2 ก.ค. 2021 เวลา 12:08 • การตลาด
คุณใช้ Facebook Ads อยู่แล้ว แต่ผลตอบรับดูไม่ได้เพิ่มขึ้นเลยใช่ไหม?! นั่นอาจเป็นเพราะคุณมองข้ามเครื่องมือที่น่าสนใจไปอย่าง “Power 5 Tools” อาวุธที่จะช่วยให้คุณเห็นผลที่ตรงใจในวันที่การยิงโฆษณาด้วยตัวคุณเองอาจไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไป!
Power 5 Tools คืออะไร?
Power 5 Tools คือเครื่องมือบน Facebook ใช้งานผ่านกลไกการเรียนรู้อัตโนมัติ ซึ่งสามารถเรียนรู้ข้อมูลผู้ใช้ สถิติ และสามารถปรับให้เหมาะสมได้ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยิงโฆษณามากเท่าที่เป็นไปได้ อีกทั้งยังครอบคลุมไปถึง Facebook Family of Apps ด้วย ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อน Campaign ของคุณสู่ผลลัพธ์อย่างดีที่สุด
ว่าแต่อาวุธทั้ง 5 นี้ประกอบด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!
🔹 Auto Advanced Matching
เครื่องมือวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ผ่าน Facebook Pixel ในทุกครั้งที่มีคนตอบสนองบนเว็บไซต์ของคุณ เมื่อลูกค้าคลิกจากโฆษณาบน Facebook และซื้อสินค้าจากเว็บไซต์จะมีข้อมูลย้อนกลับไปยัง Facebook เรียกว่า “Fired” ทำให้คุณสามารถใช้ข้อมูลที่ผู้ใช้กรอกเข้ามาได้ทั้งชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และที่อยู่ โดยเครื่องมือนี้จะจับคู่ข้อมูลลูกค้าทั้ง 2 ช่องทางและสร้างโปรไฟล์อัตโนมัติ นับได้ว่าเป็นอาวุธที่จะช่วยให้คุณเชื่อมโยงผู้ใช้และยิง Facebook Ads ได้อย่างแม่นยำ
🔹 Account Simplification
แทนที่คุณจะสร้างหลายแคมเปญแต่มีวัตถุประสงค์เดียวกัน จนเกิดเป็นความทับซ้อนของโฆษณาที่ผู้ใช้จะได้รับ แต่เมื่อคุณใช้เครื่องมือที่มีความสามารถในการลดความซับซ้อนโครงสร้างบัญชีของคุณและอนุญาตให้กลไกการเรียนรู้อัตโนมัติทดสอบว่า โฆษณาและตำแหน่งใดให้ผลลัพธ์ดีที่สุด
🔹 Campaign Budget Optimization (CBO)
แม้คุณจะสามารถตั้งงบประมาณสำหรับแคมเปญ ก็ยังไม่สามารถกำหนดชุดโฆษณาได้ ในขณะที่เครื่องมือปรับปรุงผลลัพธ์อัตโนมัติ หนึ่งในเครื่องมือ AI ที่มีประโยชน์มากที่สุดของ Facebook สามารถกระจายงบประมาณสู่ชุดโฆษณาระดับ Top และทำให้คุณเลือกเหตุการณ์ให้เหมาะสมกับ Ads ได้โดยอัตโนมัติ จะเห็นได้ว่า อาวุธนี้จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ามากขึ้นบนงบประมาณที่ถูกใจ
🔹 Automatic Placements
โดยปกติแล้ว Facebook สามารถลงโฆษณาได้มากถึง 17 ตำแหน่ง แต่มันจะดีกว่าถ้าคุณใช้เครื่องมืออัตโนมัติที่สามารถทำความเข้าใจผู้ใช้และวิเคราะห์ตำแหน่งที่พวกเขาใช้เวลามากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณตัดสินใจทำแคมเปญซ้ำ ตำแหน่งการจัดวางเหล่านี้สามารถใช้งานกับโฆษณาที่ทำซ้ำได้อัตโนมัติ กล่าวได้ว่า อาวุธนี้จะช่วยให้คุณเจอตำแหน่งที่ ‘ใช่’ สำหรับวาง Ads ได้อย่างเหมาะสมที่สุดนั่นเอง
🔹 Dynamic Ads
หากลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์และเพิ่มสินค้าบางรายการลงตะกร้า แต่สุดท้ายดำเนินไปไม่ถึงการซื้อสินค้าอย่างสมบูรณ์ เครื่องมือนี้จะเป็นคำตอบอย่างดี จากการกำหนดเป้าหมายลูกค้าตามพฤติกรรมและความสนใจของพวกเขาโดยอัตโนมัติ ซึ่งโฆษณาจะแสดงในขณะที่ผู้ใช้ตอบสนองอยู่เท่านั้น รวมถึงจะแจ้งเตือนสินค้าที่พวกเขาดูไปแล้วแต่ยังไม่ได้ซื้อด้วย ทำให้อาวุธนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ “ผู้ชม” กลายมาเป็น “ผู้ซื้อ”ของคุณได้อย่างแท้จริง
จะเห็นได้ว่า หากเครื่องมือทั้ง 5 ถูกใช้ด้วยกันจะกลายเป็นสุดยอดอาวุธสำหรับยิง Facebook Ads ถึงอย่างไรก็ตาม อาวุธใหม่ในวันนี้ก็อาจกลายเป็นอาวุธเก่าในวันหน้าได้เช่นกัน คงจะดีกว่าถ้าคุณตามทันเครื่องมือใหม่ ๆ และพัฒนาทักษะการตลาดออนไลน์หรือ Digital Marketing อย่างสม่ำเสมอ
ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจพัฒนาทักษะ Digital Marketing คอร์สเรียน The Digital Work x depa ที่ไม่ใช่แค่คอร์สเรียนเพื่อพัฒนาศักยภาพด้าน Digital Marketing ให้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังสร้างมิตรภาพดี ๆ จนเกิดเป็น Connection ให้กับตัวคุณเอง
📌 ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย!
📌 ขอขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา