2 ก.ค. 2021 เวลา 16:05 • การตลาด
โอ๊ย!....มันเจ็บจี๊ดเสนอขายอะไรไปก็เงียบกริ๊บ
พอถามก็ปฏิเสธไม่ซื้ออีก....ช่วยซื้อหน่อยก็ไม่ได้ใจเย็นๆๆๆ.... เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาแต่อยากจะขายใครเค้าก็กลัวนะ...ก็แน่ล่ะสิเค้าก็ต้องปฏิเสธก่อนเรามาเริ่ม EP.1​ ด้วยกัน... ถ้าใครได้อ่านเรื่อง
"สามเสน่ห์" ที่เพจปากกาชีวิตได้เขียนไปก่อนหน้านี้แล้วรีบลงมือทำได้เลย วันนี้เรามาเริ่ม EP.1
ในหัวข้อที่ไม่มีในตำราเรียนด้วยกันค่ะ
"ฉันจะกระโดดเข้าไปนั่งทับในใจคุณ(ลูกค้า)"
EP.1
ข้อหนึ่ง... .คุณต้องไม่ฝักใฝ่แต่จะขายท่าเดียว​ คุณต้องมีหลายท่า วิธีนำเสนอเราจะไม่พูดว่าเรามีอะไรมาขายเราต้องสร้าง​ "First Impression" หรือสัมผัสแรกพบที่ดีคุณต้องสร้างมิตรภาพก่อน​
บอกแล้วงัยต้องใจเย็นๆ​ (แต่จริงๆในใจเราร้อนรนอยากขายได้มาก)​ นิ่งๆไว้ก่อนไม่ต้องไปรีบแสดงให้เค้ารู้ว่าเราอยากขายมากกกกก ไม่ว่าสินค้าที่ขายจะราคาตั้งแต่​ 1.บาทไปจนถึง หลักล้านๆบาท​ ก็จะต้องสร้างมิตรภาพก่อน....ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูนะ
3
ข้อสอง.... คุณต้องตั้งคำถามให้เป็น​ ใคร​ ทำอะไร​ ที่ไหน​ เมื่อไร​ อย่างไร?​ ค้นหาความต้องการของเค้าก่อนเวลาถามก็สบตาเค้าด้วยล่ะ​ เค้าจะได้รู้ว่าเราอยากฟังเรื่องของเค้า​ อีกอย่างเราก็จะรู้ว่าเค้าตอบจริงป่าว! ต้องหัดสังเกตุให้เป็น.... ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูนะ
ข้อสาม.... .ฟังให้เก่ง ฟังไปวิเคราะห์ไปอย่า
แย่งเค้าพูด​ (อย่าอวดรู้)​ ไม่จำเป็นที่คุณต้องคุยแต่เรื่องสินค้าของคุณเท่านั้น​ ในโลกนี้มีเรื่องคุยเป็นล้านๆเรื่อง​ถ้าคุณตั้งคำถามเป็นแล้ว"คุณต้องฟังเก่งๆ" ขอย้ำ​"คุณต้องฟังเก่งๆ" คุณก็จะรู้ว่า​เค้าชอบสนทนาเรื่องอะไร? คุณก็เลือกคุยเรื่องนั้น​กับเค้าแค่นี้คุณก็จะคุยกันถูกคอ​แล้วล่ะ
คำเตือน: คุณอย่าเว่อร์คุยแต่พองาม...
แล้วยังงัยล่ะ! ถึงจะคุยกับเค้าได้ทุกเรื่อง​ ก็หัดฝึกการอ่านเยอะๆ​ หัดฟังเยอะๆ​ หัดวิเคราะห์เยอะๆ​
คุณก็จะมีเรื่องคุยมากมาย​แต่ถ้าเรื่องไหนไม่รู้ก็บอกเค้าตรงๆเลยเรื่องนี้ไม่ถนัดแต่อยากฟัง​จากคุณลูกค้ามากกว่า​ ให้เค้าเป็นผู้สอนเราบางเรื่องก็ได้​เค้าจะชอบ​ ไม่ต้องเสแสร้งเป็นตัวของตัวเราเองดีที่สุดคุณจะดูน่ารักเป็นธรรมชาติแต่...ต้องสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน.. ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูนะ
1
เอาล่ะ"สามข้อ" นี้ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดูนะ​ ถ้าลองทำสามข้อนี้แล้วก็ลองสังเกตุได้เลย คุณไม่รู้ตัวหรอกว่าตอนนี้คุณได้กระโดดเข้าไปนั่งทับในใจคุณ(ลูกค้า)​ของคุณเรียบร้อยแล้ว เอ้า!! มาๆ​ คราวนี้มีสินค้าอะไรในกระเป๋าอยากงัดมาขายก็รีบงัดขึ้นมาขายเลย.....อย่าช้า.. อย่าลีลา.. รีบปิดการขายกันเลยค่ะ
1
อย่าลืมสิ!! ตอนนี้เรากำลังนั่งทับในใจเค้าอยู่
จะรออะไรลุยเลย.....เชื่อเถอะ! มีอะไรจะขายก็ขายได้ทั้งน้านนนนน.....โดนเรากระโดดนั่งทับจะหนีไปไหนได้เหรอ!!
สินค้าไม่ว่าจะถูกหรือแพง​ เราต้องใส่ใจลูกค้า
ปากกาชีวิต​: ยังมีวิธีเด็ดๆมาให้ทดลองทำกันอีกเพียบ​ ถ้าไม่เชื่อก็ลองกดติดตามกันดูนะ
เราเชื่ออะไรมามากมายในชีวิต​ แล้ววันนี้มีวิธีทำให้ชีวิตเราดีขึ้น​ก็ต้องรีบลองทำแล้วล่ะ
ถ้าอยากค้าขายดีกดติดตามรอ EP.2 กันเลยนะคะ...
โฆษณา