2 ก.ค. 2021 เวลา 04:26 • ปรัชญา
ทำอะไร ต้องมี "เป้าหมาย"
เคยได้ยินกันไหมคะ ที่เขาบอกว่า การจะทำงานหรือสิ่งใดให้สำเร็จ
มันต้องมี "เป้าหมาย"
ถามว่าที่ผ่านมาเคยตั้งเป้าหมายไหม ???
ตอบ : เคยค่ะ แต่ไม่เคยตั้งเป้าหมายที่จริงจัง อะไรมาก
แค่รู้สึกว่าต้องมี เพียงเพราะมีคนบอกว่ามี และถ้ามีแล้วมันจะเกิดขึ้นจริง
แต่ ผลลัพธ์ ก็ได้เท่าที่เรารู้สึก เท่าที่เราลงมือทำ
ไม่เคยได้จริงจัง ไม่เคยสัมผัสกับคำว่า "สำเร็จตามเป้าหมาย"
อย่างแท้จริงเลยด้วยซ้ำ
แต่พอ ครั้งนี้ ที่เราได้ลงมือทำ ในงานที่เรารัก
เราชอบมัน เรายินดีที่จะทำ และลงมือทำสม่ำเสมอทุกวัน
และเราตั้งเป้าหมาย ของเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาไว้
และก็ทำมันทุกๆวัน ทำด้วยความเชื่อและกำลังใจที่เต็มเปี่ยม ว่าเราทำได้
และผลลัพธ์ ก็คือ....
มันเกิดขึ้นจริง ๆ ทุกอย่างมันได้มา และง่ายมากๆ
ง่ายกว่าที่เราคิด ตอนแรกยังคิดว่าอาจจะไม่ถึงเป้า เลยด้วยซ้ำ
แต่ สิ้นเดือน มาสรุปยอด เฮ้ย มันได้จริง ๆ มันได้ตามที่เราตั้งเป้าหมายจริง ๆ
ความสำเร็จก้าวแรก ในเดือนแรก
ก็ต้องมี ความสำเร็จก้าวที่สอง ในเดือนต่อไป
และก้าวที่สาม ก้าวที่สี่ ก็ตามมา
วิกฤต ไม่ได้มาให้เรา "อ่อนแอ"
แต่มาเพื่อให้เราสู้ และยืนหยัด ต่อสิ่งที่ทำ
เพื่อให้ก้าวข้ามผ่านสิ่งร้าย ๆ นี้ ผ่านไปให้ได้
ทุกอย่าง มีโอกาส รอเราอยู่เสมอ
อยู่ที่ว่า เราจะมองเห็น โอกาส นั้นไหม
เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ
#หมออนามัยขอเล่า
โฆษณา