2 ก.ค. 2021 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
หาดทรายยาวที่สุดในรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย
คุณผู้อ่านที่รัก
ขณะนี้ฉันยังอยู่ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวที่ต่อเนื่องและอยากให้นานพอ และเมื่อคืนนี้เราหยุดพักค้างคืนที่นี่ ชายหาดที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ไนน์ตี้ ไมล์ บีช ( Ninety Mile Beach) เป็นชายหาดที่อาจเรียกได้ว่ายาวที่สุดหาดหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐวิกตอเรีย ตั้งชื่อตามความยาวของชายหาด คือ 90 ไมล์ (ความยาวจริงคือ 94 ไมล์ หรือ 151 กิโลเมตร) ทอดตัวยาวเลียบริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก โดยไม่มีอะไรกันแม้แต่โขดหิน จึงนับได้ว่าเป็นชายหาดที่ยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
อีกฝั่งหนึ่งของชายหาดเป็นสันทรายขนาบไปตลอดความยาวของชายหาด ด้านหลังเนินทรายจะเป็นป่าต้นทีทรี (Tea tree) และมีจุดกางเต็นท์พักแรมแคมป์ปิ้งเป็นระยะ ๆ มีทั้งที่เป็นของรัฐบาลให้พักฟรี และจุดกางเต็นท์ของเอกชน ส่วนโรงแรมที่พักจะมีตามจุดเมืองใหญ่ ๆ ซึ่งได้แก่ Woodside Beach, Seaspray, Golden Beach, Loch Sport และ Lakes Entrance
ชายหาดไนน์ตี้ ไมล์ บีช เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ หาดทรายที่สวยยาวสุดลูกหูตา และน้ำทะเลที่ใสสะอาด และยังได้รับการรับรองว่าเป็นชายหาดที่สะอาดที่สุดในโลกอีกด้วย
ชายหาดแห่งนี้จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนในช่วงฤดูร้อน คลื่นไม่แรงนักเหมาะกับการเล่นน้ำทะเล เดินเล่นชายหาด บางจุดยังสามารถเห็นปลาโลมาอีกด้วย
แต่ตอนนี้เป็นช่วงฤดูหนาว เราจึงไม่เห็นใครเลยสักคน ก็อากาศหนาวเย็นซะขนาดนี้ ใครจะบ้ามาเล่นน้ำทะเล (จะว่าไปแล้วก็มีอยู่นะ แต่เป็นช่วงกลางวันที่แดดออกแล้ว)
ฉันเลือกพักกางเต็นท์นอนที่จุดแคมป์ปิ้งหลังสันทรายนี่เอง เพื่อที่จะได้ตื่นเช้าขึ้นมาทันดูพระอาทิตย์ยอแสงแรกที่ชายหาดที่สวยและยาวที่สุดแห่งนี้
เช้าวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสมาก เราจึงได้เก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นกันอย่างเต็มอิ่ม
เป็นภาพวิวพันล้านที่มีมาฝากกันจากชายหาดที่ยาวที่สุด Ninety Mile Beach รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ค่ะ
การเดินทาง สามารถไปได้โดยใช้เส้นทาง South Gippsland Highway เส้นเดียวไม่มีหลง ระยะทางประมาณ 245 กิโลเมตรจากเมืองเมลเบิร์นค่ะ 
ไปทะเลแต่เตรียมเสื้อกันหนาว 😁
เสื้อกันหนาว CHAMPION HOODID https://raka.is/r/AY7Y
เสื้อผ้ากำมะหยี่เกาหลี https://raka.is/r/dGr7
หมวกฤดูหนาว https://raka.is/r/dGr7
ชุดว่ายน้ำ BSC Streamline https://raka.is/r/dYb1
คลิปนี้ถ่ายด้วย Huawai P30 Pro https://raka.is/r/OJn5
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า 
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3 
และบล็อก www.anattaland.com
โฆษณา