2 ก.ค. 2021 เวลา 18:11
ถ้าเราให้อภัยและปล่อยวาง เราก็จะสบายใจ แม้กระทั่งรูปกายภายนอกของเราก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา เช่น ผมยาวอยู่ตลอดเวลาต้องตัดผม ไม่อยากให้ป่วยก็ไม่ได้ อยู่ดีๆ ผมก็หงอกจะไม่ให้หงอกก็ไม่ได้ อยู่ดีๆ สิวก็เกิดจะไม่ให้เกิดก็ไม่ได้ วันนี้อากาศร้อนมากจะไม่ให้ร้อนก็ทำไม่ได้อีก ฝนตกจากฟ้าลงมาสู่ดินจะให้ไหลย้อนขึ้นไปบนฟ้าก็ทำไม่ได้ หากเราไม่สามารถทวนกระแสได้แล้วไซร้ เพื่อนสนิทของเราก็คงจะทวนไม่ได้เช่นกันก็คงต้องเปลี่ยนแปลงไปในที่สุด...
...ดังนั้น..ถ้าจะตอบแบบผู้สูงวัย..ก็ต้องบอกว่า..มันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์..ที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามไตรลักษณ์..
...ดังนั้น วิธีแก้ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ลองเลือก มาใช้พิจารณา ใจเราเองก็พบกับความสบายใจนะคะ
โฆษณา