3 ก.ค. 2021 เวลา 02:40 • อาหาร
กุ้งและแซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี ทำเอง ทานเอง จะทำอย่างไร มาติดตามกันค่ะ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
กุ้งและแซลมอนดองซีอิ๊ว เป็นอีก 1 เมนูยอดฮิตที่เพื่อนๆ หลายท่านชอบทานกัน รวมถึงเราด้วยนะคะ
วันนี้เราก็จะมาทำกุ้งและแซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลีกันค่ะ
ส่วนผสม ในการทำน้ำดองซีอิ๊วเกาหลีของเราคือ
โชยุ
น้ำเปล่า
กระเทียม
พริก
ล้างกุ้งด้วยแป้งมันสำปะหลังเพื่อไม่ให้คาวและช่วยดูดซับเมือกคาวของกุ้งออก และล้างปลาแซลมอนด้วยน้ำเกลือค่ะ
น้ำดองเราจะเอาไปต้ม คนกับโชยุให้เข้ากันแล้วก็ลองชิมค่ะว่าได้รวชาติตามที่เราต้องการหรือยัง แล้วพักทิ้งไว้ให้น้ำดองเย็นค่ะ
เมื่อน้ำดองเย็นแล้วก็เทใส่ภาชนะที่เราเตรียมไว้ได้เลยค่ะการดองกุ้งและปลาแซลมอน เราจะดองเพื่อให้เข้าเนื้อค่ะ ใส่เสร็จแล้วเข้าตู้เย็นเลยค่ะ ช่องธรรมดาทิ้งไว้ 8-12 ชม. แต่เราจะทิ้งไว้ 1 คืน
ตัวน้ำดองก็จะดองกุ้งและแซลมอนจะดูดความเค็มเข้าไป ซึมลึกเข้าไปในเนื้อกุ้งและแซลมอนค่ะ
ตกแต่งจานใส่พริกและกระเทียมเข้าไปก็กลายเป็นสไตล์เกาหลี เสร็จแล้วนะคะ เราจะมาทานคู่กับข้าวและสาหร่ายและน้ำจิ้มซีฟู้ส รับรองฟินนน แซ่บบ อร่อยมากกค่ะ
สูตรการทำน้ำดองไม่มีผิดไม่มีถูกนะคะ เพื่อนๆ ชอบทานรสชาติแบบไหน ก็ใส่ส่วนผสมจัดหนักตามที่เพื่อนๆ ชอบได้เลยนะคะ เพราะสุดท้ายแล้วรสชาติที่ได้ก็จะมีรสชาติที่ถูกใจตามสไตล์ของเราและเพื่อนๆ ค่ะ
เพื่อนท่านไหนที่ทำแล้วหรือมีสูตรอะไรแนะนำก็บอกกับเราใต้คลิปนี้ได้เลยนะคะ
ครั้งหน้าเราจะพาไปกิน ไปช้อป หรือนำเสนอเรื่องราวอะไรยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ
ฝากเพื่อนๆ กดLIKE กด SHARE กด SUBSCRIBE
และกดกระดิ่งเป็นกำลังใจให้ RIZTAR CHANNEL
ด้วยนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม สำหรับวันนี้ไปก่อนค่ะ สวัสดีค่ะ
เพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานเราได้ที่
FACEBOOK: Riztar pakin
IG : Riztar Channel
YOUTUBE : Riztar Channel
#กุ้งดองซีอิ๊วเกาหลี #แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลี
#น้ำดอง #กุ้งดองซีอิ๊ว #สูตรทำน้ำดอง #แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลีวิธีทำ #แซลมอนดองซีอิ๊วเกาหลีรสชาติ #กุ้งดอง #homemade
โฆษณา