ
ตัวนี้ยี่ห้อ Coleman ซึ่งเป็นเต็นท์คุณภาพดียี่ห้อหนึ่งของอเมริกา และราคาอยู่ในเกณฑ์จับต้องได้เมื่อเทียบกับคุณภาพค่ะ
เวลาเลือกเต็นท์ ข้อสำคัญควรรู้ลักษณะการใช้งานก่อน สภาพภูมิอากาศในสถานที่ที่จะไป เหล่านี้มีผลทำให้แคมป์ปิ้งทริปนั้นจะออกมาสนุก หรือเป็นครั้งสุดท้ายกันเลยทีเดียว
มีครั้งหนึ่ง ฉันเดินดูของอยู่ในร้านอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง มีครอบครัวสามีคนออสซี่และภรรยาคนไทยเดินดูอยู่ใกล้ ๆ สามีออสซี่ก็พูดเสียงดัง ๆ เป็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ราคาเต็นท์ที่ออสเตรเลียแพงมาก เขาสามารถไปซื้อถูก ๆ ได้ที่ไทย เขาจะไม่ยอมจ่ายราคาแบบนี้หรอก ฉันได้ยินก็นึกในใจ มาถามฉันสิ ฉันเคยคิดแบบนั้นมาก่อน อุ อุ
ฉันเคยหอบหิ้วเต็นท์ไปจากไทย ด้วยความไม่รู้ เห็นราคาดีงามก็จัดเลย แต่มารู้เอาเมื่อสายไปเสียแล้ว คุณภาพของเต็นท์ที่หอบไป เอาไม่อยู่กับสภาพอากาศที่ออสเตรเลียค่ะ ฉันเกือบจะจบชีวิตแคมป์ปิ้งไปซะแล้วตั้งแต่ตอนนั้น
ถ้าอยากมีประสบการณ์การแคมป์ปิ้งที่สนุก ตั้งเป้าหมายเรื่องสถานที่และสภาพอากาศเป็นหลักก่อน แล้วเลือกใช้เต็นท์ที่เหมาะสมนะคะ คุณจะได้ชีวิตดี๊ดี มีความสุขกับการออกไปสัมผัสกับโลกนอกห้องโรงแรมค่ะ
สำหรับคุณผู้อ่านที่ขอมา หวังว่าจะถูกใจ และวันไหนที่ฉันใช้เต็นท์หลังอื่น ก็จะเอามาให้ดูกันอีกนะคะ
เต็นท์เดินป่า 2 คน https://raka.is/r/3GaE
เต็นท์ 4 ห้องนอน https://raka.is/r/o7lX
เต้นท์ Coleman 4 คน https://raka.is/r/9Lok
เต็นท์กางอัตโนมัติ https://raka.is/r/8ean
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com
โฆษณา